Chapter 10- Double Date, Double Trouble

112 4 0
                                    

MISHA'S POV

It's been a month since nagsimulang manligaw si Jaz sa akin. Ganun pa rin naman. Susunduin ako ni Bee sa bahay at ihahatid, minsan namamasyal. Si LL naman e lagi kasama si Miguel. Mukhang nagkakamabutihan na nga sila. Pero si LL panay ang panaboy kay Miguel.

Weekend ngayon at may lakad kaming apat. Shopping lang at nood ang gagawin namin at syempre ang boys ang tagadala ng paperbags. Kasama ko si Jaz sa sasakyan nila.

Jaz- "Dali Mick! Tingnan mo yun oh, ang ganda! Dali!"

Lumapit naman ako sa kanya. Panay ang hanap ko kung saan yung tinutukoy nya.

Misha- "Eh asan naman?" lumingon ako sa kanya na nakatitig lang sa akin tapos binalik ko ulit ang tingin ko sa paghahanap.

:* then kiniss nya ako sa pisngi. Namula ako bigla sa ginawa nya. Inayos ko nalang ang upo ko. Sya naman todo ngiti!

Jaz- "heheh ginawa ko lang yun para lumapit ka sa akin kasi naman ang laki ng pagitan natin oh. Pero hindi ko naman alam na lalapit ka ng sobra kaya ayun hindi ko tuloy napigilang hindi ka i-kiss. Heheh ^_^V"

Ngumiti nalang ako sa kanya. Panay pa rin ang kulit nya sa akin nun.

*mall*

Naglakad na kami papuntang food court (bahay kubo).

Liesha- "Yucky ka Miguel! Look at your self! Ang takaw-takaw mo! Mabulunan ka sana!"

Miguel- "Eh sa nagugutom ako, ang aga mo kaya ako pinapunta sa inyo. Hindi ako nakabreakfast ano."

Liesha- "Eh sa excited akong makita si--"

Jaz- "Hi Liesha, hi bro!"

Liesha- "Jaz.... O_O"

Misha- "Oi, shin'yuu tulo laway mo. Alam kong gwapo si Bee ko pero wag kang obvious baka lumaki ulo nito e. Sige ka, baka akalain namin na may gusto ka sa BEE ko hehehe."

Liesha- "Wala ah! B-baliw ka talaga."

Miguel- "HOY HOY HOY! Wag nyong pagtutulungan ang Jelly ko hmmpf! *pout*"

Jaz- "Tara na! Double date na tayo!"

Miguel- "Akin si Liesha, sayo si Misha."

Jaz- "Swap-swap"

Misha- "hoy anong swap dyan ang pinagsasabi mo?!"

Jaz- "Heheh joke lang. Sige Liesha partner mo si Migs."

Liesha- "Oh God! I'm doomed. Double date- double trouble."

Naglibot-libot muna kami then nagsine. Pumasok sa iba't ibang botique. Nauuna kaming maglakad ni Jaz. Konti lang yung binili namin pero si Liesha.

Miguel- "Ano ba 'to Jelly ang dami! Tulungan mo kaya akong magbuhat nito. Magtitinda ka ba ng ukay-ukay?!"

Liesha- "Sabi mo e bubuhatin mo ang mga binili ko tapos magrereklamo ka. And FYI wala sa bukabularyo ko ang 'ukay-ukay'."

Miguel- "Pasalamat ka mahal kita e."

Liesha- "Yeah right. Nasubrahan ka sa pagkashowy e wala namang halong sweetness at pagkagentleman ang traits mo."

Yan po ang makabagbag damdamin pagbabangayan nilang dalawa. Aakalain mong nag-aaway sila pero I think it's kinda sweet.

Pumasok kami ng Jollibee kasi pinaghihila kami ng dalawang lalaki dito. Ok lang naman sa akin pero ewan ko lang kay LL.

Liesha- "BUBUYOG?! ah-uh wag nyo akong papapasukin dyan. Mas gusto ko sa greenwich."

Miguel- "Ok, alis na. Basta kaming tatlo e magkakasama. Paano ka?"

Liesha- "Arggghh! Fine sasama na ako! I hate you!"

Miguel- "Yeah, I know you love me *smirk*"

Naupo na kami at naka order na rin ang dalawa. Ang kulit nga ni Miguel, Happy meal ba naman ang inorder para sa kanila ni LL.

Liesha- "HAPPY MEAL?! ARE YOU KIDDING ME??"

Miguel- "Chillax Jelly. Try something new naman/"

Jaz- "Bakit Jelly ang indearment mo kay LL?"

Miguel- "Whahahaha kasi naman nagselos si LL sa pinsan ko. Panay pa nga ang tingin sa amin tapos tinutusok-tusok nya yung black forest nya. Parang hindi na nga makakain yun e."

Liesha- "Shut up! Assuming ka masyado."

Miguel- "So ayun nga pinagmu-murder nya ang pagkain nya tapos nung nasa harapan na nya ako e galit na galit na sa akin. Sabi nya 'Bakit ka ba nandito? Lumayo nga kayo sa akin at ayaw ko makakita ng nagp-PDA! LAYAS! Argghh!" Oh diba halatang jelly-jelly e. Kaya Jelly ang tawag ko sa kanya."

Betrayal and AcceptanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon