Miguel's POV
Saturday ngayon at ito ang pinakagusto kong araw.Gagala lang sa mall. Eto ako ngayon nagreready para sa date namin ni kuya.(yuck)
Michael- "BRO! DALIAN MO NA ! NAGHIHINTAY NA ANG GIRLFRIEND KO NOH! ANG KUPAD MO PA RIN KAHIT KAILAN!"
Miguel- "Andyan na!"
Bumaba na ako ng kwarto at baka mapatay pa ako nung gf ni kuya na monster. Hahaha. Sumakay na ako ng kotse niya.
Michael- "Habang nagdedate kami e pwede kang maglibot sa mall."
Miguel- "Ayy malamang kuya,ayoko nga maging julalay niyo. Kagwapo kong ito noh."
MALL
Kasama na ni kuya ang gf niyang monster. Hindi ko malaman ang dahilan ni kuya kung bakit yun pang gf niyang si Ally ang nakatuluyan niya. Hayy pagibig nga naman.
Habang naglalakad ako e may napansin naman akong babae. Mukhang ka-age ko lang ata to.Napakaamo ng mukha niya.
DUBDUB
Bakit lumakas bigla ang tibok ng puso ko?
Nakaupo sya sa bench. Hinahagod niya yung paa niyang mukhang napaltos.
At dahil mabait ako e bumili ako ng band aid para sa kanya. Malay nyo malaman ko ang pangalan niya.
Miguel-" Ahm.. eto oh, para makapaglakad ka ulit hehe"
Nagpacute naman ako sa kanya pero mukhang walang epek e. Nastarstruck naman ako sa kanya.. At mas lalong lumakas ang tibok ng puso ko ng matitigan ang mga mata niya.Ang ganda niya. Mukha syang angel.hehehe kinikilig ako..(so gay)
Liesha- "Salamat hah. Kanina pa kasi ako nagshoshopping kaya napaltos na pala ang paa ko."
Ngumiti sya sa akin and viola, mas lalo akong kinakabahan.. huhuhu, bawal dapat ang torpe kaya gagawa na ako ng move. Kukunin na nya sana yung band aid sa kamay ko pero nilayo ko sa kanya. Lumuhod ako at kinuha ang paa niya.
Miguel- "Miss dapat kasi ang sinususuot mo e yung kompor-"
Napatitig ako sa mukha nya. Kilala ko sya. Si Liesha Lyka Mcgrath ang babaeng pinapangarap kong makita uli.
Flashback
Miguel's POV
8 years old palang ako nung makita niya akong umiiyak sa labas ng bahay nila. Siguro mga 7 years old palang sya nun. Nakita nya akong umiiyak sa kadahilanang pinagalitan ako ng mama ko kasi ayaw ko ngang bumalik sa Pilipinas.
Miguel- "Huhuhuhu"
Lumapit sya sakin at tumabi na din.
Liesha-"Here take my hankie"
kinuha ko din naman yun. Nahiya pa nga ako nun kasi dapat lalaki ang nagbibigay ng panyo sa babae.
Liesha-" You know what?" Tumingin naman ako sa kanya.
Miguel-"W-what?"
Liesha-"I used to hide those tears from my parents. I manage myself to look happy but deep inside, I almost cried a galloon. I dont have a perfect family. My mom? She's too busy and my dad,he's busy but he always make sure that he made me feel loved everyday.He's sick,very sick. Not physically but emotionaly. Dad loves my mom vey much but mom cant appreciate it."
nakinig lang ako sa kanya nun habang nagkwekwento sya. Parang gusto ko syang protektahan ng mga sandaling iyon.
Liesha-" You're lucky.Always remember that even trials cant let you down. so dry those tears,k?"
Nag nod lang ako sa kanya at umalis na sya.
Bumalik na ako nun ng bahay at nag sorry kay mama. Nagpunta naman akong kwarto at dumamba sa kama ko. Napatingin naman ako sa panyo nya. " LIESHA" ang pangalan ng taong gusto ko makita at makasama sa paglaki ko.
End of Flashback
BINABASA MO ANG
Betrayal and Acceptance
Dla nastolatkówWhat would you feel if someone that you love betrayed you? How could you trust them again? Would you sacrifice your happiness for the sake of others?