"H-hey!" I said to break the silence.
"Alex!? Ikaw ba 'yan?" Candy asked.
"Nope, picture ko lang 'to! Nakatayo sa harap nyo." I said sarcastically.
"Huehue! Biro lang naman Alex! Tara na one hour nalang, tapos na break namin! Come and umupo ka na!"
As what Candy said, i sit beside her, the stare of Dangerous three confused me!
"Uh, may dumi ba sa mukha ko?" I asked. Kasi naman, kung makatitig sila, parang kanina lang din dun sa field saka sa gym.
"Wala naman!" sabi ni Angelo. Angelo Alonzo. Kapatid ni Candice Alonzo. Tumawa si Candice at parang may sinasabi ang kanyang mga mata sa Dangerous Three.
Then I smiled. Nawala narin yung kakaibang titig sakin nung talo.
"So,I hope kilala nyo na itong si Alex, and I also hope that pakisamahan nyo sya ng mabuti. Is that clear boys?" All smiles na tanong ni Candy. Hindi pinansin ng Dangerous Three ang sinabi ni Candy, instead nasa akin yung atensyon nila.
"Ehem-ehem. I'm Angelo Alonzo. Gelo nalang." then he offer his hand. I accept it naman as accepting his offer.
"Alex Aleriana Kazumi Kim. Alex nalang for short."
**
Kumain lang naman kami tapos nag usap-usap.Kungbaga getting to know you? Masungit talaga si Kenneth. Tapos si Joshriel din. Na Josh nalang daw for short, and na si Angelo na Gelo na lang ay sobrang approachable. At napag alaman ko rin naman na babaero si Josh. Aminado naman siya. Si Gelo, for me, is friend material. While Si kenneth naman ay napaka misteryoso at bibihirang ngumiti, or ubod talaga ng kasungitan.
"Ah, Alex paano ba iyan, our One hour break is over, we have to go, we have to practice na! Bye! See you." then bineso beso nya ako.
"Bye Alex." sabi ni Gelo at NIYAKAP NIYA AKO!
(O-o)
Hiniwalay nya na rin naman ako sa pagkakayakap nya. Grabe nakakagulat ang mga gestures niya!
Si Josh naman nginitian lang ako.
Si Kenneth ayun, snob.
Hahaha, bukod sa pagiging Dangerous Three nila, mabait din naman pala sila.
BINABASA MO ANG
That Poor Girl [On-Going]
Teen FictionPoor Girl, being poor in family, in attention, in everyone, and in love. By: needingyourkisses