Chương 4
Những ngày sau đó, Yoko thường xuyên xuất hiện tại cửa hàng trang sức của Faye. Ngoại trừ thời gian lên lớp, phần lớn thời gian còn lại Yoko dành để ngắm nhìn Faye chạm khắc ngọc hoặc ngồi bên cạnh vẽ tranh làm bạn.
Kể từ khi Yoko bước vào cuộc đời Faye, cô mới nhận ra rằng dù đã sống ở thành phố Kane rất lâu, nhưng dường như cô vẫn còn lạ lẫm với nơi này. Trước khi Yoko đến, Faye chưa bao giờ biết rằng thành phố này có nhiều món ăn ngon đến vậy. Yoko luôn cảm thấy Faye bận rộn với công việc mà quên cả việc ăn uống, vì vậy mỗi lần đến gặp Faye, nàng đều mang theo một ít đồ ăn.
Faye thích nghe Yoko kể về những chuyện kỳ lạ và thú vị xảy ra ở trường. Đó là những câu chuyện mà cô không thể nghe được từ những người trong giới thượng lưu mà cô tiếp xúc. Cô cảm thấy hạnh phúc và tận hưởng niềm vui mà Yoko mang đến cho cuộc sống dài đằng đẵng của mình.
Về việc ma thuật cảm ứng vẫn chưa có phản hồi, Tate cho rằng đã đến thì cứ đón nhận, hơn nữa điều này cũng không ảnh hưởng đến mối quan hệ của cả hai.
"P'Faye, ngày kia chị sẽ đến dự lễ tốt nghiệp của em chứ?"
"Chắc chắn rồi, Yo." Khóe miệng Faye khẽ nhếch lên, dường như chỉ cần nghe giọng nói của cô gái này là cô đã cảm thấy vui vẻ.
___
Faye đỗ xe bên đường, bước vào một nhà hàng.
"Dì Faye, ở đây này." Auro vẫy tay về phía Faye, Faye kéo ghế ngồi xuống đối diện với cô bé.
"Auro, công ty của cháu hoạt động thế nào rồi?"
"Nhờ có sự giúp đỡ của dì Faye, những tiền bối trong ngành mà dì giới thiệu đều ủng hộ quyết định của cháu."
"Ừm, vẫn là nhờ vào tài năng xuất sắc của cháu."
Auro là con gái của một người bạn cũ của Faye, một nhà sưu tầm. Bị bạn bè phản bội, gia đình của Auro rơi vào cảnh phá sản, sau đó cô bạn lại mắc bệnh. Trước khi qua đời, người bạn đã tặng hết bộ sưu tập của mình cho Faye, chỉ mong Faye chăm sóc con gái mình cho đến khi Auro có thể tự lập. Nếu không phải vì trong những món đồ sưu tập đó có nhiều vật dụng ma thuật, Faye chắc chắn sẽ không đồng ý.
Auro thực sự rất có tài, là một sinh viên xuất sắc trong trường đại học. Sau khi tốt nghiệp, cô bé bước vào ngành thiết kế, công ty khởi nghiệp của Auro đã sớm thu được lợi nhuận đáng kể. Nhưng những năm sau khi tốt nghiệp, Faye nhận ra rằng tình cảm của Auro dành cho cô không còn đơn thuần là lòng biết ơn nữa. Qua những năm tháng trưởng thành của Auro, điều này càng trở nên rõ ràng hơn.
Nhận thấy cô ấy đã có khả năng tự lập, Faye nghĩ rằng mình nên tìm một lý do thích hợp để từ chối. Dù sao thì Faye cũng không muốn dùng cách xóa bỏ hay chặn số của một cô gái tốt như Auro để giải quyết vấn đề.
"Dì Faye, ngày kia là lễ kỷ niệm của trường đại học cũng như là lễ tốt nghiệp, dì sẽ tham dự cùng cháu chứ?"
"Dì còn nhiều việc phải làm lắm, cháu tự đi đi. Cháu ăn xong thì tự về nhé." Nói xong, Faye đẩy ghế rời khỏi nhà hàng, để lại Auro trong trạng thái mơ hồ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FayeYoko] Kho Báu Của Rồng
Fiksi PenggemarFic mình trans từ au Trung. Thế giới giả tưởng! Tộc Rồng ✘ Nhà giả kim.