LIESHA'S POV
After ng canteen incident ay hindi muna ako nagpakita kay MM. Nagbakasyon muna ako ng 1 week. Hindi na rin ako sasali sa acquaintance party. Birthday gift na sa akin tong break ko ni Tita Amanda. Sya ang may-ari ng Bloomfield Academy kaya wala na akong proproblemahin. Gusto ko din kasing kumustahin ang pamilya ko dito sa England. Yeah, nasa England ako. Kakadating ko lang kahapon. At hanggang ngayon hindi ko pa nakikita ang parents ko. May business trip sila e pero uuwi na sila ngayon. Hindi pa nila alam na andito ako. Gusto ko sanang surpresahin ko sila. Miss na miss ko na sila.
Nakain na ako ng lunch ko nun habang yung mga butler namin e nakabantay lang. Psh =_= pwede namang hindi ako bantayan.
Lumapit sa akin si Miss Kris. Sya ang aking personal julalay. Ayy mali-mali. sya daw ang kasi ang aking personal assistant. Ano pinagkaiba nun? tsk tsk. Daming arte.
Miss Kris- "Your parents will arrive in a few minutes."
Tumayo na ako at pumunta sa sala. Sayang ng kinakain ko noh! Naka 4 na subo palang ako. Hmmpf! Pag ako nangayayat lagot sa akin yang Miss Kris na yan.
Naupo ako sa sofa at kumuha ng magazine para pampalipas oras.
KYLA'S POV (mom ni LL)
Kakagaling pa lang namin sa business trip. Nakasandal ako ngayon sa balikat ni Rafael. Ang aking hubby and at the same time boy bestfriend. May girl bestfriend pa ako pero- never mind. Ayoko munang magshare.
Bigla ko na namang naalala ang anak ko. Nagkakamali kayo. Mahal na mahal ko ang anak ko. Sadyang nagiguilty ako kapag nakikita ko sya. Naaalala ko ang nakaraan ko at kahit matagal na iyon ay sariwa pa rin ang sugat nito. There's a right time to accept all of this.
Mommy Kyla- "I miss Liesha so much *sigh*"
RAFAEL'S POV (dad to ni LL)
Napangiti ako sa sinabi ng asawa ko. Ngayon lang kasi nya sinabi ang mga katagang yun. Alam kong mahal na mahal nya si LL. Nakagapos lang sya sa nakaraan.
Lumipas ang isang oras bago kami nakauwi. Lumabas na kami ng kotse. Sinalubong naman kami ni Miss Kris.
Miss Kris- "Welcome home! ^____^" ang lapad ngayon ng ngiti ni Miss ah!!
Kyla- "It's just our house."
Tama nga siguro si Kyla. Bahay lang yan. Hindi naman kami buo na pamilya. Wala ang baby namin.
Miss Kris- "Your wrong ma'am 'cause it's now a HOME"
Nanlaki bigla ang mata ko pati na rin si Kyla.
Rafael- "You mean andito ang anak namin?!"
Ngumiti lang si Miss Kris.
Tumatakbong pumasok sa loob ng Mansion si Kyla. Sumunod lang ako sa kanya. First time namin ngayong magkita-kita sa personal after more than a year!
Pagdating namin sa sala, wala naman kaming nakita kaya humarap sa akin si Kyla at medyo teary eye na.
Kyla- "Where is she?"
Nagshrug lang ako.
Miss Kris- "Ma'am, Sir, maybe she's in the kitchen."
Tumakbo na talaga ngayon si Kyla. Naabutan namin ang isang dalaga na nananapak ng marshmallow.
Biglang niyakap ni Kyla si "LL". Kaya napatigil si LL sa pagkain. Nanlaki ang mata nya ng makita nya kung sino ang yumakap sa kanya. Ngayon lang kasi pinakita ni Kyla na namiss nya si LL.
Kyla- "*sob* I really-really miss you, baby *sob*"
BINABASA MO ANG
Betrayal and Acceptance
Novela JuvenilWhat would you feel if someone that you love betrayed you? How could you trust them again? Would you sacrifice your happiness for the sake of others?