Hindi ko alam kung iniiwasan ako ni Candy matapos nung namili kami. Pansin ko lang.
At naurong yung pageant. Bakit? Kasi hindi ko alam. At never akong magkakaroon ng pakielam para alamin.
Is it me or, sadyang busy lang talaga siya?
Kasi sa tuwing tinetext ko sya lagi siyang late reply sa'kin at "Sorry ha? I'm so busy talaga kasi eh."
"Sorry I can't go with you, kasi were going to have a practice pa eh." Ugh! Bakit ganoon!? May nagawa ba akong mali?.
At ngayon nandito ako sa likod ng school at naka sandal sa puno. Si Patricia MIA. Si Nicole. Aba hindi ko alam. Siguro nalulungkot kasi sobra syang nag prepare talaga, then hindi natuloy yung pageant.
Kinuha ko yung ipad ko sa bag ko. Nagpatugtog lang ako. Kumbaga soundtrip like that.
(Tadhana Up Dharma Down)
~Bat di' pa patulan
Ang pagsuyong nagkulang
Tayo'ng umaasang hilaga't kanluran
Ikaw ang hantungan
At bilang kanlungan mo
Ako ang sasagip sayo~Ay ewan ko ba pero ng simula ng malapit ako kay Candy, Patricia, at Nicole. Para bang umayos na lahat ng bagay. I mean na -- hindi ko na nararamdaman na nag-iisa lang ako.
I'm so much grateful and thankful to have them, though my family didn't pay attention for me. I'm already fine with my friends. Or so called bestfriend.
**
Third Person's Pov
Tahimik na nakikinig ng musika ang babae na nakasandal sa puno sa likod ng kanilang paaralan. Hindi niya alam na dumating ang kanyang isa sa mga kaibigan.
Walang kaalam alam na ang babae na katabi na nya ang isa sa mga kaibigan niya.
"Bakit ikaw pa? Ikaw pa na kaibigan ko? Ano bang meron sa'yo na wala ako? Bakit ikaw?" Naluluhang pagsasaad ng babae sa babaeng mahimbing na natututulog habang nakikinig ng musika.
"Hahaha. Ba't nga ba kita kinakausap? Ng tulog?Ang payapa mong matulog, hay. Bakit kasi ikaw pa?" At iyak siya ng iyak na minsang napangingiti ng hilaw.
Umiiyak na paalis ang babae sa tabi ng babaeng payapang natutulog.
**
Alexandra's Pov
*hikab*hikab*
"Anong oras na kaya?" Wala sa sariling tanong ko. Kasi dina sabi ko ilang oras lang ako matutulog.
In-open ko yung ipad ko then nanlaki ang mata ko.
"What the fvck!?" O shit sorry, don't mind my word! Oh my god! I slept in 4 hours!?What the fudge. As in Fudge. How about the lessons?. Oh my (O-o) how!? And when did I have a care for the lessons? Oh great! What happened to me? Tss. This is a hell crap!
"Arghh!" I almost slap my face in frustration!
It's almost 3 o'clock? Mag gala gala nalang kaya ako? Haha.
Pero i'm sure na hinahanap na ako ni Patricia haha.
Sorry pat.
Aba't teka? Nagka konsensya na'rin ba ako?
Arghh!
Just what effin happened to me?
BINABASA MO ANG
That Poor Girl [On-Going]
Teen FictionPoor Girl, being poor in family, in attention, in everyone, and in love. By: needingyourkisses