Chương 7: Nhân sư

127 7 2
                                    

Thành phố Hải Kinh mùa đông năm nay cực kỳ lạnh, một trận mưa tuyết đêm qua khiến nhiệt độ toàn thành phố giảm xuống dưới 0 độ C. Sáng sớm, nhiệt độ chỉ nhích lên một chút, bầu trời vẫn u ám, gió lạnh buốt thấu xương, thổi vào mặt khiến người ta đau rát.

Lúc Chung Thận vào Minh Hồ thì đã là một giờ rưỡi sáng. Vầng trăng đầu tiên của năm 2024 bị vùi sâu trong mây đen, cả khu vườn chìm trong bóng tối, dường như mọi người đều đã ngủ. Tối nay, Hề Vi đóng cửa không tiếp khách.

Vừa rồi vội vàng, Chung Thận không kịp thay bộ lễ phục dự tiệc, chỉ khoác lên mình một chiếc áo khoác mỏng manh, tuy phong độ nhưng không giữ ấm được. Gió lạnh luồn qua ống tay áo, từng luồng thổi đi hơi ấm trong cơ thể. Ngón tay có chút cứng đờ, hắn dừng lại trước cửa mật mã, do dự một lúc nhưng không bấm.

Rõ ràng, Hề Vi không cho hắn vào. Vậy thì hắn không nên vào. Dù mật mã có thay đổi hay không, dù không có cánh cửa này, hắn cũng không thể bước vào nửa bước.

Chung Thận không nghĩ đến việc Hề Vi lúc này đang giận dữ thế nào. Phản ứng đầu tiên của hắn là: có lẽ sẽ phải đợi thêm ba tháng nữa mới có thể gặp lại.

Hề Vi không phải người hay cáu kỉnh, nhưng mỗi lần xảy ra mâu thuẫn, dù lớn hay nhỏ, thời gian chia xa của họ sẽ càng kéo dài. Chung Thận không cho rằng y cố ý, nhưng cũng khó mà nói đó không phải là một hình phạt.

Khi Hề Vi cố ý hoặc vô ý trừng phạt hắn, hắn không có tư cách phản ứng, chỉ có thể chờ đợi. Giống như thời tiết thay đổi thất thường, con người chỉ có thể cầu mưa chứ không thể can thiệp vào thời điểm mưa rơi, càng không thể khiến nó tạnh.

Chung Thận đợi ngoài cửa hơn mười phút. Đột nhiên, đèn dưới mái hiên bật sáng. Người bước ra là quản gia với vẻ mặt ngái ngủ, có vẻ như vừa chợp mắt, cố gượng dậy vì có nhiệm vụ phải kiểm tra.

Thấy Chung Thận quả nhiên đã đến, quản gia lịch sự hỏi: "Cậu Chung, cậu có mang chìa khóa không?"

"Không mang, sao thế?" Chung Thận không hiểu.

Quản gia nói: "À, chuyện là, tổng giám đốc Hề hy vọng cậu trả chìa khóa lại cho tôi. Nhưng không sao, lần sau mang đến cũng được."

"..."

Những người bên cạnh Hề Vi không phải nhân vật đơn giản, thường ngày lịch sự với Chung Thận, nhưng dưới lớp lịch sự đó lại chia ra lạnh nhạt hoặc nhiệt tình. Khi nào nên lạnh nhạt, khi nào nên nhiệt tình, tùy theo thái độ của Hề Vi, giống như miệng lưỡi của y vậy.

Hôm nay, quản gia rõ ràng lạnh nhạt hơn bình thường, nói xong liền quay người đi vào, tắt đèn lần nữa.

Ông không mời Chung Thận vào nhà, cũng không quan tâm liệu Chung Thận có rời đi hay không. Xung quanh trở lại tối tăm, mây đen càng dày đặc, gió từ từ dịu lại cho đến khi ngừng hẳn.

Khoảng ba giờ sáng, bầu trời u ám đến cực điểm và bất ngờ đổ mưa.

Chung Thận là người gốc Hải Kinh, đã quen với thời tiết mùa đông ẩm ướt và lạnh lẽo ở đây. Nhưng mỗi khi trời mưa, hắn lại cảm thấy hơi khó chịu.

[OG/ĐM] MƯA KHÔNG TÊN - NA KHẢ LỘ LỘNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ