Người của ta

589 53 24
                                    



.

Diệp Đỉnh Chi ở bên ngoài khổ luyện không ngừng, đợi tới khi nghe thấy tên mình cùng Bách Lý Đông Quân đứng đầu bảng Lương Ngọc, hắn quay trở về bên bờ sông năm đó tiễn biệt sư phụ Vũ Sinh Ma, tự mình uống một ngụm rượu, rồi lại rót một đường rượu xuống dưới đất như để tế bái người đã khuất.

"Sư phụ, đồ nhi không phụ lòng người, bây giờ ta đã là Tiêu Dao Thiên Cảnh, lần tới gặp lại Bách Lý Đông Quân, chắc chắn sẽ đánh bại y, lúc đó người coi như đã thắng Lý tiên sinh rồi."

Hắn thâm trầm nhìn một Huyền Phong một Ma Tiên kiếm cắm dưới đất, cạnh bên nhau, nhớ lại khoảng thời gian sư phụ hắn còn tại thế, cả hai cũng từng cùng nhau sóng đôi phiêu bạt giang hồ giống như hai thanh kiếm này.

Vũ Sinh Ma bị ma pháp phản phệ, sinh mạng có hạn, trước khi chết truyền dạy Diệp Đỉnh Chi toàn bộ công pháp mình đúc kết cả đời, nhưng chiêu tử kiếm cuối cùng lại không muốn hắn nhìn thấy, là vì không mong hắn sẽ dùng tới nó, đi vào vết xe đổ của chính mình.

Cuối cùng xác phàm rời đi, tạ thế ở một nơi không ai hay biết. Chỉ còn Ma Tiên kiếm lưu lại cạnh bên Diệp Đỉnh Chi, nhắc cho hắn nhớ hắn từng có một sư phụ tuyệt thế như nào, yêu thương hắn ra sao.

Hắn bất chấp lời dặn dò của sư phụ, tiếp tục tu luyện Ma Tiên kiếm, thiếu niên tâm không phiền não, không có điều vướng bận nên ma khí không thể cắn nuốt hắn, hắn cũng đã từ bỏ Bất Động Minh Vương Công, dĩ nhiên sẽ không gây phản phệ giống như Vũ Sinh Ma năm xưa.

Dạo gần đây, Diệp Đỉnh Chi luôn cảm thấy có kẻ nào đó ẩn nấp phía sau theo dõi mình, thế nhưng hắn ngoài sáng bọn chúng trong tối, không thể biết rõ chính xác chúng là ai và có mục đích gì nên hắn luôn trong trạng thái cảnh giác, im lặng chờ đợi động tĩnh.

Hôm nay trong lúc Diệp Đỉnh Chi luyện kiếm ở rừng trúc cạnh căn nhà tranh của hắn xuất hiện một nữ tử vận y phục tối màu, tự xưng mình là Nhị tiểu thư của giáo phái đứng đầu ngoại vực Thiên Ngoại Thiên - Nguyệt Khanh.

"Vậy ra người theo dõi ta bấy lâu nay là cô? Rốt cuộc cô có mục đích gì?"

"Diệp Đỉnh Chi, chẳng phải ngươi muốn trở thành thiên hạ đệ nhất sao? Thiên Ngoại Thiên bọn ta có một thứ công pháp vô đối tên Hư Niệm Công, thể giúp ngươi đạt được ý nguyện. Nhưng đổi lại, ngươi phải giúp bọn ta hoàn thành một chuyện."

Diệp Đỉnh Chi hắn biết rõ làm gì có chuyện bọn người ma giáo này lại đột nhiên làm việc tốt như vậy, nhưng thứ hắn muốn là trở thành Kiếm Tiên dựa vào chính năng lực của mình.

Hắn từng nghe qua sư phụ nói về Hư Niệm Công, thứ công pháp này không dùng binh khí chỉ dùng nội lực tàn bạo công kích, lâu dần sẽ bị ma khí nuốt chửng mất đi lý trí, không phải võ công chính đạo.

"Xin lỗi, ta không hứng thú với Hư Niệm Công gì đó của bọn ngoại vực các ngươi. Đừng làm phiền ta."

Diệp Đỉnh Chi thu kiếm, dùng khinh công đạp gió bay đi, tưởng Nguyệt Khanh như vậy thấy khó mà lui, ngược lại cô ta còn mặt dày công khai bám theo hắn, mỗi ngày đều xuất hiện trước sân nhà hắn lải nhải, khi thì bám đuôi theo hắn đi xuống trấn phường nhộn nhịp.

Bách Diệp / Đông Đỉnh - TNBMTXP | MỘNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ