CHAPTER 15

426 4 0
                                    


HINDI mawari ni Moby kong saan ibabaling ang kaniyang ulo dahil sa halik na iginagawad ng binata sa kaniya. Masyadong masarap ang labi nya lalo na ang halik nya kung kaya't mas lalong kong pinalalim ang aming halikan.

Habang naghahalikan at nakaupo sa kandungan nya ay unti-unti kong nararamdaman ang pagbukol ng pagkalalaki nya sa pwetan ko.

Akmang bababa ang halik nya sa panga ko ng mabilis na nagingay ang kaniyang cellphone. Hindi nya ito pinansin ngunit ako ay hindi mapakali.

" Z-Zaitan yung phone mo"

" Titigil din yan, Moby" sabi nya at pinagpatuloy ang paghalik sa akin hanggang leeg ko. Napakapit naman ako sa kaniyang buhok ng sipsipin nya ang balat sa collarbone ko.

Hindi pa din natigil ang phone nya kakatunog kaya marahan ko syang tinapik upang tumigil.

Inis nyang tinigil ang ginagawa nya at naiinis na kinuha ang kaniyang cellphone at sumagot.

Habang naiinis na sinagot ang kaniyang cellphone ay mabilis nyang nilamas ang aking dibdib na nagpanganga sa akin. Hinampas ko sya ngunit may nakakaloko lang na ngiti ang sinagot nya.

" Tagal sumagot ah, may kinak*sta ka ba dyan?" naiinis na sabi ng lalaki sa kabilang linya.

" F*ck you Hacob!" naiinis na sigaw nya sa kabilang linya dahilan upang madiinan nya ang pagpisil sa aking dibdib.

" A-Ahm" hindi ko agad natakpan ang aking bibig kung kaya't naging tahimik ang kabilang linya na parang naiisip. Agad kong tinakpan ang aking bibig dahil sa hiya.

" Tang*na, Zaitan! Sino yun? Gag* ka baka si Moby yun ah! Bata pa yun hoy!" sunod-sunod na sabi ni Hacob sa kabilang linya.

Umiling iling naman ako kay Zaitan na wag ng sagutin ngunit ngumiti lang ito at walang paalam ulit na pinisil pisil ang aking dibdib.

" Ano Zaitan! Sumagot ka! Bakit ang tagal mong sumagot? Nangbabae ka ba?"

" Gag*! Girlfriend ba kita para magpaliwanag ako sayo!"

" Hindi! Sagutin mo ang tanong ko! Are f*cking my husband?"

" What are you f*cking saying Hacob? I don't have a f*cking husband. I'm not a gay like you!"

" Huy! Nam* ah!"

" Nam* din!"

Napabuntong hininga na lang ako sa bangayan nilang dalawa. Hindi ko ba alam kong bakit naging magkaibigan pa sila kung lagi silang nagaaway.

" What do you want to say?" naging seryoso ang mga boses ni Zaitan at parang alam nyang may sasabihing importante sa kaniya si Hacob.

Maingat syang tumayo kasama ako at inilapag ako sa sofa, bago nya ako iwan sa sofa upang kausapin si Hacob ng masinsinan ay hinalikan nya muna ang aking noo.

Nakangiti naman ako habang tinitignan syang papunta sa garden. Napasweet talaga ni Zaitan. Naisip ko naman kong ginagawa din nya ito kay Hailey.

" Hindi. Hindi. Hindi nya ginagawa yun sa babaeng yun" sabi ko habang umiiling ako sa aking mga iniisip.

Ilang minuto na ngunit wala pa din si Zaitan. Naiinip na ako dito hindi ko naman mabuksan ang telebisyon dahil hindi ko alam kong paano ito buksan.

Wala akong nagawa kundi ang silipin si Zaitan mula sa garden. Kaninang maamong muka ni Zaitan ay nagiba. Madilim at galit na galit si Zaitan na kinakausap mula sa telepono si Hacob na ikinatindig ng balahibo ko.

He's mad. Totally mad.

" Anong sinasabi mo na nawawala ang mga pera Hacob? I already installed powerful security system sa account ko"

" Don't worry it's just ten million barya lang sayo yun"

" Hindi yan ang ikinagagalit ko Hacob. Someone steal my money. That's a warning. Ibig sabihin may kukunin sya pa sya sa akin sa susunod"

" Then let's investigate."

" Thanks for updating me."

" Welcome, honeybunchsugarplum!"

" Yuck"

" Epal ka talaga Zai---

Hindi ko na narinig ang sumunod na sabi dahil mabilis na pinatay ni Zaitan ang tawag. Nakatalikod sya sa akin kung kaya't mabilis akong kumilos upang gulatin sana sya ng humarap ito sa akin.

Nakasimangot naman akong tumingin sa kaniya. Nakakainis naman to. Ngayon na nga lang manggugulat palpak pa.

" Hello, My Moby!" magiliw na sabi nya at sinalubong ako ng yakap ngunit hindi ko sya yinakap pabalik.

" What's wrong? You're not in the mood? You have monthly period?" sunod-sunod na tanong nya ngunit pinag kros ko lang ang aking kamay sa aking dibdib.

" Tell me, Moby. What's wrong? Hm"

" Gugulatin sana kita kaso bigla kang humarap! Nawala tuloy mga plano ko!" sabi ko habang naiinis na tumingin sa kaniya ngunit hindi naman sya makapaniwalang nakatingin sa akin.

Umamo naman ang aking muka ng maisip ko ang aking sinabi. Napalakas ata ang pagkasabi ko noon. Akmang hihingi ako ng tawad ng malakas kong narinig ang halakhak nya. May pahataw pa sya sa kaniyang hita na ikinakunot ng noo ko.

" Okay fine, Moby. Ulitin natin. Hindi na ako haharap gulatin mo na ako. Pangako magugulat ako" sabi nga na ikinangiti ko.

Mabilis syang bumalik kong saan sya nakatayo kanina at ginagawa ko ang aking gusto. Dahan-dahan akong lumapit sa kaniya at mabilis na hinawakan ang kaniyang balikat na may kasamang sigaw.

Alam kong muka kaming baliw na nagkagulatan ngunit massya ako.

" F*ck ginulat mo ako!" umaaktong sigaw ni Zaitan at nakahawak pa sa dibdib na parang nagulat talaga.

Tawa naman ako ng tawa sa inakto nya ngunit mas natawa ako ng hapitin nya ang aking bewang upang kilitiin.

" T-Tama n-na Zaitan!" natatawang sabi ko dahil sa pagsundot nya sa tagiliran ko ngunit hindi nya talaga ako tinitigilan. Gumalaw ako sa kaniyang likod upang makaalis.

Patakbo akong umalis sa garden at akmang tataas upang umakyat na nahablot nya ang aking bewang.

" Got you, Moby!" mahina nyang sabi sa akin mula sa aking tenga na ikinangiti ko.

Umikot ako paharap sa kaniya at mabilis na niligkis ang aking dalawang kamay sa kaniyang leeg. Gamit ang dalawa nyang kamay ay hinawakan din nya ang bewang ko at dinikit sa katawan nya upang yakapin.

" Wag mo akong iiwan ha, Zaitan" sabi ko habang nakabaon ang aking muka sa leeg nya.

" I won't, Moby. You're mine. Nobody will own you except me." he seriously said while smelling my hair and kiss it.

SECRETLY OWNED BY MR. VERMILION Where stories live. Discover now