07 p2 (🔞)

832 38 8
                                    

Umakyat ng 2nd floor sina Miles at Mayora. Pagdating nila, nadatnan nila si Alicia na naglilinis; kakatapos lang nitong mag-ayos ng gamit.

"Ali, we need to talk."

"Yes, Ana, tataposin ko lang ito," sagot ni Alicia habang itinatapon ang kalat sa trash can sa labas ng veranda.

Naka-upo si Miles sa maliit na couch habang si Alicia ay nakaupo sa malaking sofa bed. Umupo si Risa sa tabi ni Alicia at niyakap siya.

"Wait..." nagulat si Miles nang makita ang pagyayakapan ni Risa at Alicia. "Anong nangyari?"

"Miles, let me explain please. Since magkasama tayo ditong tatlo—" sinadyang putulin ni Miles ang sinasabi ni Alicia.

"Wait? Tayong tatlo?" Biglang tumayo si Alicia at ni-cross ang kanyang mga braso. "Wag niyong sabihin—"

"Hindi pa kami but—" sabi ni Risa pero pinutol siya ni Alicia.

"Kami na, ngayon lang. I love her, Miles. Mahal ko siya, hindi ko alam, basta nangyari nalang bigla," sabi ni Alicia habang kumawala siya sa pagkakayakap kay Risa.

"Siya si Ana?" Tanong ni Miles. Nang mag-isip siya saglit, napagtanto niyang Ana Theresia pala ang buong pangalan ng Mayora. "Oh my gosh, Ana Theresia pala ang full name niyo! Shocks! I'm happy for you, Bakla," sabi niya habang tumatalon-talon ang magkakaibigan.

"Pero Miles, secret lang muna natin ito, ah?" sabi ni Risa habang hinahawakan ang bewang ni Alicia. "Ana?"

"Miles, since dito kayo titira, kung may magtanong, sabihin mo na magkasama kayo ni Alicia, okay ba yun?" Tumango si Miles.

"Yun lang po ba? Okay po, Mayora. Support na support ako dito sa kaibigan kong ito eh." Si Miles ay masaya para kay Alicia; sa wakas, hindi na ito magiging bitter sa kanya dahil may girlfriend na ito.

"Thank you, Miles," sabi ni Mayora.

"Wala po yun, Mayora. Parang kapatid ko na po si Alice, at mahal namin ang isa't isa, so your secret is safe with me, pangako." Nag-smile siya. "Ahm, bibili muna ako ng pagkain sa labas. Anong gusto niyo?"

"Mag-order ka na lang online, Miles," suhestiyon ni Alicia.

"May bibilhin din kasi akong gamit, eh. E, sasabay ko na lang," sagot ni Mayor habang umuupo siya sa sofa bed.

"Anong gusto mo, Baby?" Palihim na kinikilig si Miles nang tawagin niyang "baby" si Risa.

"Miles, pwede ka bang pumunta ng La Fortuna at bili ka ng best seller cake nila doon, yung buo ha?" Kumuha siya ng pera mula sa wallet niya.

"Hindi ba po, Mayora? Ako na po ang bibili—"

"No, I insist. Tanggapin mo ito. Bili ka ha? Tagalan mo," biro pa ng Mayora. Tila naintindihan naman agad ni Miles ang gustong ipahiwatig ng Mayora.

"Okay po, Mayora." Tinitigan ni Alicia si Risa. "Ako na bahala sa dinner natin, okay na yun." Lahat sila ay pumayag kaya lumabas na si Miles.

Nagngitian si Alicia kay Risa at nagsimulang mag-cuddle.

"Baby pala, huh?" Tanong ni Risa habang hinuhubog ang katawan ni Alicia ng mga halik mula sa pisngi pababa sa leeg, naglalagay ng mga kiss marks

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"Baby pala, huh?" Tanong ni Risa habang hinuhubog ang katawan ni Alicia ng mga halik mula sa pisngi pababa sa leeg, naglalagay ng mga kiss marks. Nagtatawa si Alicia at nanginginig sa kilig.

"Baby, no? Wag dyan, nakikiliti ako dyan," sabi ni Alicia habang iniiwas ang mukha kay Risa, pero gusto pa rin ni Risa ng maraming halik kaya nilapit niya ang mukha niya kay Alicia. Magkatitig sila ng ilang minuto...

"You are the most beautiful woman I've seen. I love you, My Ali," seryosong sabi ni Risa.

"I love you too, My Risa. You're my everything, My Love, Joy, and Strength. You gave purpose to my life. Mahal na mahal kita," sabi ni Alicia habang hinawakan niya ang leeg ni Risa at unti-unting hinahalikan ang labi ni Risa, unti-unti pero agresibo. Ang kamay ni Risa ay nag-explore sa katawan ni Alicia at unti-unting pinipisil ang mga suso nito, na nagbigay kay Alicia ng matinding pakiramdam.

"… Wait! Risa, I'm sorry." Naintindihan ni Risa ito; sa halip na magalit, ngumiti siya kay Alicia, binigyan ng smack kiss, at niyakap ulit siya.

"I'll wait until you're ready, Baby," sabi ni Risa habang ngumiti. Niyakap ni Alicia si Risa pabalik.

Sa wakas, nakaramdam si Alicia ng ginhawa sa pagyakap sa pag-ibig ng kanyang buhay. Wala na siyang ibang hiling kundi ang makasama ang babaeng nagdadala ng maraming kakaibang pakiramdam, pag-ibig, at ligaya sa kanyang buhay—ang unang babae na minahal niya ng labis, at siya ay si Ana Theresia Aguero.

Echoing of Power and PassionWhere stories live. Discover now