Chương 16

176 20 8
                                    

Chương 16

Ở cuối khu rừng, những đốm sáng trắng dần dần lớn lên, sự xuất hiện của hai người đã khiến bầy quạ đậu trên tường bay tán loạn. Toàn cảnh thung lũng là những căn nhà nhỏ, thấp và đổ nát, khắp nơi những chiếc lò lớn nhỏ bị đá vụn chôn vùi, biểu tượng cho thời kỳ hưng thịnh của nền văn hóa luyện kim và chế dược.

"Hai trăm năm trước, Tate đã đến đây để tìm kiếm những cổ thư về chế dược, nhưng lúc đó, ma pháp đã biến mất gần cả ngàn năm, truyền thừa của luyện kim chế dược cũng gần như bị đứt đoạn. Người dân ở đây chỉ biết rằng tổ tiên họ từng nghiên cứu ma pháp trong thần điện, giúp phát triển tộc người. Nhưng thần điện ở đâu, bên trong có gì, không ai biết rõ. Tate đã trở về tay trắng."

"Những người luyện kim rất coi trọng huyết thống và truyền thừa. Có lẽ chúng ta có thể sử dụng phép truy dấu của tộc rồng. Trước khi đến đây, em thấy trong sách của ông nội có nhắc đến ngôi đền đó. Nó được xây dựng dựa theo địa hình núi non, nơi có nhiều ma pháp dồi dào và mạnh mẽ. Phép truy dấu chắc sẽ hiệu quả."

Faye ngạc nhiên lắng nghe, cảm giác như Yoko không chỉ tái sinh về thể xác mà linh hồn cô ấy giống như một luyện kim thuật sĩ thực thụ.

Yoko rút con dao găm bên hông, định cắt máu trên cánh tay để thực hiện phép truy dấu. Faye vội vã ngăn cản, lắc đầu liên tục ra hiệu cho cô cất dao.

"Ê ê ê, cách này xưa lắm rồi, bạo lực quá, chỉ cần một sợi tóc là đủ mà."

Vừa nói, Faye nhẹ nhàng lấy một sợi tóc rơi xuống từ sau tai Yoko, đồng thời rút bông hoa Provence Morning từ túi bên hông của Yoko ra, cuốn sợi tóc quanh cành hoa.

Ma pháp được kích hoạt, bông hoa lơ lửng trên không, vài cánh hoa rời khỏi cành, xoay quanh Yoko rồi cùng nhau bay về phía sâu trong di tích.

"Đúng là cách này nhẹ nhàng hơn, làm tốt lắm," Yoko khen ngợi, vỗ nhẹ vào vai Faye khi đi ngang qua. Faye mím môi cười thầm, rồi theo bước Yoko.

Càng đi vào sâu trong di tích, các công trình xung quanh càng đổ nát. Cho đến khi những cánh hoa dừng lại trước một đống đổ nát và rơi xuống đất.

Yoko nhìn quanh đống tàn tích trước mắt.

"Ngôi đền này đã sập rồi sao?"

"Hay là lũ quỷ đói đã tìm thấy ngôi đền trước chúng ta?"

Yoko tiến đến gần đống đổ nát, cúi xuống và lật những viên đá vụn lên. Dựa trên chất liệu đá và đất, nơi này không khác gì so với những công trình họ đã đi qua, vậy tại sao phép truy dấu lại dừng ở đây?

Bỗng nhiên, mặt đất bắt đầu rung chuyển, và ngày càng mạnh hơn.

"Yo, cẩn thận!"

Faye kéo Yoko vào vòng tay, lôi nàng về phía sau để tránh. Khi cả hai đã ổn định, họ nhìn thấy đống đổ nát trước mắt bắt đầu sụp xuống, bụi bay mù mịt, che mờ tầm nhìn.

Một tòa kiến trúc hùng vĩ từ lòng đất trồi lên, ngay lập tức che khuất ánh sáng ban ngày. Khi bụi tan, họ mới nhìn rõ toàn cảnh công trình. Bốn cột đá cẩm thạch lớn chống đỡ cổng đền, hoa văn cổ kính leo đầy trên các cột, thể hiện niên đại hàng ngàn năm của nó.

Faye rời Herakles từ rất sớm, và đây cũng là lần đầu tiên cô thấy đền thờ của luyện kim thuật sĩ.

"Ngôi đền này thật hoành tráng," Yoko cảm thán.

"Chưa bằng Mười Bốn Đỉnh Lửa của tộc rồng chúng tôi," Faye đáp, thả vòng tay khỏi Yoko. Cô nghe thấy sự cạnh tranh nhẹ nhàng trong lời nói của Yoko.

Faye quan sát cánh cửa đá trơn tru, cố gắng tìm cách vào nội điện. Cô xắn tay áo và thử đẩy cánh cửa từ giữa.

"Faye đang làm gì thế?"

"Chị đang tìm cách vào," Faye đáp lại.

"Ở đây có cửa phụ mà."

Theo hướng tay Yoko chỉ, Faye thấy một cánh cửa nhỏ hé mở ở góc tường, bị lớp bụi bao phủ đến mức nếu không để ý kỹ thì sẽ không nhận ra.

"Chuyên môn vẫn phải để người chuyên nghiệp xử lý," Yoko trêu chọc.

Faye ngượng ngùng gãi đầu, tự trách bản thân vì bị cánh cửa chính quá đẹp làm phân tâm.

Khi hai người bước vào đại điện, luồng không khí thay đổi làm cho những ngọn đèn treo trên tường bừng sáng, biến không gian u tối của ngôi đền trở nên rực rỡ.

Sau khi mắt đã quen với ánh sáng, Yoko mới nhận ra rằng ba mặt tường của đại điện đều chất đầy sách, ở giữa đại điện là một chiếc bàn chạm khắc từ gỗ trôi nổi màu đen, với bề mặt lồi lõm giống như hình dáng của núi non và sông ngòi.

"Đây là bản đồ của Herakles," Faye lên tiếng, giải thích về chiếc bàn.

"Rãnh sâu nhất này là sông Daulle, còn mười bốn đỉnh núi bên kia là Mười Bốn Đỉnh Lửa của tộc rồng, còn phía lõm này chính là thung lũng mà chúng ta đang đứng."

"Vậy dấu sao này chắc là ngôi đền chúng ta đang ở đúng không?"

"Đúng rồi."

Faye phát hiện ra thêm một điều thú vị, cô đặt tay lên mặt bàn và truyền linh lực, kích hoạt kết nối với thế giới bên ngoài. Một hình ảnh ba chiều của toàn bộ lục địa hiện lên trên không. Mười Bốn Đỉnh Lửa bị phủ trong bóng đen, nơi lũ quỷ đói chiếm đóng.

Yoko kinh ngạc trước những gì hiện ra trước mắt. So với tổ tiên của họ, con người hiện đại chẳng khác gì những kẻ nguyên thủy.

Yoko đi vòng qua chiếc bàn và tiến vào nội điện. Khác với đại điện đầy sách, nội điện chứa đầy những chiếc lọ đựng các loại dược phẩm khác nhau, một số còn phát sáng lấp lánh. Nàng lướt tay qua một cuốn sách cổ trên kệ, và đúng như dự đoán, trong đó ghi lại về cuộc đại hủy diệt nghìn năm trước. Họ đã tìm đúng nơi rồi.

Ở trung tâm của nội điện có một nồi luyện thuốc. Yoko đặt tay lên nó, nhắm mắt lại để cảm nhận. Khi mở mắt ra, nàng thấy phòng sáng lên màu vàng ấm áp, xung quanh mình là những bóng người mờ ảo đang bận rộn làm việc. Yoko thấy người trong tộc mình lấy khoáng vàng từ nồi và đưa cho những người đứng bên lò rèn. Những thỏi vàng được chế tác và trên khuôn mặt mọi người hiện lên nụ cười mãn nguyện.

Nhưng đột nhiên, ánh sáng trong phòng tối sầm lại, trong tia sáng từ cửa sổ xen lẫn cả tro bụi. Những người đó truyền tay những pháp khí khác nhau, các loại dược phẩm lần lượt được lấy ra từ nồi luyện. Đến khi vị trưởng lão đeo khăn trùm đầu kiệt sức và ngã xuống bên cạnh nồi, tất cả ảo ảnh đều tan biến trong chớp mắt, như những hạt cát bị gió cuốn đi.

Yoko tỉnh dậy khỏi cơn mơ hồ, hiểu rõ thông điệp mà tổ tiên truyền lại. Faye đã tìm thấy những nguyên liệu và pháp khí mà Yoko cần trong gian phòng phụ. Yoko bắt đầu điều chế thuốc phép chống lại ngạ quỷ, theo đúng những ghi chép trong cuốn sách.

Bên ngoài đền, tiếng sột soạt lạ lùng lọt vào tai Faye. Ánh mắt cô lóe lên tia lạnh lẽo, tay cô đưa ra sau nắm chặt chuôi thanh kiếm.

"Chúng đến rồi."

[FayeYoko] Kho Báu Của RồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ