13. Ta (vẫn) không ngủ được.

73 16 25
                                    

Warning: 15+

Để không làm tốn thời gian của Junkyu, Jihoon đã chuẩn bị sẵn thảo dược từ sớm.

Chuyện chữa trị cho nhà vua là một công việc quan trọng, thành ra cậu chẳng giấu diếm dự định của mình với ai, nhất là Jaehyuk, mặc dù cậu cũng không nói rõ tình trạng của ngài thật sự là như thế nào. Ngoài Jihoon ra, thì tất cả mọi người, bao gồm cả Jaehyuk và Vương mẫu, đều không biết rằng Junkyu đã không hề qua đêm với cô gái nào vào cái hôm định mệnh đó. Vì vậy mà khi nghe Jihoon bảo rằng Junkyu đang cảm thấy không ổn, Jaehyuk cứ lo lắng, lẽo đẽo mãi ở sau lưng pháp sư, mè nheo hỏi rằng:

"Có phải cô gái đó lây bệnh cho đức vương rồi không hả pháp sư? Có phải ngài không kiểm tra kỹ cô ấy, có phải cô ả đã chung chạ với rất nhiều người rồi không? Dù sao thì ả cũng từ nhà thổ ra mà, sao ngài dám chắc là cô ta trong sạch? Bây giờ phải làm như thế nào hả pháp sư? Nhỡ đức vương của thần chết mất thì sao?"

Nghe thế, Jihoon quay sang nạt ngay: "Đừng có nói bậy! Chết là chết thế nào được? Còn có ta ở ngay đây!"

"Nhưng thần vẫn lo lắm..." Jaehyuk gần như nức nở, "Thần đã bảo là ngài ấy không phải là người như vậy mà!"

"Rốt cuộc người-như-vậy mà ngươi đang muốn nói đến là sao?"

Jihoon đã định sẽ không tò mò thêm về vấn đề này nữa, cho rằng đây chỉ là những câu nói vô nghĩa mà Jaehyuk làu bàu mà thôi. Nhưng vì Jaehyuk đã nói về vấn đề này đến hai lần rồi, lần một ở trong vườn trồng hoa, lần hai là ở tại chỗ này, thì chắc chắn là việc ấy cũng là một việc quan trọng lắm. Jaehyuk có vẻ như cũng không có ý định muốn giấu diếm thêm, nói toẹt ra rằng:

"Ngài ấy không hứng thú với chuyện yêu đương đâu."

"Không hứng thú với yêu đương? Ngươi đùa ta đấy à?" Jihoon thốt lên, mở tròn mắt nhìn Jaehyuk nghi hoặc. Jihoon có thể tin rằng có người không hề hứng thú với việc yêu đương ở trên Lục địa, nhưng chắc chắn người ấy không phải đức vương mà bọn họ đang nói đến.

"Thật đấy! Pháp sư! Thần nghe đức vương nói như vậy với vương thái hậu mà... rằng ngài không yêu ai được..." Jaehyuk hạ giọng xuống, đến cạnh Jihoon mà rì rầm: "Ngài ấy không cưới vợ cũng vì lẽ đó đó... Có người đồn... bảo ngài không có phản ứng sinh lý gì cả khi nhìn thấy nữ nhân, cụ thể là nữ nhân trần truồng."

Jihoon nhếch miệng cười khẽ. Nếu Jaehyuk thấy bộ dạng của Junkyu vào buổi đêm hôm đó, chắc cậu sẽ không mạnh mồm đến như vậy. Junkyu không những có thể phản ứng, mà còn có thể phản ứng rất mạnh, rất căng. Nhưng đương nhiên là Jihoon chẳng chia sẻ gì cả đâu, cậu chỉ lắc đầu, giữ bí mật cho riêng mình.

"Đừng có nói chuyện linh tinh nữa!"

Jaehyuk gào lên, "Nhưng pháp sư..."

"Đây!" Jihoon truyền cho Jaehyuk một lọ thuỷ tinh nhỏ, bên trong chứa hỗn hợp trong suốt màu hồng nhạt, là kết tinh của cả buổi chiều của Jihoon, "Bỏ nó vào trước khi đổ nước sôi, đợi một chút rồi mới khuấy đều, sau đó thì cho thêm nước lạnh cho ấm bồn để nhà vua tắm."

Jaehyuk ngoan ngoãn cầm lấy lọ thuỷ tinh mà Jihoon đưa cho, phụng phịu, "Thần sẽ dặn Asahi."

Ngày thường thì có lẽ là Jaehyuk sẽ gào mồm bảo vệ cho cái tín ngưỡng của mình đến khi Jihoon chịu tin thì mới thôi, nhưng bây giờ thì cậu không làm như vậy được, bởi Jihoon đã bắt đầu công việc của mình như một cố vấn chính trị của hoàng gia rồi. Jihoon sẽ bắt đầu bận rộn hơn, có nhiều thứ cần suy nghĩ hơn, nên Jaehyuk không thể nhồi nhét mấy chuyện tầm phào vào đầu óc pháp sư của mình như trước được nữa.

KyuHoon | Hai Điều Cấm (mà Jihoon nhất định phải làm)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ