Chương 18: Trống rỗng.

47 4 0
                                    

Ngày 13 tháng 1 rơi đúng vào thứ bảy, Hề Vi không đến công ty, rời khỏi bệnh viện là về thẳng nhà.

Đường về bị ùn tắc, bầu trời mùa đông ảm đạm như một tấm giẻ bạc màu treo lơ lửng, mặt trời thì cao và xa tít, bị gió lạnh thổi đến mức tưởng chừng như sắp tắt.

Hôm nay có Phương Trữ lái xe nên Hề Vi dựa vào ghế sau nhắm mắt nghỉ ngơi, chiếc áo khoác đen khoác lên vai, làm nổi bật sắc mặt tái nhợt hơn sau một đêm không ngủ, quầng thâm nhạt dưới mắt và đôi môi khô khốc, khiến y trông có chút ốm yếu.

Phương Trữ liếc nhìn qua gương chiếu hậu vài lần, lo lắng nói: "Cậu không sao chứ?"

Hề Vi quả nhiên không ngủ, nhưng giọng vẫn như thường, không nghe ra chút mệt mỏi nào: "Không sao."

Xe chạy rồi dừng, bên cạnh bất ngờ lướt qua một chiếc xe cấp cứu, tiếng còi hú đinh tai khiến Hề Vi mở mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, đèn đỏ nhấp nháy trong tầm nhìn xé toạc bầu trời âm u, để lại một vệt máu như ảo giác.

Lại có người được đưa đi cấp cứu.

Nghe nói mỗi ngày trên thế giới có hàng chục nghìn vụ tai nạn xảy ra, bất cứ lúc nào cũng có người bị thương và tử vong.

Hề Vi lại nhắm mắt, kéo áo khoác lên. Phương Trữ lập tức bật máy sưởi lớn lên, chu đáo nói: "Tôi đã thông báo với bếp nấu cơm, cậu về ăn chút gì đó trước rồi ngủ một giấc đi, chuyện khác ngủ dậy rồi tính."

"Ừ." Hề Vi đáp qua loa, không nói nữa.

Điện thoại của y đang để chế độ im lặng, hiện tại không muốn nhận tin nhắn lắm. Tuy nhiên, tin nhắn thông thường không vào được điện thoại của y vì đã có thư ký Phương chặn lại.

Lúc này Phương Trữ đang trao đổi với Đường Du.

Sự thật về nhà họ Chung tối qua không chỉ khiến Hề Vi kinh ngạc mà còn khiến Đường Du, quản lý của Chung Thận sốc nặng. Cô đồng hành cùng Chung Thận bảy năm, nhưng chính chủ chưa bao giờ nhắc đến một lời.

Đường Du lập tức cảm thấy bản thân ghê tởm, cô đã trở thành đồng phạm của phản diện bắt ép người ta phải bán mình, suốt bảy năm qua cứ liên tục xúi ép Chung Thận lấy lòng Hề Vi, tăng thêm áp lực cho hắn. Nếu Chung Thận không được cứu sống, cô cũng là một trong những bông tuyết gây ra trận tuyết lở này, không thể chối bỏ trách nhiệm.

Đường Du vô cùng suy sụp, trốn vào nhà vệ sinh của bệnh viện khóc một trận. Nhưng giờ không phải lúc để cô gục ngã, cô rửa mặt rồi ra ngoài, còn phải đối phó với cánh truyền thông gọi điện liên tục. Sau khi bận rộn cả đêm, ca phẫu thuật của Chung Thận cuối cùng cũng thành công, cô lại bắt đầu soạn thảo tuyên bố, phải dùng danh nghĩa công ty quản lý để giải thích với bên ngoài mọi chuyện xảy ra tối qua.

Theo lời Đường Du, sự việc bị người qua đường gần bệnh viện tình cờ chụp được và lan truyền trên mạng. Chung Thận nổi tiếng như vậy, đừng nói bị bắt gặp với thương tích đầy mình, chỉ cần xuất hiện trước cổng bệnh viện thôi cũng đủ lên hot search. Có thể tưởng tượng tối hôm qua sóng gió trên mạng khốc liệt ra sao, cũng may Phương Trữ đã bố trí người chặn ngoài bệnh viện từ trước, nếu không thì camera và micro đã chen chúc ngay trước cửa phòng cấp cứu rồi.

[OG/ĐM] MƯA KHÔNG TÊN - NA KHẢ LỘ LỘNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ