Podcast Ng Mga Walang Jowa: EP. 02 (2023)
MALOI's POV
"Eto na s'yempre, 'di ba magiging open na kami. Okay, ako I have an ex." Sabi ko.
"Sa kan'ya ko naramdaman ang Gen Z love." Sabi ko.
"Shout out sa'yo!" Sabi ko.
"Hoy, walang maghahanap." Sabi ko.
"Siguro, kasi kami no'n, mahilig kaming mag-ipon." Sabi ko.
"Nang-galing po kami sa reto. So ayun, let's jowa together!" Sabi ko
"Hoy, matagal din 'yon ha! Nagtagal din 'yon ng years, hindi ko na sasabihin exactly kung ilan and dami ko ring natutunan sa kan'ya." Sabi ko
"'Yon nga nag-iipon kami siguro mga twenty pesos sa baon namin tapos after a week, magde-date kami kunwari street food date or kung saan abot yung budget, pares date, gan'yan."
"Na-try n'yo ba yung mga school fair or 'pag Valentines?" Tanong ni Colet.
"Oo, alam mo yung amin? Wedding booth! Kasalan agad." Sabi ko.
"Hatid sundo n'ya 'ko sa school. Support lang kami sa isa't-isa. Sobrang sayang memory and very cool na kami ngayon. Shout out ulit sa'yo!" Sabi ko.
"Legal kami on both ends. Nakakasama ko yung family n'ya tapos pag-umuuwi sila sa probinsya nila, sumasama 'ko and s'ya rin gano'n." Sabi ko.
@user1
watch nyo na bagong ep ng podcast ng BINI!@user2
parang ang saya ni maloi sa relationship nya before, typical highschool love 🥹💛@user3
i wonder sino yung ex nyaaaaa.@user4
mga beh, paalala ko lang na may mga lalaking cheerleader gahahahaha@user5
cureuse tuloy ako anong reason ng breakup nila.@user6
mission: finding ex ni maloi (nameless pa for now)@user7
wag raw hanapin guys (pero curiosity kills)@user8
love the fact na nag-iipon sila for their dates, ang cute!MALOI's POV
"Ate Maloi, nahanap ata nila ex mo." Sabi ni Jho.
"Huh?" Tanong ko.
"Check twitter, nagkakagulo sila." Sabi ni Mikha.
"Sabi kong wag hanapin, e." Sabi ko.
"Better check up on your ex." Sabi ni Ate Aiah.
"Buti na lang talaga naka-private account s'ya sa lahat ng accounts n'ya." Sabi ko.
"Baka may mahanap sila sa FB." Sabi ni Colet.
"Sa mga post ni Mama!" Sabi ko.
Sa FB account ni Mama nila nahanap yung mga pictures namin ni Y/N before.
"If ipa-delete ko naman kay Mama, mahahalata nila and macoconfirm talaga na si Y/N nga talaga yung ex ko." Sabi ko.