Liesha's POV
What's up with me?! arghh, Bakit parang na iinsecure ako kay MM? Nakakainis na Jaz na yun! Bakit ba kasi ako nagkacrush sa kanya eh kay Misha na sya. Flashback ko ito para malaman nyo kung paano kami nagkakilala.
Flashback: June 20, 20**, monday
LIESHA'S POV
Maaga akong pumasok ngayon. Marami pa kasi akong tatapusin sa student council. Malapit na ang acquaintance party namin. Hindi ko na nga nakakasama si Misha sa dami ng ginagawa ko. Malayo palang eh may naaaninag akong lalaki na naghihintay sa labas ng office. Nung makita nya ako eh lumapit na sya sa akin. Habang papalapit sya sakin e biglang bumilis ang tibok ng puso ko. Ang gwapo nya grabe. Kinuha nya yung mga dala-dala ko at sabay kaming pumasok.
Jaz- "Miss Liesha Lyka, right?"
Liesha- "Liesha nalang or LL, and you are?"
Jaz- "Jaz. Jaz Villafuerte." sabay lahad ng kamay.
Tinanggap ko naman ito at pinaupo ko na sya. Grabe, ang gwapo nya at napakagentleman.
Liesha- "so what brought you here?"
Jaz- "Can I ask for a favor?"
Dahil nga sa wala ako sa sarili ko e sumagot nalang ako na hindi ko alam kung san ko nakuha.
Liesha- "Sure, anything!"
Jaz- "Really? I just wanted to ask for help."
Ayun kwenento nya sa akin kung ano ang maitutulong ko. Medyo disappointed naman ako dun. May mahal na pala syang iba.
Liesha- "So who is this very lucky girl?"
Jaz- "She's your bestfriend, Misha. I love your bestfriend."
Liesha- "Ahh- okay. So that's it. Ako na bahala. Good luck nalang."
With that umalis na sya.
End of Flashback
Siguro wag nalang akong makialam. Pwede ko namang mahalin ng patago. Hayyy... am I happy for her?
BINABASA MO ANG
Betrayal and Acceptance
Ficțiune adolescențiWhat would you feel if someone that you love betrayed you? How could you trust them again? Would you sacrifice your happiness for the sake of others?