Chapter 33- I'm Like Her

119 4 0
                                    

LIESHA'S POV

Lalakarin ko nalang papuntang school ^_^. Naglalakad ako ngayon. (Malamang! Alangan namang lumipad diba?) Ayy pambihira. Dami na ngang problema, nakukuha ko pang magjoke. Andito na pala ako sa isang public school. Kahit public lang, ang cute ng uniform nila oh. Nakalong-sleeve sila na pinatungan ng cha-- O MY GHAD!!

LL- "Miss!!" sabay tulak sa kanya. Pero hindi ako nagpabangga ah. Ano ako? Hehehe "Ayy! Pambihirang buhay! Bat ka magpapakama-- bat ka naiyak? Hala tahan na. Dadalhin kita sa hospital."

Hospital

Nurse- "Okey na po ang mga sugat nyo."

Miss Iyakin- "Salamat po."

Tumabi ako sa kanya at inabot ko sa kanya ang panyo ko. (Naiyak na naman e)

(Read Afraid To Lose You)

Miss Iyakin- "T-thank you sa pagsa--"

Hindi ko na sya pinatapos dahil bigla ko syang niyakap. I can feel that she's in pain. I don't know what got in to me dahil bigla nalang akong umiyak.

Liesha- "Dami ng nawala sakin e. *sob* Nawalan ako ng pamilya. Pati mahal ko e ayaw sa akin. At ang pinakamahalaga sa lahat, ang bestfriend ko. Huhuhu. Bat ang unfair ng mundo noh? Mahal mo tapos iba naman ang mahal. Hayy ewan. *sob* Ano ang problema mo?"

Miss Iyakin- "Ang dami pala ng problema mo. *silence* Isa lang ang problema ko e. Pareho tayong hindi mahal ng gusto natin."

~Tears you try so hard to hide. You hold it all--~

(Bestfriends Forever by KSM)

LL- "Ah. I'm sorry but I gotta go. Malalate na ako sa flight ko miss-?"

Marie- "It's Marie."

LL- "Okay, Marie nice meeting you. Hope to see you again. Oh, my bad. I haven't introduce yet. (abot-kamay) Liesha Lyka Mcgrath. Sige byebye. Exit na ako sa story mo hah!"

Yes, tama ang pagkabasa nyo. Aalis ako pagkatapos ko maayos ang mga gulo kong ginawa.

*Bloomfield*

Ang daming matang nakatingin sa akin sa pagpasok ko ng Academy. Ngayon lang ulit ako nagpakita noh.

Nagtungo ako sa classroom at nakita ko sina Jaz at Patricia na magkatabi.

LL- "Jaz come with me. I have to talk to you."

Halata kong nagulat sila.

Pat- "Liesha?"

LL- "Sorry Pat. I'm not really into revenge."

Hinigit ko si Jaz at kinaladkad.

Nagtaxi kami upang mas madali kaming makapunta kina MM.

Betrayal and AcceptanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon