6. Bữa sáng ở lâu đài

74 14 19
                                    

Giữa lúc Jihoon còn đang đạp chân trên giường của mình đến vặn vẹo cả xương sống, thì thình lình tiếng Jaehyuk ở bên ngoài cửa vọng vào, báo với Jihoon:

"Thưa pháp sư, ngày mai ngài có muốn bắt đầu buổi phổ biến về hoàng gia chưa ạ?"

Jihoon vừa vểnh tai lên để có thể nghe rõ hơn lời mà Jaehyuk nói, vừa cố gắng phân tích thêm "buổi phổ biến về hoàng gia" là cái gì. Jihoon nghĩ rằng, theo lý thuyết, cậu không cần phải tham gia bất kỳ một buổi học nào ở cung điện cả, bởi vì đáng lẽ ra là cậu đã nằm lòng tất cả mọi thứ kể từ khi cậu còn ngồi ở Học viện rồi. Nhưng đó chỉ là lý thuyết, còn thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Jihoon chưa từng có ý định tham gia một Vương quốc, do đó mà cậu cũng chẳng cần đi tới mấy buổi học về hoàng gia. Điều đó có nghĩa là, Jihoon không biết gì về Junkyu và Cygnus cả.

Có lẽ là Junkyu cũng nhận ra điều này, bởi chẳng có một tên pháp sư điên nào lại không biết về cái tên Kim Junkyu đến từ Cygnus được. Ngay giây phút mà Junkyu giới thiệu họ tên, Jihoon nên cúi đầu chào ngay lập tức, ngoan ngoãn "thưa bệ hạ", chứ không phải là dửng dưng rồi đoán già đoán non về tước hiệu của ngài như cậu đã làm ở đó.

Vậy nên, một buổi phổ biến lại một cách đàng hoàng hơn là cực kỳ quan trọng. Jihoon thấy vui vì Junkyu đã phát hiện ra.

Bước ra ngoài cửa phòng, Jihoon mở tung cánh cửa ra, hỏi với Jaehyuk: "Ta phải xuất hiện lúc mấy giờ?"

Jaehyuk cúi đầu đáp, "Ngài không cần phải xuất hiện lúc mấy giờ cả. Đức vương bảo ngài có thể ngủ thoải mái."

"Ngủ thoải mái? Đức vương nói vậy sao?" Jihoon nhíu mày nghi hoặc. Làm việc trong cung điện có thể tuỳ hứng đến mức đó à? Jihoon không biết đấy.

"Vâng," Jaehyuk gật đầu, lại bổ sung thêm, "thật ra, trên thực tế, pháp sư không nhất thiết là phải bắt đầu vào ngày mai. Đức vương bảo rằng chuyện này không bắt buộc. Ngài có thể trì hoãn nó đến mốt, đến kia, kìa, kỉa, miễn sao là ngài cảm thấy thoải mái là được."

Vẫn với ánh mắt ngờ vực, Jihoon hỏi tiếp: "Đức vương thường là người dễ tính thế à?"

"Vâng... nhà vua là một người nhân hậu."

"Thật vậy sao? Kể cả ta có bắt đầu sau một tuần nữa thì vẫn được?"

Nghe vậy, Jaehyuk thoáng đơ người. Có lẽ cậu cũng không ngờ là Jihoon lại có thể chơi liều đến mức đó, nên chỉ đành ngước lên nhìn người trước mặt dò xét, kiểm tra xem thử pháp sư đang muốn nói thật hay là nói vui. Song, ngay khi nhận thấy rằng Jihoon chẳng có vẻ gì là đang đùa cả, cậu lại cúi đầu xuống ngay, thành thật bảo:

"Dẫu vậy, thần nghĩ là pháp sư nên bắt đầu vào ngày mai. Như vậy thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn."

Jihoon đứng im bất động, quan sát Jaehyuk thật lâu mà không hề nói thêm một câu nào cả, khiến cho Jaehyuk cảm thấy bứt rứt không thôi. Cậu luôn nhìn xuống dưới vai của Jihoon, chưa bao giờ đưa mắt chạm vào khuôn mặt của ngài lâu quá, bởi như vậy là bất kính với một người quá cao quý và quyền lực như pháp sư, nhưng khi phải đợi chờ trong một khoảng thời gian quá dài, bỗng cậu không nhịn nổi nữa. Thế là Jaehyuk phóng mắt lên trên một tí xíu, cố gắng muốn lén trộm được phản ứng của Jihoon, nhưng lại cúi mặt xuống ngay tức khắc khi nhận ra rằng pháp sư đang nhìn lại mình.

KyuHoon | Hai Điều Cấm (mà Jihoon nhất định phải làm)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ