CHAPTER 35

2 0 0
                                    

CHAPTER 35: New chapter means new beginning.

SAMANTHA VYRONICA FERRER-CIERVO POV

Halos umatras ang luha ko ng makita ang maliliit na sanggol sa harapan ko. They're cute. They're so lovely.

Our babies.

“They're so cute! They looked so much like you two! Lalo na sila baby Enas and Dyo! They looked so much like their father!” It was Tita Alvys who were admiring the cute children.

Napangiti ako at napalingon kay Nikolauv na nasa crib lang ng mga bata nakatuon. Tria was holding her father's index finger while sleeping. Kaya siguro ay hindi maalis ni Niko ang kanyang mga kamay dito.

I giggled and watched him. How did he name our children? Did he ask for Arturo or may naaalala na siya?

“Niko?” tawag ko dito.

He lifted his chin and gazed at me. “Hmm?”

I smiled. “Hindi ka ba inaantok?” i asked. Mukha kasing kulang na lang ay palitan niya na ang mga bata sa crib.

He shook his head. “It's nothing.”

Napatango na lang ako at tinuonan ng pansin sila Tita at sila papa. Buhat buhat ngayon ang dalawang sanggol na gising na gising naman.

“Aba't iyang kamukha mo ata ay gusto rin sa papa niya? Parehas na parehas kayo, anak mo nga talaga.” Bulalas ni Rosie.

I chuckled. “She looks comfortable, nakakatuwa nga.” I murmured.

Napalingon lang ako nang saglit kay Rosie bago balingan ulit ang aking asawa.

“What's with the name basis by the way, parehas na Niko ang unahan but their first name is different.” Rosie questioned.

“Greek words, one, two, three.” i answered shortly.

She groaned and sighed. “Pinag-isipan.”

Hindi ko na lamang ito pinansin at hinayaan na lamang. Unti-unti ng dumulas ang kamay ni Tria pabitaw sa kanyang ama kaya naman ay ng mabitaw ito ay hinilot ni Niko ang kanyang nangawit na braso.

“Why are you smiling?” he asked.

I shrugged. “Nothing, just getting fixated over the view.”

He smirked and walked towards me. Umupo ito sa gilid ng kama ay tsaka itinuon ang kamay sa kabilang side ng kama sa aking kanan.

Nakasandal ako ngayon sa headrest habang nakatitig sa kanya na ikinulong ako. “Why?” natatawang tanong ko dito.

He didn't speak and just stared at me. “Do you want another child?” he whispered under his breath while staring at my lips.

Bigla naman akong sininok at nanlalaki ang mata na napatingin sa kanila na hindi kami ngayon pinapansin. Relieved.

Hinampas ko ito sa balikat at tsaka tinawanan na lamang siya. “You love me right?” he asked.

Natigilan naman ako sa pagtawa at tsaka tinitigan siya. “What do you mean? Of course, i do love you.” I said without hesitation. Hindi ako nagpatinag sa titig niya hanggang sa naramdaman ko na lamang ang labi nito sa labi ko.

“Mine. You're mine, tell me?” his voice was frustrated while tempting himself to not do it again dahil nasa loob pa ang pamilya namin.

“I-i'm yours, Niko. Matagal na” Sincere. I said it without blinking. I smiled and hugged him very tight.

“Hindi mo kailangang magduda, Nikolauv. I'm yours from the very first start. Just like what you always said, i'm yours, the moment you laid your eyes on me” Pabulong na sabi ko at tsaka ibinaon ang mukha sa aknyang balikat.

Obsession Series #3: His Dangerous Obsession Where stories live. Discover now