20. Cành cây khô

93 14 18
                                    

Chỉ có một loài duy nhất có tròng mắt cầu vồng ở Lục địa, đó chính là Kỳ lân.

"Jihoon!"

"JIHOON!"

Jihoon giật mình quay đầu lại khi bất ngờ nghe thấy giọng nói gọi tên mình, chỉ để phát hiện ra rằng khuôn mặt nghi ngờ của Yoshi đang dán vào mình không dứt. Jihoon đặt quyển sách lớn xuống lại giá sách, ngơ ngác hỏi:

"Có chuyện gì à?"

"Cậu đọc gì mà chăm chú thế? Tôi gọi cậu từ nãy đến giờ."

Đáp lại ánh nhìn tò mò của Yoshi khi cậu ngó đầu vào tìm kiếm tựa đề của cuốn sách cổ, Jihoon chỉ lắc đầu, gạt phăng ra: "Tôi chỉ vớ đại một cuốn để đọc, nhưng càng đọc càng thấy hay nên quên mất không gian xung quanh. Cậu có chuyện gì cần đến tôi à?"

"Đúng là có." Yoshi đứng thẳng người lại, mỉm cười và gãi đầu rồi nhìn Jihoon. Jihoon đã học với Yoshi đủ lâu để biết rõ rằng hành động này có nghĩa là gì, một là Yoshi đang cần sự trợ giúp, hai là cậu ấy đang muốn tâm sự chuyện đời tư. Trường hợp lần này, có vẻ như vế thứ nhất mới là cái đúng.

"Tôi đã hứa với anh Hyunsuk là sẽ đảm nhiệm lớp dạy điều khiển cây của anh ấy ngày hôm nay, nhưng mà... cậu biết đấy..."

Yoshi cần Jihoon giúp đỡ trong buổi dạy của mình, đó là ý mà cậu muốn nói. Không khó để Jihoon có thể bắt được ý này của cậu bạn. Tuy vậy, khi nhìn thấy Yoshi ngập ngừng, Jihoon vẫn không hiểu tại sao.

"Cậu không tin tưởng vào bản thân mình à?"

"Không... tôi tin chứ! Chỉ là tôi chưa sẵn sàng lắm, và vì có cậu ở đây, nên tôi nghĩ rằng cậu có thể thử..."

Yoshi nói rồi lại vội đảo mắt sang bên, tỏ ra hối hận vì lời đề nghị mang tính dựa dẫm quá của mình. Hơn ai hết, Yoshi biết rằng mình không thể cứ đến tìm Jihoon để giúp đỡ vào những lúc như thế này được, nhất là khi mà anh Hyunsuk đã thể hiện rằng mình tin tưởng cậu biết bao, nên anh mới dám giao cho cậu công việc đầy trọng trách này. Chỉ là, bởi vì đây là lần đầu tiên, nên Yoshi cũng muốn có người hỗ trợ mình một chút. Ngay lúc mà cậu định xua đi ý tưởng kia bằng "Thôi, quên những gì tôi vừa nói đi..." thì Jihoon lại vội gật đầu ngay tắp lự.

"Được, tôi cũng muốn thử."

Thế là đủ để khiến ánh mắt Yoshi sáng bừng lên ngay lập tức, khuôn miệng không giấu nổi nụ cười: "Thật à?"

"Thật! Với cả, tôi luôn tò mò không biết lứa học sinh tiếp theo sẽ như thế nào."

Theo chân Yoshi đi tới căn chòi riêng biệt ở ngoài sân, Jihoon nghe cậu bạn giới thiệu sơ qua về các học viên mới của bọn họ. Như Jihoon đã được nhìn lén từ trước, thì tổng cộng lớp học chỉ có mười người. Tuy nhiên chừng đó cũng đã gọi là đủ để đào tạo, vì việc tìm kiếm phù thuỷ lúc nào cũng rất khó khăn vì độ khan hiếm của nó (không phải ai cũng may mắn được sinh ra với năng lực điều khiển hỗn mang, kể cả họ có mang dòng máu yêu tinh đi chăng nữa).

KyuHoon | Hai Điều Cấm (mà Jihoon nhất định phải làm)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ