Jihoon và Junkyu có một giao ước ngầm.
Hoặc chỉ mỗi một mình Jihoon cho đó là giao ước.
Đó là: Junkyu không được phép yêu ai khác ngoài cậu.
Ngài không được yêu ai khác, không được quen ai khác, mà lại càng không thể thành hôn với ai. Ngài sẽ phải luôn nhìn về phía cậu, yêu thương cậu, muốn có lại cậu như lúc đầu.
Giao ước của Jihoon chỉ có vậy.
Ích kỷ, phải, nhưng chỉ có vậy thôi.
Và Jihoon không nghĩ rằng sẽ có lúc mà cậu cho phép Junkyu được quyền làm trái với giao ước của mình, cho dù là với lý do gì đi chăng nữa.
Thời điểm tới, Jihoon đứng ở giữa đại sảnh, với Junkyu, Jeongwoo, Junghwan và Jaehyuk (nhà vua cho phép Jaehyuk đi theo Jihoon, không có điều kiện gì cả) đang xếp hàng lần lượt ở đằng sau lưng mình, chờ đợi sự xuất hiện của chiếc cổng dịch chuyển thần kỳ trong truyền thuyết. Jihoon quay lại, cảnh báo: "Chuẩn bị sẵn vài cái túi và khăn lau. Người nào đi không quen sẽ dễ bị..." Jihoon nhún vai, "ói mửa."
Thế nên việc lựa chọn địa điểm để cập bến rất quan trọng. Bọn họ nên ở bên ngoài thành trì của Gratia, bởi họ cần phải bước qua hàng rào binh lính phòng thủ trước khi đến trước mặt nữ hoàng. Bọn họ cũng phải dừng ở ngoài thiên nhiên, bởi nếu nhà vua có ói mửa, thì cũng không ai có thể nhìn thấy. Cánh cổng dịch chuyển này to hơn so với cái bình thường mà Jihoon hay làm để di chuyển một mình, nên đương nhiên là nó sẽ tốn nhiều công sức để tạo ra hơn, rồi lại càng tốn sức hơn nữa nếu Jihoon muốn đảm bảo rằng cuộc di chuyển đó sẽ êm ái nhất có thể. Nghe lằng nhằng là thế, nhưng Jihoon lại thấy chẳng có gì đáng để lo. Cậu chỉ đơn giản là lùi người về sau, xoay tay thành hình tròn, và rồi, xoẹt, một chiếc cổng viền sáng đã mở ra trước bọn họ rồi.
Trải nghiệm của Jeongwoo có vẻ không tốt lắm, nhưng cả ba người còn lại thì có vẻ vẫn không sao. Cho đến lúc đứng bên cạnh Junkyu, nhích về sau một chút để nghe ngài cất lời chào Nữ hoàng Taeri, Jihoon vẫn thấy rằng hình như Jeongwoo đang không ổn, bởi khuôn mặt cậu cứ xanh xao và mệt mỏi bất thường. Cứ như thế này thì không xong mất. Jihoon kỳ thực cảm thấy không yên tâm. Jeongwoo sẽ có một màn giới thiệu với nữ hoàng ngày hôm nay, nếu cậu không thể hiện tốt, nữ hoàng lại chuyển đối tượng sang Junkyu thì phải làm thế nào?
Nữ hoàng xinh xắn, khuôn mặt tròn trông rất đáng yêu, giống hệt với những gì mà Jihoon tưởng tượng về người bạn đời mà Junkyu nên có. Nàng không già như cậu tưởng. Nếu không nhờ thông tin mà Jeongwoo nói (rằng nàng lớn hơn cậu cả một thập kỷ) thì chắc là Jihoon cũng chẳng thể nghĩ là nàng đã hơn ba mươi. Thứ duy nhất khiến Jihoon cho rằng Taeri có tuổi đời lớn hơn mình chỉ có mỗi ánh mắt. Con mắt nghiêm chỉnh, lạnh lùng, lại có thêm chút gay gắt, phũ phàng đó chắc chắn là chẳng thể ngự trị được trên khuôn mặt của một thiếu nữ đôi mươi.
Gõ vài cái vào ly khi tất cả khách của mình đã ngồi vào chỗ của họ, nữ hoàng tỏ ý muốn được phát biểu vài lời. Bàn ăn của hoàng gia Gratia được đặt ở cuối phòng, nơi có thể thuận tiện quan sát được toàn bộ khung cảnh. Hoàng tử - em nữ hoàng - ngồi ở phía bên trái, và pháp sư của nàng ở bên phải. Jihoon hơi nhíu mày khi mắt vô tình chạm phải vị pháp sư ấy, để rồi lại nhăn trán hơn khi phát hiện ra rằng người ấy đang muốn truyền tín hiệu phép thuật vào bên trong não của mình:
BẠN ĐANG ĐỌC
KyuHoon | Hai Điều Cấm (mà Jihoon nhất định phải làm)
FanfictionCuộc sống sau khi thăng vị làm pháp sư của Jihoon đã có thể trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết: được tiếp tục nghiên cứu thuật pháp, xách túi lên và đi ngao du khắp thiên hạ. Vậy mà chỉ sau một đêm, vô tình tham dự vũ hội, lỡ hứa với người lạ rằng sẽ...