"Ta là pháp sư." Cuối cùng thì Jihoon cũng chịu lôi trí óc về lại với mình, buông ra một câu giới thiệu trước, coi như là giúp người kia có thời gian để suy nghĩ thêm, "Jihoon, pháp sư Park Jihoon, xứ Monserenus. Còn ngài?" Vì đã được quan sát kỹ càng trang phục của người trước mặt rồi, nên Jihoon cho rằng xuất thân của người đó cũng không phải thuộc dạng tầm thường. Để tránh nhầm lẫn không đáng có, Jihoon chỉ đành chú ý hơn về cách xưng hô. Khi không rõ về tước hiệu, thì "ngài" là cách an toàn và lịch sự nhất.
Người trước mặt ngơ ngác nghiêng đầu, đuôi mắt bỗng hẹp lại, vẫn không có dấu hiệu gì là muốn trả lời cả. Như thể để trả đũa lại màn quan sát hồi nãy của Jihoon, người kia cũng bắt đầu rà soát cả người cậu lại. Từng nét trên khuôn mặt Jihoon, nào là mũi, là má, là cằm, là môi, chỗ nào cũng bị người kia ngó đến cháy phồng cả da, nóng ran cả mặt. Bị ngắm nhìn đến cả phút liền, Jihoon thấy cả da mình hơi ngứa ngáy, bèn đưa tay lên chùi nhẹ gò má. Ấy thế mà người kia chẳng chịu nhận ra gợi ý, lại còn dám cả gan nhìn cuống yết hầu của cậu, rồi lại xuống vai, xuống ngực,... Jihoon đột ngột che lại người mình, lắp bắp bảo:
"Ngài làm gì thế? Ta hỏi ngài là ai? Ở đây làm gì?"
Hỏi là thế, nhưng Jihoon thật sự không có hứng muốn nghe câu trả lời nữa. Cậu có việc khác cần phải làm, cậu không có thời gian ngồi chơi trò đấu mắt, càng không thích khi nhận ra rằng mình đang ở thế bị thua. Do đó Jihoon tằng hắng cái cuối trước khi đứng dậy. Vậy mà đến bây giờ thì người đó lại quyết định trả lời:
"Kim Junkyu."
"Hả?" Jihoon mở tròn mắt, khựng người lại ngay lập tức.
"Kim Junkyu, đến từ Cygnus."
Junkyu theo Jihoon đứng thẳng người dậy, rồi như một phép lịch sự tối thiểu, ngài cúi đầu xuống để chào Jihoon. Cygnus là một Vương quốc không lớn, nhưng cũng không thể gọi là quá nhỏ. Trong bản đồ Lục địa, thì Cynus nằm ở rìa phía nam, một mặt giáp với biển và các mặt còn lại với đất liền. Jihoon nghĩ là mình sẽ thích toà lâu đài mà vị vua Cynus đang trị vì, bởi nó kế bên một rặn san hô rất xinh xắn. Bỗng dưng nghĩ đến đây, Jihoon thấy tiếc vì mình đã quên học tên của các Quốc Vương trong Lục Địa, để những lúc như thế này, cậu có thể nói chuyện được chút ít với người tên Kim Junkyu kia, như vậy thì người ta sẽ nghĩ rằng mình có quan tâm tí xíu đến đất nước của họ. Nhưng đáng tiếc là, ngoài chuyện cậu nghe ngóng được từ mấy cuộc tán gẫu của Jisung với bạn bè của hắn, bảo rằng Quốc vương của Cygnus là một người rất giữ mình, thì Jihoon thật sự không biết thêm được gì cả. Và nói về chuyện tầm phào ngay lúc này thì quả thật là không nên.
Từ đã, nếu Kim Junkyu là vị vua đó thì sao?
Vừa cố gắng giữ bình tĩnh khi suy nghĩ kia vuột ngang qua não mình, Jihoon vừa nheo mắt lại để nhìn kỹ hơn mái đầu của Junkyu đang từ từ hạ xuống. Khi đã chắc chắn rằng trên mái tóc đen nhánh kia không chứa thứ gì tựa như vương miệng cả, Jihoon mới thở phào nhẹ nhõm, cúi đầu đáp lễ theo.
"Kim Junkyu xứ Cygnus, ngài tới đây có việc gì?"
Quay qua quay lại nhìn hành lang xung quanh một vòng, Junkyu lại đưa tay lên vuốt tóc trong hoang mang thêm một lần nữa, sau lại chuyển sang đưa cánh tay ra đằng sau lưng, nhíu mày trầm ngâm suy nghĩ. Mãi một lúc sau, ngài mới đặt lại sự tập trung của mình lên Jihoon, bảo rằng:
BẠN ĐANG ĐỌC
KyuHoon | Hai Điều Cấm (mà Jihoon nhất định phải làm)
FanficCuộc sống sau khi thăng vị làm pháp sư của Jihoon đã có thể trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết: được tiếp tục nghiên cứu thuật pháp, xách túi lên và đi ngao du khắp thiên hạ. Vậy mà chỉ sau một đêm, vô tình tham dự vũ hội, lỡ hứa với người lạ rằng sẽ...