Poor Girl : 34

76 8 1
                                    

Alexandra's Pov

What the heck is he doing here? Theeee fudgeeee?!

"A-alexandra."

"Kenneth." kainis. Nakakainis! Anong ginagawa nya rito?!

"Anong ginagawa mo r--" hindi ko na natapos yung sasabihin ko ng may SUMINGIT.

"Hi Alexandra!" Si CANDICE.

"H-hi." Nakita ko naman kung paano isabit ni candy yung braso nya sa braso ni Kenneth. Nakaramdam lang naman ako ng konting konting konting inis lang.

"Fix up Alex. Remember may lakad tayo today right?" Psh! Onga pala --.-- pero wait? Bukas pa yon ha? Pero nandito na sya. Edi sige na.

"Geh. Pasok muna kayo." Tapos pumasok na sila dumiretso sila sa sala kung saan 'manonood' dapat ako.

"Alex! Nanonood ka pa rin ng Mr. Bean? GHHHAAAAD. HOW I MISS THIS!" a ok. Medyo over.

"Tss."

Umakyat na ako para maligo.

After a few minutes.

Nag-ayos na ako at bumaba na. Pero hindi ko inaasahan yung nakita ko.

'Magkayakap sila'

'Magkayakap sila'

'Magkayakap sila'

Aish! Paano na 'yan? At 'magkayap' na natutulog sila.'
Arghh! Pumunta sila dito para matulog? Aba matinde.

Pinatay ko na yung TV. Then yung player. Inaayos sila. Nilagyan ko sila ng kumot. Tss. Baka lamigin. Naka bukas yung Aircon eh. Naglagay narin ako ng dalawang unan para hindi sila mangalay. Hay.

Lumayas nalang ako sa sarili kong unit. Hayaan ko na sila dun. Matulog. Mukhang mga pagod e. Nag-aya, tapos tutulugan ka? Lol.

***
At the mall

Waaahhh! Nandito na ako sa mall! Try ko kaya mag shopping for the first time in my life time? Hahahaha. Sige. Sabi kasi rin ng iba when you are stressed just go shopping. Hindi ako naniniwala dyan so try ko lang. At para na rin naman may damit na ako na iba.

Pumasok ako sa department store. Woooh. Ano kayang bibilhin ko? Uhm. Totoo nga ang sabi nila na, ang babae tsaka lang iisipin kung ano ang bibilhin kapag nasa mall na. While yung mga lalaki bago pa man sila pumunta ng mall alam na nila kung ano ang bibilhin nila. HAHAHA.

Bumili ako ng mga 3/4(three fourths yung manggas). Floral yung design nung 5 blouse na binili ko. While yung 3 isang dark blue, white, and black.

Syempre bumili rin ako ng katerno ng mga pang itaas. Mga jeans. Colored sya. May mocha, black, dark blue, white.

Bumili rin ako ng mga accessories. Hay. Para na nga akong mag titinda sa lagay na'to sa sobrang dami ba naman ng accessories na binili ko may purse, black cap, and mga wrist watch. HAHAHA. Totoo nga, nakakawala ng stress ang pag s-shopping.

Pumunta na ako sa counter para makapag-bayad na.

"Ma'am Php 11,599.50 po." HUWWAAAT? TOTOO? NAKAGASTOS AKO NG GANITONG KALAKI? ABA MATINDE.

Inabutan ko sya ng 12 blue bills. Means, 12 thousand.

"I received 12 thousand pesos ma'am."

"Here's your change ma'am. Come back again. Enjoy." Nakangiting sabi sakin nung saleslady. Nginitian ko narin sya.

Pumunta akong food court para kumain malamang alam nyo naman pong mag swimming di po ba?

Umupo ako don sa gilid na puwesto ng food court. Bumili ako ng Shawarma, Pizza, shake, and bumili rin ako ng meal ko dahil hindi pa ako kumakain ng tanghalian. Hay. Ang daming gastos. Pero ayos lang, nakaka stress free naman eh. Pero naisip ko lang. Ako isang beses palang ako nakakapag shopping inabot na ng 10,000+ yung nagastos ko. Eh paano pa kaya si Ate Althea? Hay.

That Poor Girl [On-Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon