Cuối tuần, nhà Jeong lại có cuộc trò chuyện nghiêm túc.
Suhwan chưa đủ tuổi tham gia cuộc họp gia đình, vừa ăn cơm xong lại phải tiếc nuối đi lên gác. Thực ra nó thừa biết bố mẹ định nói chuyện gì. Lúc Jeong Jihoon không ở đây ngày nào họ cũng càm ràm với nhau về việc bao giờ anh trai nó mới lấy vợ, có khi nào chức năng sinh lý hay tâm lý có vấn đề hay không.
Nhớ ngày xưa khi cả Ryu Minseok và Jeong Jihoon đều chưa chuyển ra ở riêng, cuối tuần nào anh Minseok cũng sang đây ăn cơm. Mẹ nó đinh ninh Jihoon thích Minseok, sau này khi Minseok có người yêu, Jeong Jihoon lại không thèm quen ai, cả nhà đều tưởng anh trai nó vì cú sốc này mà không thể bước tiếp.
Suhwan thì không nghĩ như vậy. Nó kém Jeong Jihoon tới mười hai tuổi, và từ ngày bé tí trong mắt nó Jeong Jihoon đã chẳng khác nào siêu anh hùng đời thật. Bao nhiêu năm đi học luôn nằm trong bảng vàng, đến khi Suhwan vào trường thầy cô cũ vẫn còn nhớ đến mà hỏi thăm thông qua nó. Người một khi đã quyết tâm thì có thể giành được hết thảy những điều mình muốn, chẳng có lý nào lại đương nhiên để mặc người mình yêu lọt vào vòng tay người khác.
Không có alpha nào như thế cả, đặc biệt là Jeong Jihoon.
Bố mẹ Jeong yên lặng mãi không mở lời, alpha cũng không mất kiên nhẫn mà để họ từ từ chuẩn bị, dù sao chắc chắn những lời tiếp theo sẽ không dễ chịu gì.
"Không yêu cầu con phải kết hôn ngay lập tức. Nhưng alpha ba mươi tuổi đầu không có người yêu thì con định chết sớm vì tiêm thuốc ức chế quá liều đấy à? Bố mẹ lớn tuổi rồi, Suhwan năm nay mới lên Đại học, bố mẹ muốn tập trung quan tâm cho em nó thôi mà con mãi vẫn thế này mẹ biết làm sao."
"Tuần sau hẹn con bé này đi, mẹ đã gửi số điện thoại cho con rồi, cũng cho người ta số điện thoại của con. Omega ngoại hình xinh xắn, công việc ổn định, tính tình lại điềm đạm hiền hòa. Mẹ nghe nói con bé học cùng trường cấp Ba với con, dưới con hai khóa, từ ngày xưa nó đã biết con rồi."
Alpha không thể hiện ra, nhưng trong lòng đã thở dài không biết bao nhiêu lần. Hắn biết rằng nếu mình không tỏ thái độ dứt khoát một lần, những chuyện thế này sẽ không thể nào chấm dứt. Trước khi chưa có Sanghyeok, đúng là trước mặt bố mẹ hắn vẫn đuối lý thật, nhưng bây giờ chẳng phải mọi thứ đã thay đổi rồi sao.
"Con có người yêu rồi." Vừa mở đầu đã trực tiếp làm bố mẹ Jeong giật mình, tác phong này không phù hợp với con trai của họ cho lắm.
"Bọn con quen nhau từ đầu năm nay, không bao lâu sau thì ở bên nhau. Con chưa hỏi ý kiến em ấy nên chưa thể dẫn về đây được, nhưng bố mẹ không cần ép con đi xem mắt nữa."
Mẹ Jeong nửa tin nửa ngờ, không biết có phải con trai lớn dùng chuyện này để qua mặt họ hay không. Nhưng vẻ mặt của hắn hôm nay quá nghiêm túc, dẫn đến việc cuối cùng cuộc nói chuyện cũng đành khép lại bằng lời đe nhắc alpha sớm đưa người yêu về nhà.
Buổi tối, Jeong Jihoon đánh xe về khu chung cư. Hắn theo thói quen sang nhà Sanghyeok trước, vừa gọi đã thấy tiếng cậu ở trong phòng làm việc.
"Hyeok ơi." Alpha tiến tới ôm cậu từ đằng sau, đầu mũi vờn qua vờn lại chóp tai, thỏa mãn hít ngửi hương cam thơm dịu, "Mau nghỉ thôi, đã khuya lắm rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[JeongLee] Nhiễu động trời trong
Fanfictionmây u ám rời cõi tinh khôi, người đã bỏ lỡ em mất rồi.