1.
"Vâng, vậy ngày mai bọn con về."
Hyukkyu cúp máy, quay qua thấy Jihoon nhìn đăm chiêu vào gương.
"Jihoon nhìn gì vậy?"
"Anh ơi...mẹ có khó không?"
Hyukkyu nghe giọng Jihoon ấp úng mà không khỏi bật cười.
"Sao anh cười em?"
"Gì vậy? Em từng gặp mẹ anh rồi mà." Hyukkyu vui vẻ bẹo bẹo hai má đã phồng lên.
"Lần trước khác, lần này khác. Đã mấy năm rồi chưa đến nhà anh, đã vậy thân phận cũng không giống trước nữa..."
"Hmm... Thì em cứ cư xử như bình thường thôi."
"Không thể tùy tiện thế được, nhỡ như mẹ không gả anh cho em thì em biết phải làm sao?"
"...thì Jihoon đành lấy người khác vậy."
"...
Jihoon ủ dột, dụi dụi đầu vào vải áo của Hyukkyu.
Không mà..."
"Anh đùa thôi.
Hyukkyu cười khúc khích.
Thật ra về vấn đề này anh cũng không biết được, nhưng mẹ anh vốn rất hiền. Nên anh có được lấy Jihoon không, đành nhờ cả vào em vậy."
"... Mẹ anh không có ý kiến gì về em ạ?"
"..."
"Tại sao em không phải là một cô bé nhỏ nhắn xinh xinh..." Jihoon bĩu môi.
Nhìn mèo cam đã cụp cả tai xuống, Hyukkyu có muốn cười cũng không nỡ cười nữa. Dù có là trận chung kết em ấy cũng chẳng dao động, vậy mà bây giờ lại có dáng vẻ này.
"Nếu em là một cô bé nhỏ nhắn vậy thì anh khó dựa dẫm vào em rồi... Nếu em là một cô bé xinh đẹp... Hmm... Nhà có một người đẹp là được rồi."
"Hyukkyu tự luyến quá đi."
"Thế có đẹp không?"
Jihoon mím môi.
Anh ta đẹp.
Anh ta biết anh ta đẹp.
"Mẹ biết anh sẽ dắt Jihoon về rồi, mẹ nhớ em mà, nên em không cần phải lo." Hyukkyu vỗ vỗ mái tóc xù của Jihoon.
"..."
"Thôi nào, ngủ ngủ."
2.
"Mẹ ơi, con về rồi."
Mẹ Jeongmi đang hầm dở nồi canh phải hớt hải chạy từ bếp ra khi nghe tiếng mở cửa.
"Hyukkyu."
Hyukkyu ôm chầm lấy mẹ.
"Nhớ quá đi, dạo này có da có thịt ôm vững hơn hẳn. Dạo này vẫn khoẻ chứ con?"
"Con vẫn khoẻ ạ, mẹ có khoẻ không?"
"Mẹ vẫn khoẻ, nhà sắp có thêm thành viên, sao mà không khoẻ được."
Mẹ đột nhiên đưa mắt nhìn sang Jihoon khiến cả người em cứng đờ, cả người cúi đầu gập một góc 90 độ một cách máy móc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chodeft | No Moon
FanfictionCó một con mèo luôn đuổi theo mặt trăng, dù nó biết ánh trăng đâu phải chỉ của riêng mình nó