Chapter 23- The Start of Being Cold Hearted

127 4 0
                                    

LIESHA'S POV

Narinig kong nagsisigawan sa sala kaya bumaba ako. Nagulat ako ng makita kong lumuluha ang mommy ko at nakahawak sa pisngi nya si Tita Sharlene. Lumapit si Tito Nick kila Mommy' Daddy.

*PUNCH* Dad punched him hard.

Rafael- "That's for leaving Kyla!"

*PUNCH*

Rafael- "And that's for ruining our family!"

Halos hindi ako makagalaw sa kinatatayuan ko. Sila pala ang tinutukoy ni dad na bestfriend at boyfriend ni mommy. Sila ang dahilan kung bakit mom hated me before. At isa lang ang ibig sabihin nun, si Tito Nick ang real dad ko. Oo! Hindi ako tunay na anak ni daddy Rafael. Nakita ko kasi ang legal adoption papers sa akin. Ang galing nga naman. Magkapatid pala kami ni MM? Ang tunay kong ama na iniwan ako ay matagal ko na palang nakita. Ang I tell you! It hurts na makita ko ang taong naging dahilan kung bakit naging impyerno ang buhay ko.

Lumapit ako sa parents ni MM. Bumaba na rin si MM mula sa kwarto nya. Pumunta ako sa harap ng daddy ni MM or should I say, dad namin. Tinitigan ko ang mata nya at kinabisa ang mukha nya.

Liesha- "I abhore you, old man!!"

Lumabas na ako ng bahay nila at pinaharurot ang motor ko. I saw dad's car so I followed them. They're heading back to MM's house but suddenly.

*PEEEEEEEEPPPPPPPPPPPP*

Isang walang prenong sasakyan ang nakasalubong nila. Iniwasan nila ito kaya't...... nabangga sila sa isang puno. Nabangga naman ang walang prenong sasakyan sa isang van na nasa unahan ko.

Bumaba ako sa motor at wala sa sariling lumapit sa kotse nina mommy. And there, I saw my mom and dad's body full of blood.

Liesha- "M-mommy? D-daddy?" ipinasok ko ang kamay ko sa bintanang basag-basag na. Wala akong pakialam kung masugatan man ako.

Dinampi ko ang kamay ko sa mukha ni Daddy na walang buhay na nasa driver's seat. I opened the car's door. Nakita ko ng malapitan ang mukha ng daddy at mommy ko.

Liesha- "Dad? Please be at my side... Don't... Don't leave me... I... I promise that I'll be a good girl... just please... please don't leave me."

I held mom's hand.

Liesha- "Mommy... Wag mo rin akong iwan. Mommy... Diba you said you love me? Y-you promise me you're the one who will protect me... from p-pain... Mom... I'm in pain... please... please don't leave me.."

Guy 1- "Ilabas mo yang babae! Dalian mo!"

Inilabas ako ng isang lalaki mula sa kotse. Inilayo nila ako sa sasakyan ng parents ko. Kasama ko ang isang middle age lady.

Liesha- "Diba hindi nila ako... iiwan?"

Lady- "Shhhh."

Liesha- "That's.... that's my mom and dad. They're my family... Did they... did they left me?"

Lady- "Y-yes."

Liesha- "Pe-pero paano a-ako? Mag-iisa... mag-iisa ako. Wala akong makakasama! Mommy! Daddy!"

Pinigilan akong tumakbo papuntang kotse ni dad ng babaeng kaharap ko.

Liesha- "Please let me go... Ang mommy ko yun eh! Naiintindihan mo ba ako? Mommy't daddy ko ang andun! Kailangan nila ako!"

Lady- "Sorry but we're bringing their body to the funeral."

Liesha- "But lady! They say they'll stay by my side! Mommy! Daddy!!!"

May itinurok sa akin ang babae at unti-unti akong nawalan ng malay.

Liesha- "I love you daddy Rafael and Mommy... I love you..."

Betrayal and AcceptanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon