Cuộc gọi của Chung Thận không kéo dài quá lâu, hắn cúp máy sau vài phút, quay lại tiếp tục ăn. Điều này càng chứng tỏ giữa hắn và Chung Niệm thực ra không có gì to tát để nói, hắn chỉ đang tránh Hề Vi mà thôi.
Bữa sáng có cháo hải sản, xíu mại, chân gà hấp kiểu Quảng Đông. Chung Thận từng đóng một bộ phim liên quan đến ẩm thực, đặc biệt học cách nấu món Quảng Đông, tay nghề nấu ăn khá tốt. Nhưng đối với Hề Vi từ nhỏ đã ăn đồ do đầu bếp nổi tiếng nấu thì chẳng đáng ca ngợi, cùng lắm chỉ là không khó ăn, thắng ở tấm lòng.
Với tấm lòng này, Hề Vi không so đo chuyện cuộc điện thoại. Y thong thả ăn xong bữa sáng, rồi vào phòng làm việc.
Cho dù không đến công ty, Hề Vi vẫn có công việc phải giải quyết, "nghỉ ngơi vài ngày" chỉ nói bừa vậy thôi, số kỳ nghỉ mà y có thể thực sự thư giãn và tận hưởng trong đời không nhiều hơn Chung Thận chạy show cả năm là bao.
Hai người bận rộn, số lần hẹn hò ít ỏi đến mỗi lần đều đáng được đánh dấu vào lịch. Lần trước Chung Thận đến đây thì cây xương rồng Giáng Sinh trên bậu cửa sổ vẫn chưa nở, thế mà hôm nay đã nở rộ rực rỡ.
Chung Thận không có việc gì để làm, bèn tưới cho nó xíu nước. Nghe nói loài cây này có thể sống hai ba mươi năm, nói không chừng đến khi Chung Thận và Hề Vi đường ai nấy đi, nó vẫn cứ đơm hoa trước cửa sổ.
Thực ra rất lâu về trước, Hề Vi từng cân nhắc có nên sống chung với Chung Thận hay không.
Hai người ở bên nhau dẫu cho có yêu nhau hay không thì sẽ luôn có những khoảnh khắc hormone chạm nóc, cực kỳ thích đối phương. Hề Vi cũng từng cảm thấy Chung Thận đáng yêu, nhất là lúc sáng sớm chưa tỉnh ngủ, hắn lơ mơ áp sát vào người y. Y vươn tay đẩy nhưng Chung Thận không hề có cảm giác, chỉ nhắm mắt hôn y.
Hề Vi để cho đối phương hôn chốc lát, sau đó đẩy hắn tỉnh dậy, tâm huyết dâng trào: "Em muốn dọn đến đây không?"
Chung Thận giật mình, lần này là tỉnh thật.
Nhưng hắn chưa kịp phản ứng, giây tiếp theo Hề Vi đã nói: "Mà thôi, tôi không quen có thêm một người trong nhà."
"..."
Hề Vi tự nghĩ, tự bác bỏ, chỉ kéo dài vài giây, ngắn đến mức không thể đoán được điều gì đã diễn ra trong đầu y trong vài giây đó.
Nhưng lý do là thật, y không quen sống chung với người khác.
Đây cũng là lý do tại sao Hề Vi năm nay đã hai mươi chín tuổi vẫn chưa có ý định kết hôn.
Hề Vi là người lạ lùng, y theo chủ nghĩa độc thân, nhưng không phản đối hôn nhân, không ghét việc sinh con, cũng không những công tử nhà giàu khác làm bừa nhân danh tự do. Nhưng điều này không có nghĩa y là người truyền thống, "truyền thống" trong mắt y chẳng là gì cả, tương tự, "xu thế mới" cũng không hề có giá trị, y không quan tâm.
Bất kể trào lưu tư tưởng nào, mới hay cũ, người tin vào nó vốn dĩ là đi theo số đông, bị cuốn theo thời đại và người khác, trở thành nô lệ của ý chí tập thể. Mà Hề Vi ghét mọi yếu tố ảnh hưởng đến ý chí cá nhân của mình, y vị kỷ vô cùng, vị kỷ đến mức không có chỗ cho người thứ hai trong thế giới của y.
BẠN ĐANG ĐỌC
[OG/ĐM] MƯA KHÔNG TÊN - NA KHẢ LỘ LỘ
Romancetrầm tĩnh minh tinh công x bạc tình kim chủ thụ Chung Thận x Hề Vi niên hạ, máu chó, yêu thầm, giới giải trí