Bữa trưa và bữa tối của ngày hôm sau diễn ra trong không khí rất kỳ lạ. Cụ thể hơn là nó ảm đạm và khó hiểu quá mức, với cả Jihoon lẫn Junkyu.
Jihoon vẫn giữ nguyên chỗ ngồi của mình ở bên cạnh nhà vua, bởi nếu cậu đột ngột muốn tỏ ra xa cách với ngài thêm một lần nữa, thì kiểu gì cũng sẽ bị nghi ngờ. Suốt bữa ăn, cậu không hề kể chuyện gì cả, dù là cậu đã cố, bởi có vẻ như đầu óc của Junkyu cứ lâng lâng ở tận đẩu đâu, không hề có phản ứng với bất kỳ câu chuyện nào của cậu cả, khác hẳn với tốc độ nhanh chóng thường ngày.
Điều đó khiến Jihoon nhận ra rằng, ngài đang bị phân tâm.
Trong những phân tích sâu xa trong tâm trí mình, Jihoon mong rằng Junkyu đang suy nghĩ về chuyện đại sự của vương quốc. Bởi vì ngày hôm nay Jihoon đã chính thức tham gia vào các buổi họp Hội đồng kín của hoàng gia, nên có thể nói là cậu cũng biết được một vài thông tin hữu ích. Buổi họp hồi chiều thì nói về Elmar, một cường quốc nằm ở phía Đông.
Cygnus từ lâu đã luôn là một con mồi béo bở để các vương quốc bên cạnh lăm le vì tài nguyên biển dồi dào của nó (rạn san hô đầy màu sắc xứng danh đẹp nhất trong Lục địa). Tuy vậy, sự thiếu hụt trầm trọng trong lực lượng quân sự lại vô tình khiến cho Cygnus trở thành một cái tên nhỏ bé trong mắt các anh bạn láng giềng hùng hậu và mạnh mẽ. Để bảo vệ lãnh thổ và nâng tầm quân sự, các nhà vua của Cygnus từ trước đến nay luôn phải liên kết với một đất nước bên cạnh, và trong trường hợp mà Junkyu trị vì, thì vương quốc này chính là Elmar.
Vì nằm lọt thỏm trong đất liền, nên Elmar không có nhiều cơ hội để khai thác các tài nguyên nhiều như Cygnus, nhưng bọn họ lại có lãnh địa lớn gấp đôi Cygnus và lực lượng quân sự thì nhiều gấp ba lần. Điểm mạnh và điểm yếu của Cygnus và Elmar vô tình rất liên quan đến nhau, rất phù hợp để có thể cùng nhau liên kết để phát triển. Cygnus có thể chia sẻ các tài nguyên biển sang nước bạn, và Elmar thì sẽ trở thành một thành trì vững chắc để bảo vệ Cygnus khỏi các thế lực xâm chiếm từ bên ngoài. Mối quan hệ này tới đây vẫn được coi là một cuộc đổi trác tốt, mang lại lợi ích cho cả hai bên, và hôm nay lại là một đợt gửi hàng từ Cygnus sang Elmar như thường lệ.
Chuyện chính trị có vẻ là một vấn đề đáng quan tâm để đem nó lên bàn ăn mà tính toán, nhưng Jihoon không thể tự huyễn chính mình được, bởi rõ ràng là cậu biết Junkyu đang không nghĩ về việc này.
Đôi khi, Jihoon bắt gặp ánh mắt đức vua đang nhìn mình dò hỏi, môi ngài cũng có vẻ như định nói gì đó, làm Jihoon vô thức ngờ ngợ rằng ngài còn nhớ rõ sự tình diễn ra vào tối hôm qua. Suy nghĩ này làm Jihoon cảm thấy thật sự rất bất an, sợ hãi. Nhỡ chẳng may mà phép xoá ký ức của cậu không có tác dụng mấy thì sao? Nói thật, Jihoon làm phép ở trong tình trạng hơi bất ổn, lại không được dùng đến tay, nên nếu có một vài lỗ hổng còn xuyên qua thần trí Junkyu để cho ký ức còn tồn đọng, thì cậu cũng không chắc.
Giữa lúc dùng dở món thịt gà tây trên bàn, Junkyu bỗng dưng quay sang nhìn Jihoon mà hỏi:
"Jihoon này!"
Đang chìm vào dòng suy nghĩ bất tận, đột nhiên lại bị Junkyu gọi về mà không có lấy một lời báo trước, Jihoon thoáng giật thót mình trong hoang mang. Nhưng rồi cậu cũng quay đầu lại, nhìn Junkyu ngơ ngác, vô thức đáp lời, "Sao thế ạ? Thưa bệ hạ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
KyuHoon | Hai Điều Cấm (mà Jihoon nhất định phải làm)
FanfictionCuộc sống sau khi thăng vị làm pháp sư của Jihoon đã có thể trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết: được tiếp tục nghiên cứu thuật pháp, xách túi lên và đi ngao du khắp thiên hạ. Vậy mà chỉ sau một đêm, vô tình tham dự vũ hội, lỡ hứa với người lạ rằng sẽ...