Bạn bè, đối với Hề Vi mà nói, thực ra cũng giống như người yêu, đều xa lạ như nhau.
—— Nếu tính những người như Hạ Dập là bạn thì y có không ít bạn bè, nhưng nếu không tính thì y chẳng có ai.
Thân phận bạn bè thật sự rất vi diệu, bạn tâm giao là bạn, bạn xã giao cũng là bạn. Có những người bạn không giấu nhau điều chi, nhưng cũng có những người chỉ thả like trên mạng xã hội, giữa họ không có trách nhiệm hay nghĩa vụ gì với nhau, khi xa cách cũng không cần chào hỏi, không liên lạc nữa là xong.
Còn Hề Vi và Chung Thận thuộc loại nào trong số đó? Có lẽ chẳng thuộc loại nào cả.
Trước khi đến bệnh viện, Hề Vi không nghĩ đến việc sẽ nói gì với Chung Thận, sau khi nói những lời đó một cách tự nhiên, trong lòng y cũng có chút chấn động khó tả.
Khoảng một tháng trước, ngày đầu tiên của năm 2024, Chung Thận đưa y về nhà đón tết. Hôm đó, đối mặt với sự thúc giục kết hôn của gia đình, lời nhắc nhở lặp đi lặp lại của ông nội về việc phải lo xa, khiến tâm trạng của Hề Vi trở nên bực bội, buộc phải lên kế hoạch cho tương lai, cân nhắc xem liệu có nên thiết lập một mối quan hệ hôn nhân mới hay không, đồng thời xem xét lại các mối quan hệ cũ.
Ngày hôm đó, Chung Thận đã kiên nhẫn đợi y ở bên ngoài, sau đó, họ cùng nhau băng qua ráng chiều nơi chân trời và sương mù đêm lất phất để đến nhà Chung Thận, ăn một bữa cơm gia đình.
Một ngày bình thường, con người bình thường, giống như vầng trăng đã nhiều năm vẫn bình thường trên bầu trời, dưới tâm trạng đặc biệt của Hề Vi, bỗng nhiên trở nên không bình thường, lần đầu tiên y cảm thấy, không gì bằng người cũ. Y muốn dành nhiều kiên nhẫn hơn cho Trung Thận, để mối quan hệ của họ tiến xa hơn, trở nên đẹp ý hơn.
Nhưng suy nghĩ này vừa mới nảy ra, tựa như một người vừa đi đến ngã ba đường, chưa nghĩ ra sẽ đi đâu tiếp theo thì đã bị gián đoạn bởi một loạt sự việc bất ngờ.
Cho đến hôm nay, mọi việc tạm thời kết thúc, y và Chung Thận quanh đi quẩn lại, có vẻ như lại quay về ngã ba đó. Nhưng khi đó, điều mà trong tiềm thức y muốn là một mối quan hệ đẹp ý, điều này có bao gồm việc làm bạn không?
... Cứ coi như là bao gồm đi.
Hề Vi không quá thích quay lại ngẫm nghĩ về những suy nghĩ trước đây của mình, mà cũng không cần thiết. Mỗi tâm trạng đặc biệt đều không thể tái hiện, y sẽ không nhận được chai nước ngọt của năm 16 tuổi một lần nữa, cũng chẳng thể quay lại ngày đầu tiên của năm 2024.
Y ở lại bệnh viện hai tiếng, sau đó cũng không nói thêm gì nhiều với Chung Thận. Những lời vừa rồi Chung Thận nói với y, dường như đã được chuẩn bị từ trước. Sau khi hết bản nháp, Chung Thận lại trở nên ít nói, chỉ biết dùng đôi mắt im lặng nhìn y, vài phút trôi qua mà không nói câu nào. Nhưng có vẻ Chung Thận rất thích nghe y nói, dù vậy Hề Vi cũng không biết nói gì nữa, chẳng lẽ lại lôi Kinh Thánh ra và đọc một đoạn cho Chung Thận?
Trước khi đi, Hề Vi nói: "Tôi có việc phải đi trước. Nếu em muốn tâm sự, có thể tìm tôi."
Chung Thận gật đầu, nhìn y cài áo khoác đi đến cửa phòng bệnh, đột nhiên hỏi một câu không đầu không đuôi: "Anh và Quý Tinh Văn, vẫn ở bên nhau sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[OG/ĐM] MƯA KHÔNG TÊN - NA KHẢ LỘ LỘ
Romancetrầm tĩnh minh tinh công x bạc tình kim chủ thụ Chung Thận x Hề Vi niên hạ, máu chó, yêu thầm, giới giải trí