15. Ngài nghe thấy tất thảy

92 13 30
                                    

Warning: 18+ (một câu ngắn thôi nhưng vẫn có).

Junkyu vẫn ngồi ở góc mà có thể nhìn thấy được Jihoon rõ ràng nhất. Sau khi nghe ngài chia sẻ về những bí mật của mình, Jihoon bỗng thấy ánh mắt ngài nhìn mình trở nên dịu dàng hơn hẳn.

Jihoon cho rằng mình luôn gặp khó khăn trong việc đọc suy nghĩ của Junkyu. Lý do có thể bởi vì ngài vốn không suy nghĩ nhiều như cậu, hoặc chỉ đơn giản là vì mỗi lần Jihoon nhìn vào đôi mắt của ngài, cậu cứ bị nó thu hút, xoáy sâu ngược vào tâm hồn của chinh mình, nên cậu dành phần lớn thời gian để cố gắng chống chọi lại cái lực hấp dẫn đó hơn là nghĩ đến chuyện dùng hỗn mang. Như lúc này cũng vậy, Junkyu dường như là đang suy nghĩ rất nhiều, bởi ánh mắt ngài nhìn cậu rất lâu, thể hiện rõ rằng mình đang muốn dò xét cậu, nhưng Jihoon lại tuyệt nhiên chẳng cắt nghĩa được cái gì.

Rồi đột nhiên ngài bật cười, bảo: "Vì chuyện này mà Jihoon tránh né ta đấy à? Vì nghĩ rằng ta không hứng thú với chuyện yêu đương?"

Jihoon bỗng giật thót mình, đáp nhanh: "Ý ngài là gì? Sao thần phải tránh né ngài cơ chứ?"

Nhưng rồi Jihoon lại vội hạ tầm mắt của mình xuống, rời khỏi con ngươi sâu hút của Junkyu, cố gắng để không cho ngài được phép phân tích biểu cảm của mình nữa. Điểm nhìn chẳng biết nên đặt lên đâu, thành ra mắt Jihoon cứ tự nhiên mà dán chặt lại vào bờ ngực đang nhấp nhô của đức vương yêu dấu. Tuyệt! Giờ thì Jihoon phải đối mặt với một vấn đề khác.

"Lúc chúng ta mới gặp nhau lần đầu ở Thanedd, ta đã nghĩ là Jihoon thích ta." Junkyu chầm chậm giải thích, "Các dấu hiệu khi ấy thật sự rất rõ ràng... nhưng khi quay trở về lại Cygnus, thì pháp sư lại tỏ ra xa cách."

Jihoon nuốt xuống khó khăn, vẫn nhìn ngực của Junkyu một cách chăm chú. Giờ thì Junkyu đã đề cập đến chuyện đó rồi, Jihoon không thể vờ chối đây đẩy và bảo rằng mình không có tình cảm gì với ngài được. Tâm trạng của Jihoon quá dễ đoán, có lẽ bởi vì thế mà Junkyu chẳng cần là pháp sư cũng có thể nhìn ra, và đó cũng là một trong những điểm yếu của cậu khi học các môn chính trị. Chính trị gia giỏi là khi có thể nói dối mà không có lấy một cái chớp mắt, bàn chuyện động trời mà tim chẳng hề đập nhanh, giống như Junkyu chẳng hạn. Junkyu kiểm soát cảm xúc tốt, còn tình cảm của Jihoon thì lại quá dễ để phân tích ra.

Nhưng nếu đã đọc được Jihoon dễ dàng đến thế rồi, thì sao Junkyu lại vẫn muốn đem cậu về làm pháp sư của ngài đến thế? Chẳng nhẽ không ai nói với ngài về chuyện luật bị cấm, rằng pháp sư và nhà vua không được phép yêu nhau? Hay là ngài luôn biết, nhưng ngài cho rằng tìm một người thích mình thì sẽ dễ kiểm soát hơn? Trung thành hơn? Ngoan ngoãn hơn?

Trong giây phút giận điên người khi biết rằng Junkyu đã luôn nhận thấy tâm tư của mình, Jihoon bực dọc nói thẳng: "Vì sau đó thần phát hiện ra mình bị ngài lừa."

Junkyu há hốc miệng, chớp mắt, "Ai cơ? Ta? Ta lừa pháp sư như nào?"

"Ngài không nói với thần chuyện ngài là nhà vua..." Jihoon trả lời cay đắng, "Sau đó... sau đó ngài còn rủ thần tới sống chung... thần không hề biết chuyện mình sẽ về Cygnus với cái danh Pháp sư Hoàng gia. Thần đã bị lừa!"

KyuHoon | Hai Điều Cấm (mà Jihoon nhất định phải làm)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ