17 | Confusing
I woke up early despite still being sleepy. May one hour pa ako to prepare myself bago dadating ang binook ko. Nagsuot ako nang comfortable outfit at nag-cap na rin.
Tapos na akong maghanda pero may natitira pa akong 20 minutes, kaya humiga nalang muna ako at nagmumi-muni. Tinext ko rin si kuya at siya nga ang susundo sa akin mamaya.
Ngayon din uuwi ang iilan sa tropa, next week nga ay magpapa-Boracay kami. Si Tear na siyang kikay ay bumili pa nang mga bikini's para sa lahat, dinamay pa ako.
Hindi na nga kami nakapalag dahil libre niya naman ito, game ako sa mga libre kaya hindi na rin ako tumanggi.
Dumating na ang susundo sakin at bumaba na ako, hindi naman masyadong mabigat ang bag ko. Wala naman akong dinala masyado dahil babalik din naman ako sa apartment.
Maaga akong dumating sa airport para sa flight ko. Bumili muna ako nang pagkain dahil wala pa pala akong breakfast. Sa isang cafe na wala masyadong tao ako kumain.
Nagcellphone na muna ako at tinext si Kuya na nasa airport na ako. Nakita ko na may naka message sa akin kaya chineck ko ito, sabog pa rin nag notifications ko.
@/beadevega sent you a message!
Chineck ko ito, hindi ko alam bakit parang kinakabahan ako. Naging prangka lang naman ako sa mga sinabi ko kagabi.
@/beadevega:
Morning. Wdym?@/janelisemoreta:
People thinks that we are together when obviously hindi naman, lahat nang interactions, issue. It got worsened last night, I know your likes and comment don't mean harm but stop doing it, mas naguguluhan lang sila.@/beadevega:
You give a damn about them? Are they actually wrong, though?@/janelisemoreta:
Pinagsasasabi mo? Stop with your trippings, huwag mong hintayin na mauubusan ako nang pasensya.Naghintay lang ako sa waiting area after kumain, ilang oras pa ay boarding na nga kami. Makakauwi na rin, ilang months akong hindi nakauwi kaya excited akong umuwi.
@/beadevega:
I won't do something just to please people, what I am doing is what I want to do. Wala naman sigurong masama kung ic-compliment kita? You're gorgeous and that's a fact.Ano? Napatigil ako sa paglalakad kaya sinita ako nang guard dahil maraming nakasunod sa akin. In-off ko ang phone ko at pumasok na sa eroplano.
As I sat on my seat, I'm spacing out after kong mabasa ang sinabi ni Beatrice. Bakit bigla-bigla nalang siyang nagiging mabait?
Mas lalo lang akong naguluhan sa sinabi niya, and what does she mean na 'Are they actually wrong?'. Wala naman talagang kami.
Hindi ko naman tinutokoy yung specific post na 'yon, in general yung ibag sabihin ko. Lahat nang pinagagawa niya.
I was supposed to be enjoying this fly but instead my mind was flying and I couldn't feel my presence as I keep on thinking what Beatrice just said.
Sinet-aside ko muna iyon at nang makarating ako sa Mactan-Cebu International Airport ay hinanap ko kaagad si kuya.
Nang makababa ako sa eroplano at pumasok na sa mismong airport ay sobrang excited ko. Lumabas na ako sa exit at nakita doon si kuya pati na rin sila mama, papa at mga relatives ko pa.
Ginoo! Gapa tarpaulin pa talaga si mama nang mukha ko. Sinalubong ako ni mama at niyakap ko kaagad siya. May pa iyak effect pa talaga.
"Para namang ilang years tayong hindi nagkita niyan, ma!" sabi ko, niyakap ko rin si papa, kuya at ang mga tita at tito ko.
There's this soft side of mine that I only show to my family. Sobrang na miss ko sila and I wish I have enough time to bond with them.
May dalawang araw lang ako para makasama sila bago bumalik sa Maynila para sa Team trip. Kaya imbes na sa bahay matulog ay nag check-in kami sa isang resort. Umuwi muna kami para makapunta ako sa bahay at sunduin ang iba pang kasama sa bahay.
Nakalimutan ko kahit papano ang ibang mga bagay, ang buong atensyon ko ay nakatuon sa pamilya ko.
Nakarating na kami sa resort, nagpahinga muna ako sa kwarto habang sila ni mama ay naglakad-lakad daw muna sa dalampasigan. Simula nung pagkadating ko dito ay naging peaceful ang lahat.
Tumunog ang phone ko at nakita doon ang sunod sunod na chat sa group chat namin.
aports ⛹️♀️
Demi:
OY JANDRIA TIGNAN MO TWEET NI ANOKori:
Ni?Tear:
Ay hala yung kasama ba ni Bea? Gagi babaero talaga siya ano tas sasabihin niya single raw siyaJandria:
Anong gagawinSa sobrang curious ko ay inopen ko ang app at hinanap ang ibig sabihin ni Demi. Don't get me wrong, palagi naman akong curious. Minsan nga lang kapag wala sa mood, wala akong pake.
Hindi ko pa man nas-search ay iyong post na iyon ang unang bugad sa timeline ko. Tsk! Hindi ko man siya lubusang kilala but one thing's for sure— babaero talaga siya. Kasing red nang buhok niya ang buong pagkatao niya.
Sa talas nang bibig at lakas mambola ay kahit sino sigurong babae madadala kaya siguro naging volleyball player, ang hilig ipasa-pasa ang mga babae at mukhang balak pa nga akong isama. Well, that's if she can tame me na siyang hindi mangyayari.
BINABASA MO ANG
Foulish Love | MikhAiah
Fanfiction[MikhAiah AU] Ю ●\(◕_◕\) Jandria Elise Moreta (Aiah Arceta), Team Captain of Murray University Women's Basketball is a boyish but at the same time girly enthusiastic woman. Living her life to the fullest while being at peace is her ultimate goal, bu...