17. Đêm nồng tình cháy

96 4 5
                                    

Trời bên ngoài đã tối, Ami hôm nay lại không phải trực đêm, nhưng vì có một ca cấp cứu cần được phẫu thuật gấp nên vẫn chưa tan làm. Ca phẫu thuật khá khó nên các bác sĩ chỉ giải quyết tạm thời, đành đóng vết thương để chuyển về phòng theo dõi.

Kim Ami rời phòng mỗ với đôi chân như sắp tách biệt khỏi cơ thể cô. Theo thói quen cô lại lao vào một hàng ghế ở gần đó mà nghỉ lưng chứ không vội quay về phòng làm việc như các bác sĩ khác. Lee Daehyun hôm nay cùng cô phẫu thuật, anh vừa ra cửa đã thấy trên hàng ghế có một bóng người nằm la liệt, không cần đoán cũng biết là Ami.

-"này, anh đã nói bao nhiêu lần rồi ? Đã bảo không được nằm ở đây rồi mà"

Kim Ami đương nhiên nghe thấy mấy lời càu nhàu của tiền bối, nhưng cô đã quá lười để trả lời. Chỉ uhm ờ cho qua.

-" em giả vờ ngủ hay ngủ thật thế cái con bé này ?! Có nghe anh bảo không ?"

-"trời ạ....em nghe rồi mà, em đi ngay đây"

Ami lười nhắc trở mình, cô thấy mình như sắp rã rời đến nơi. Nhưng cứ nằm nghe anh luyên thuyên lại mệt thêm thôi, chi bằng về phòng làm việc lại yên tĩnh hơn.

Thấy bác sĩ Kim đi đứng thẫn thờ, bước chân loạng choạng biết chắc đã rất kiệt sức rồi. Từ sáng đã phải khám ngoại trú, đến chiều lại vào phòng mổ đến tối khuya.

-"Kim Ami, em ăn tối chưa ? Xuống căn tin ăn với anh không ?"

-"thôi ạ, em về ngủ một lúc..."

-"anh trả !"

-"thế thì đi !"

-"....."


Trên bàn chỉ có hai phần cơm đơn giản, nhưng Ami lại ăn rất ngon miệng, hầu như không nghỉ tay. Lee Daehyun nhìn cái dáng vẻ của cô lại buồn cười. Anh cười khẩy một cái.

-"em ăn từ từ thôi, làm gì như ma đói thế"

-"là anh trả mà, phải tranh thủ chứ"

-"buồn cười thật đó, người ta nhìn vào lại tưởng em nghèo lắm đó"

-"em nghèo thật mà..."

-"tiểu thư nhà họ Kim như em không làm bác sĩ thì vẫn đủ ăn cả đời cơ đấy"

-"đâu phải anh không biết, ba em cắt chi tiêu của em mấy năm qua rồi còn đâu mà đủ sống cả đời"

Họ im lặng một chút, Ami vẫn miệt mi ăn, Lee Daehyun ngồi đối diện không mấy gấp gáp, anh còn quan sát cô thật kỹ càng, lựa chọn giây phút nào phù hợp mới mở lời với cô.

Daehyun thuận tay mở chai nước, sau đi đưa đến trước mặt cô rồi hỏi.

-"à mà này, dạo này bệnh viện đang đồn là em có bạn trai đấy, em hẹn hò rồi à ?"

Nếu là mấy ngày trước Ami sẽ thẳng thừng mà đáp, nhưng sau đêm hôm ấy thì cô có chút chần chừ. Đảo mắt đi chỗ khác, Ami đáp

-" tin đồn thôi mà, anh để tâm làm gì ?"

-"thế dạo này em có ổn không ...?"

Cô không trả lời vì không hiểu bác sĩ Lee đang hỏi về cái gì. Anh có vẻ khác với ngày thường, suốt mấy năm làm việc chung, cả bao giờ thấy anh hỏi mấy câu đại loại như này.

ENCHANTED| JJK x AMINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ