Aiah

1.1K 58 11
                                    

Wait n'yo lang yung BINI chapter part two pati na yung chapter ng ibang members na hindi ko pa nagagawa. May mga draft na 'ko pero 'di ko lang matapos for now.

Expect lesser updates na rin since school's about to start and as a freshie, alam kong magiging supeeeer busy ako pero try ko pa rin mag-update as often as I can. 🫂

Y/N's POV

"Casual lang lahat ng 'yon sa'yo, Aiah?" Tanong ko.

"Yung late night calls hanggang makatulog, yung good morning and good night texts, yung paglabas natin na we both said were dates, yung pagtingin mo sa'kin na para bang ako lang yung lagi mong gustong tingnan." Sabi ko.

"Yung mga yakap at mga halik, Aiah naman." Sabi ko.

"Kasi ako, I felt something. Oh my gosh- ako lang pala yung may naramdaman." Sabi ko

"Wala ka bang naramdaman na konti lang para sa'kin?" Tanong ko.

"Y/N, kaibigan lang kita." Sabi n'ya.

"Bullshit naman, Aiah." Sabi ko.

"Gano'n mo ba tratuhin lahat ng kaibigan mo?" Sabi ko.

"Hindi, 'di ba? Ako lang yung trinato mo na para bang may chance." Sabi ko.

"Sana naman nilinaw mo nung umpisa pa lang." Sabi ko.

"Kasi ikaw yung unang nag-initiate ng lahat." Sabi ko.

TIME SKIP

The thing about me is I'll always justify someone's action towards me.

Baka gan'to, baka gan'yan kasi hindi naman nila gagawin 'yon sa'kin because I've been good to them.

"Baka kasalanan ko rin na binigyan ko ng meaning lahat." Sabi ko.

"No, hindi ka gagan'yan." Sabi ni Abigail, my friend.

"Sabi mo nga, s'ya nag-umpisa ng lahat. S'ya yung nag-text, nag-call, nag-aya na kumain kayo sa labas; she did everything first." Sabi n'ya.

"We can't blame you na binigyan mo ng meaning kasi kung ako rin nasa sitwasyon mo, I would think na kami na." Sabi ni Allyssa, my friend.

"Pero it's Aiah, hindi ko kayang magalit sa kan'ya." Sabi ko.

"Hindi ko s'ya matitiis." Sabi ko.

"Marupok, that's the word." Sabi ni Allyssa.

"Enough with this, nandito nga tayo para mag-inom, 'di ba?" Sabi ko.

Inom lang ako nang inom.

It's good na makalimot kahit sandali lang.

I got lost with the amount of alcohol in my body.

"Let's get you home." Sabi ng isang babae na humawak sa'kin when I lost my balance.

Hindi ko na s'ya namukhaan dahil sa pagkalasing.

Sumama na lang ako.

Ano naman kung mamatay?

Nagising ako kinabukasan na nasa condo na ko.

Tinawagan ko agad yung dalawa to ask them kung nakauwi ba sila.

"Thanks for taking me home. I was so drunk last night." Sabi ko.

"Huh? We didn't take you home." Sabi ni Abi.

"Sino nag-uwi sa'kin?" Tanong ko.

"Ewan. Nagpaalam ka lang na mag-ccr ka pero hindi ka na bumalik." Sabi n'ya.

BINI ImaginesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon