20. Gặp lại nhau sau 5 năm

45 5 2
                                    

Erik đã xuất viện về nhà được 2 ngày, Ami mỗi lần nhớ đến cậu bé thì không còn nghĩ đến cái đáng yêu, hoạt bát của cậu đầu tiên nữa mà lại nhớ đến Nam Joohyuk đầu tiên. Cô không nghĩ sau 5 năm rồi mỗi khi cái tên anh được nhắc đến cô vẫn không thể bình tĩnh nổi. Đoạn tình cảm mới của cô chỉ vừa mới bắt đầu nên sự xuất hiện trở lại bất thình lình của cô lại khiến cô phân tâm.

Hôm nay vẫn như mọi ngày, Ami đang khám ngoại trú thì nhận được một số điện thoại. Là vú nuôi của Erik gọi đến, giọng nói bà rung rẫy, lời nói nặng nề khó lòng nghe rõ. Erik đột nhiên ngất xĩu, mặt mài tái mét đi và còn nôn ra máu. Chỉ vài phút sau đó cậu bé được đưa đến bệnh viện. Ami lập tức đưa cậu đi city và siêu âm tim, phát hiện nơi vết mổ được chẩn đoán rò rĩ hôm trước đã nhiễm trùng nặng hơn và gây ra xuất huyết nội. Bác sĩ Kim khoanh tay, cô nhìn vào màn hình ảnh siêu âm mà bất động, thấy cô đứng suy nghĩ quá lâu, hậu bối Seojun và các y tá bắt đầu hoảng loạn.

-" bác sĩ Kim, thế bây giờ như nào à ?"

-" có người nhà đến không ? phải kí vào giấy cam kết mới phẫu thuật được"

-" chỉ có người giám hộ thôi ạ"

Ami im lặng một lúc mới trả lời

-" thế cũng đành thôi"

câu nói của cô khiến các y tá ở và bác sĩ đó ngạc nhiên, Seojun không tin vào những gì mình vừa nghe, thật không giống bác sĩ Kim thường này bao giờ hết.

-" tiền bối, chị chắc chưa vậy ? thằng bé có thể mất mạng đấy"

-" không kí thì không phẫu thuật được, đó là quy định mà"

Lee Daehyun vừa xuống đến phòng cấp cứu, cũng vừa đúng lúc nghe được câu chuyện vừa rồi. Anh nhìn vào máy điện tâm đồ của cậu bé đang nằm hô mê trên giường, chỉ số cứ tuột dốc và Ami vẫn cứ kiên quyết như thế, với tình huống ngàn cân treo sợi tóc đó, anh lên tiếng.

-" đặt phòng mổ đi, anh sẽ kí giấy đó, anh sẽ chịu trách nhiệm"

-"....."


Đứng ở phòng mổ, nhìn người đang nằm trên bàn mổ, trong đầu cô là một tỷ thứ đang đấu đá lẫn nhau trong đó. Nếu cô như mọi lần phá bỏ mấy cái quy tắc ấy để cứu người thì cô sẽ phải chịu trách nhiệm với gia đình của chồng cũ hay sao, với người đã phản bội cô sao ? Còn nếu bỏ mặc làm ngơ thì liệu một bác sĩ như cô có xứng đáng ? Nhưng đến khi đứng ở chỗ này, cô mới thật sự thông suốt, dù có chuyện gì đi nữ, khi mặc áo bác sĩ thì phải làm hết bổn phận của mình.

Cuộc phẫu thuật diễn ra gần 8 tiếng, vết thương và vị trí xuất huyết có chút khó xử lí, cậu bé lại thuộc nhóm máu hiếm nên áp lực không để mất quá nhiều máu khiến cô căng thẳng. May mắn khi mọi thứ hoàn thành, tình trạng của Erik vẫn ổn định.

Rời phòng mổ, phía cuối hành lang Lee Daehyun đã đứng đợi từ bao giờ. Ami nhìn anh thì liền biết anh xuất hiện với lí do gì. Từ lâu anh đã biết Nam Joohyuk quay về, cũng biết luôn cả việc con của anh ta là Erik, thế mà anh lại cố tình muốn cô nhận ca này.

-"nếu anh muốn giải thích thì em không muốn nghe. Mau gọi cho ba nó đến đi, cậu bé mất rất nhiều máu."

-" Ami, anh thật sự không muốn làm khó em"

ENCHANTED| JJK x AMINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ