Chương 38: Trốn học

25 8 5
                                    

Câu truyện Gia Quân tai nạn oto cũng qua được vài tuần. Hôm nay là sinh nhật Tuệ Anh, thầy Tùng tặng quà cho cô bằng bài kiểm tra hoá một tiết. Cả lớp cô chưa ai chuẩn bị tinh thần gì hết. Tiết hoá thứ hai thầy chấm xong bài, nghe đọc điểm ai cũng thẫn thờ.

Thầy Tùng: "Bảo An 1"

 "Tuệ Anh 1,75"

"Quỳnh Anh 1,5"

"Quỳnh Trang 1"

"Thiên Nga 1,25"

"Gia Quân 2"

"Gia Khánh 2,5"

"Gia Kiệt 1,5"

"Tuấn Nam 1"

Cả lớp mồm há hốc, Thiên Nga cười ngoác mồm: "Lần này điểm hoá cao vãi"

Thầy Tùng: "Lớp chọn mà sao học như vả mặt giáo viên thế hả cái lớp này? Lần này Gia Khánh cao nhất lớp 2,5. Đức Trung thấp nhất lớp 0 điểm"

Thầy Tùng: "Tối nay gấp đôi bài tập, bao giờ cả lớp kiểm tra 8 điểm hoá trở lên thì tôi tha"

Thiên Nga: "Ủa thầy ơi?"

Thầy Tùng: "Ủa ủa cái gì, chị là lớp trưởng mà điểm hoá như này"

Thiên Nga: "Tại khó quá chứ bộ"

Thầy Tùng: "Chê khó hả? Thiên Nga lên cân bằng vầ phân biệt hai lọ dung dịch không nhãn này cho tôi"

Thiên Nga mặt đen như đít nồi đứng lên. 

Tuệ Anh thì thầm: "May bạn cho em chép, không không biết nổi 1,75 không"

Thầy Tùng: "Tuệ Anh thích trao đổi bài không? Cầm lên đây trừ nửa điểm"

Tuệ Anh: "Thôi thầy ơi! Thầy trừ nữa em không còn điểm mất"

Gia Quân: "1,75 cơ mà"

Thầy Tùng: "Chả hiểu sao năm đấy hai anh chị thi đỗ thủ khoa cơ?"

Tuệ Anh: "Bọn em thủ khoa toán văn anh, chứ mà toán lí hoá em học giáo dục thường xuyên lâu rồi thầy!"

Thầy Tùng: "Thế sao chọn học cái tổ hợp môn này?"

Thiên Nga đứng trên bảng hét vọng xuống: "TẠI NGƯỜI YÊU NÓ HỌC TỔ HỢP NÀY THẦY ƠI!"

Tuệ Anh muốn phi lên bảng nhét tất vào mồm Thiên Nga ngay bây giờ, cả lớp nhìn cô nhịn cười rung bả vai, thầy Tùng khinh bỉ nói: "Tôi thua!"

Hết giờ, Gia Quân mới chống tay cạnh mang tai nhìn Tuệ Anh đang móc len, nói: "Không ngờ bạn chịu đựng môn hoá chỉ vì anh chọn khối này à?"

Tuệ Anh: "Đừng có tin con Nga nói"

Gia Quân: "Anh biết chọn lọc cái gì nên tin cái gì không mà"

Tuệ Anh: "Kệ anh"

Việt Đức tháng 12 luôn được học sinh gọi là "Londo mờ sương", bởi lẽ trường nằm ở vị trí sương mù dày hơn mặt người yêu cũ, cộng thêm cái không khí lạnh rùng mình khiến Tuệ Anh chỉ muốn nằm ngủ.

Chiều hôm đó nhóm người bọn họ hẹn nhau đi sinh nhật Tuệ Anh, bố cô chuyển cho cô số tiền đủ thầu sáu cái miệng ăn chơi đã đời. Cô tuyên bố: "Hôm nay sinh nhật của chị, mấy bé thích gì chị bao hết"

Vạt Nắng Trên Vai AnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ