MISHA'S POV
*KRIINGGG*
Lumabas agad ako ng classroom at hinanap sina Bee at Migs. Kailangan ako ng Shin'yuu ko
Sakto naman at papalabas na rin sila ng classroom nila. Si Bee e tinatapik-tapik ang balikat ni Migs na mukhang ang laki ng problema.
Misha- "Guys nabalitaan nyo na ba?"
Jaz- "Eto nga at kinocomfort 'tong isa."
Migs- "Wala nga kaming alam. Hindi rin sinasabi kung asan si Liesha e. Sabi nila home study pero wala naman sya dun sa bahay nila."
Jaz- "oo, nagpunta pa kasi etong si Migs sa bahay nila pero wala na sya dun. Caretaker nalang ang andun."
Migs- "Nung makalawa lang e ang saya-saya natin tapos malalaman nalang natin na patay na ang mga magulang nya at hindi na sya dito mag-aaral."
Misha- "Guys, kahapon kasi nagpunta sya sa bahay tapos sinundo sya ng parents nya sa bahay namin at nung magkita ang mga magulang namin ay nagkagulo. Umalis ang parents nya na sinundan naman nya pero may sinabi sya sa tatay ko e 'I abhore you, old man' Ewan ko ba kung bakit ganun ang sinabi ni LL kay dad. Ang alam ko lang ay our family are not in good terms.
Sa kalagitnaan ng pag-uusap namin ay may lumapit sa aming guy. Schoolmate namin sya pero college ito.
Guy- "Diba kayo sina Miguel, Jaz at Misha?"
"Opo" "Yeah" "Bakit?" sabay-sabay naming sagot.
Guy- "Ah... hehehe napag-utusan ako ng gurang na prof ko. Ipabigay ko daw sa inyo ito. Bigay yan ni Liesha.. Hmmm Kyla ba o Lyka? Basta yun! Si Liesha. Balita ko chicks daw yun. Ipakilala nyo naman ako."
Migs- "Magtigil ka! Akin yun! Tanda na nito e!"
Guy- "Hoy ka hindi ako matanda 19 palang ako! Oh hi babe! Nu name mo?!"
Sabay ngiti sa akin. Yung pangmanyak ba.
Nginitian ko nalang sya ng plastic. Ang presko nya e!
Guy- "By the way, Name's Anthony Yeon, the football prince."
Misha- "Pwede ka ng makaalis, mukhang nawiwili ka na sa pakikipag-usap sa amin ha! Bye"
At ayun nga pinagtulakan ko na sya palayo.
(A/N: He's Anthony Yeon from Hot and Cold Couples. Abangan nyo ang story ^_^)
Tinitigan ko ang sobreng nasa kamay ko at naglakad kaming tatlo sa Math Garden para walang ingay.
BINABASA MO ANG
Betrayal and Acceptance
Teen FictionWhat would you feel if someone that you love betrayed you? How could you trust them again? Would you sacrifice your happiness for the sake of others?