18. Quay trở lại Ban Ard và Hình phạt ngày hôm nay

67 13 4
                                    

Warning: 16+

"Hãy cẩn thận khi sử dụng Hỗn mang nhiều hơn một lượng mà các em có thể kiểm soát được. Trong trường hợp xấu nhất, Hỗn mang sẽ quay ngược lại để khống chế các em, và em sẽ không thể nào điều khiển được nó nữa. Rất nhiều pháp sư quyền năng đã mất sạch phép thuật thông qua cách này..."

Giọng nói của Hyunsuk vang lên đều đều ở đằng sau cánh cửa lớp học, còn Jihoon thì ôm bụng cười khúc khích đứng ở bên ngoài, nhìn lén vào trong bằng một cái khe nhỏ ở trên cửa, đủ để thấy được nguyên lớp học mà Hyunsuk đang dạy chỉ có được tầm mười phù thuỷ non nớt, và mặt chúng nó trông mới buồn cười làm sao khi nghe lời Hyunsuk hỏi bài:

"Được rồi. Có ai nói được cho tôi biết, sử dụng phép thuật nào thì được cho là quá lớn để kiểm soát không nào? Haruto? Em muốn trả lời à?"

Một phù thuỷ trẻ, cao khều giơ tay lên, thể hiện rằng mình biết đáp án. Nghe thấy Hyunsuk gọi tên mình, cậu phù thuỷ đó vội đáp: "Phép thuật cấm ạ!"

"Và phép thuật thế nào thì được gọi là phép thuật cấm, Haruto?"

"Phép thuật Lửa, Phép thuật Hắc ám, Phép thuật Chết, Hồi sinh hoặc những thứ tương tự vượt ngoài tầm hiểu biết của chúng ta nữa ạ."

Câu trả lời gần như là đầy đủ khiến Hyunsuk gật đầu hài lòng, vui vẻ vỗ tay khen Haruto. Jihoon đứng quan sát ở bên ngoài mãi thì cũng chán, nên cậu bèn chạy đi về thư viện để tìm đọc một đầu sách nào đó hay ho trước khi gặp Hyunsuk và thông báo về sự trở lại của mình (dù sao thì anh cũng đang bận). Rồi khi cậu rẽ tới hành lang chia hướng của phòng làm việc của Hyunsuk và thư viện, thì cậu bất ngờ gặp được Yoshi.

Yoshi tỏ ra vui vẻ khi nhìn thấy Jihoon, nhưng phần lớn thời gian, biểu cảm của cậu vẫn là khá bất ngờ. Vừa ôm chầm lấy Jihoon, cậu vừa dồn dập hỏi về những chuyện đã xảy ra, về chuyện gì ĐANG xảy ra thế này, làm Jihoon phải kể, rồi lại kể liên tục. Đương nhiên là trong các câu chuyện được Jihoon chia sẻ cho Yoshi, cậu không hề đề cập đến vấn đề tình cảm.

"Lúc nghe anh Hyunsuk bảo cậu đã đi tới Cygnus, tôi sốc không tả được." Cuối cùng thì Yoshi cũng nói, và Jihoon hoàn toàn có thể hiểu được tâm trạng của cậu bạn ngay lúc này. Bọn họ đã định là sẽ đi cùng một con đường với nhau, nên khi Jihoon đột ngột rẽ nhánh, đương nhiên là người còn lại sẽ cảm thấy hoang mang. Từ lúc biết được tin mình phải đi với Junkyu, Jihoon cũng buồn bã đến mức chẳng chịu gặp gỡ bạn bè, cậu lên thẳng xe ngựa của Junkyu mà chẳng thèm chào hỏi ai lấy một tiếng, đâm ra đến tận bây giờ, Yoshi mới được nghe kể lại ngọn ngành mọi việc, và đương nhiên là được tranh thủ hỏi thêm về những điểm cậu còn thấy rất vô lý khi chỉ nghe từ mỗi giáo sư.

"Dù sao thì, cậu đã ở đây rồi, nên tôi thấy mừng lắm, thật đấy! Đừng có nhìn tôi như thể cậu không tin. Anh Hyunsuk giao cho tôi nhiều việc cực, bảo là vốn thì nó là để dành cho hai pháp sư cùng làm với nhau, nhưng bởi vì cậu đi rồi, nên tôi phải ôm hết cái đống đó. Mệt lắm đấy! Cậu có hiểu không?"

Nghe Yoshi làu bàu, Jihoon chỉ biết há miệng, cong mắt cười thích thú. Ít ra là bây giờ cậu đã biết rằng ở Ban Ard chẳng thiếu việc để cho cậu làm, nên cậu cũng không còn quá lo rằng về vị trí của mình tại đây. Đi theo Yoshi dạo một vòng quanh căn phòng làm việc của cậu ấy, Jihoon nghe cậu giới thiệu về mấy cuốn sách mà cậu đang phải đọc hằng ngày. Đến giữa trưa, khi Hyunsuk cuối cùng cũng xuất hiện ở trước cửa phòng của Yoshi và được thông báo về mọi chuyện, anh không tỏ ra ngạc nhiên lắm về sự xuất hiện của Jihoon, mặc dù là đâu đó trong ánh mắt, Jihoon thấy anh nhìn mình nghi ngờ.

KyuHoon | Hai Điều Cấm (mà Jihoon nhất định phải làm)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ