Tin tức về cái chết của ông trùm mafia lan nhanh khắp nước Nhật và được đưa tin liên tục trong ngày. Người ta dựa vào hình xăm và những đặc điểm nhận dạng tượng trưng như màu mắt , màu tóc để xác định, cuối cùng thống nhất bằng một câu đi kèm với tiếng thở phài nhẹ nhõm của giới phòng chống tội phạm:
"Cái tên ông trùm đó cuối cùng cũng chết."
Người dân bình thường thì kể nhau nghe về nguyên nhân cái chết của tên tội phạm mà không biết nghe được ở đâu.
Ông ta chết dưới tay chính thuộc hạ thân tín của mình, một nhát dao cứa ngang cổ, nhưng đúng không hổ là ông trùm, trước khi chết còn kéo được cả thủ phạm giết mình xuống hoàng tuyền.
Độc Thần đã chết, cái xác còn nguyên vẹn trừ vết cắt sâu ghê người ở cổ. Hanma Shuji, thuộc hạ của ông ta thì không được may mắn như vậy, thân thể gã ta trực tiếp tiếp xúc với mặt đất, xương cốt gãy nát không ra hình người.
"Là như vậy đấy, anh Tachibana." - Cô cảnh sát cười duyên. "Giờ để bác sĩ giúp anh tháo băng chân nhé."
Từ đầu đến cuối, Tachibana lẳng lặng nghe, đầu cúi gằm. Cô cảnh sát còn tưởng anh suy tư, cho tới khi cô cúi người xuống hỗ trợ bác sĩ giữ chân anh để tháo băng, cô gái trẻ mới thấy những dòng nước mắt lấp lánh rơi xuống cằm chàng trai nọ.
Cả sở cảnh sát đều biết, ngày hôm đó Thiên Ngự Trung Chủ ra tay hạ sát Tachibana Naoto, nhưng không còn gì có thể may mắn hơn khi tên tội phạm Hanma Shuji quá chủ quan không kịp ra tay đến cùng đã rời khỏi hiện trường. Naoto dùng toàn bộ kiến thức thoát hiểm của mình, phối hợp với cơ quan chức năng thành công thoát khỏi chiếc xe ngay trước khi nó phát nổ. Phần chân trái của anh ta không còn dùng được, chân phải bị bỏng, nhưng may mắn là anh ta vẫn còn sống.
Có lẽ ngày ấy Hanma Shuji vội đi là để ra tay với cấp trên của mình, chủ nhân Thiên Ngự Trung Chủ.
Cô cảnh sát không hiểu vì sao anh lại khóc, bối rối một hồi, cuối cùng đành chọn rời đi để cho anh có không gian riêng.
Chỉ có Naoto biết rằng ngày hôm ấy gã dùng sức mình chạy trốn ra ngoài chiếc xe là vì nhận ra tính mạng người nọ đang bị đe doạ, nhưng không còn kịp nữa rồi.
Người đã thay đổi tương lai để cứu mạng gã và chị gái, ấy thế mà gã chẳng thể cứu được người ta.
"Takemichi..." - Gã khóc, nhưng người nọ không còn ở bên vỗ vai gã động viên nữa.
Về cái xác của Độc Thần? Ngay hôm cảnh sát nhận điện báo, đến hiện trường, họ đã thấy có hai người ở đó. Có vẻ như họ đã tận mắt chứng kiến vụ án, đồng nghiệp của Naoto lắc đầu kể lại, trong mắt họ lộ ra vẻ kinh hoàng và đau đớn ở cái tầm mà ai nhìn vào cũng phải ám ảnh.
Bọn họ ôm chặt cái xác của ông trùm mafia, nếu không phải vì bên cảnh sát tìm được con dao dính máu có dấu vân tay của Hanma Shuji ở trên tầng cao nhất của toà nhà, có lẽ hai công dân đó đã bị tình nghi sát hại ông trùm của cả một tổ chức tội phạm.
"Tên họ là gì á?" - Viên cảnh sát trẻ nghĩ ngợi. "Ờ, tôi chỉ nhớ họ, là anh Matsuno và anh Sano."
"Còn có cả Hanemiya Kazutora ở hiện trường nữa, nhưng sau khi chúng tôi xử lí cái xác thì gã đã rời đi rồi. Hai người kia xác nhận gã không liên quan nên chúng tôi cũng không bắt bớ gì cả."
BẠN ĐANG ĐỌC
Peccatore
FanficPeccatore ( Tiếng Ý ): Kẻ tội đồ Nhiều năm về trước, có một kẻ đã biến mất một cách bí ẩn sau khi trận chiến giữa ba băng đảng bất lương quyền lực nhất nhì Tokyo kết thúc. Kẻ được cho là phải chịu trách nhiệm cho cái chết oan nghiệt của một người bì...