"Phi tần?"
Trong Giao Thái Điện khói tỏa nghi ngút, Wangho vừa đặt chiếc trâm cài hồ điệp lên bàn vừa để lộ ra một biểu cảm ngỡ ngàng, bởi lẽ tin tức mà Ha Yihwa mới đem về cho cậu khiến lòng cậu có chút không được yên, vì tin tức đó nói rằng cậu sắp có một người muội muội làm bạn trong chốn hậu cung.
"Dạ, nghe nói người đó là do Đại phi nương nương đích thân chỉ điểm với Hoàng Thượng, e là Hoàng Thượng sẽ không từ chối đâu thưa nương nương"
"Cô ta là ai?"
"Theo như nô tỳ nghe ngóng được thì tên của nàng ấy là Min Yeonghan, là con gái của quan tể tướng Min Yeonggeum, xuất thân từ dòng họ Min ở Sangcheol, nương nương à, Yeonggeum đại nhân chính là hoàng thân của Đại phi nương nương tại Sangcheol đó, việc đưa Yeonghan vào chắc chắn là có ý đồ rồi"
Wangho khẽ gật đầu, vừa đưa tay ra sau chỉnh lại trâm cài phượng hoàng vừa nghiêng đầu nhìn ngắm bản thân trong gương. Cậu ấy tuy là Trung Điện, nhưng dù xinh đẹp đến mức hoa nhường nguyệt thẹn thì vẫn chỉ là một nam nhân không hơn không kém, căn bản không thể làm tròn chức trách của một bậc mẫu nghi thiên hạ, cho nên việc mẹ chồng của cậu đưa cô gái nào đó vào làm phi tử của chồng, cậu đương nhiên không có nửa lời oán trách, dù sao trong lòng cậu cũng thừa biết, rằng người đàn ông ngày đêm đầu ấp tay gối với mình sẽ chẳng đoái hoài gì đến những dung mạo tầm thường ngoài kia đâu.
"Bao giờ nàng ta nhập cung?"
"Dạ, là ngày mồng ba tháng sau"
"Dặn khố phòng chuẩn bị biệt cung cho cẩn thận, đừng để phật lòng tân nhân"
"Vâng, nô tỳ sẽ đi làm ngay"
"Khoan đã"
"Dạ?"
Ngay khi Yihwa đang định lui ra khỏi phòng, Wangho đột nhiên cất tiếng gọi cô lại, khiến tiểu cung nữ họ Ha không tránh được có chút hoảng sợ.
"Chiếc trâm hoa mà Hoàng thượng ban tặng cho ta đâu rồi?"
"Thượng cung Jo đã cất đi rồi ạ, nương nương muốn dùng sao? Để nô tỳ đi lấy cho người"
"Yihwa này"
"Dạ?"
Nhìn bóng lưng lạnh lẽo u ám của Han Wangho, trong lòng Yihwa bỗng khơi dậy một cảm giác vô cùng bất an, đặc biệt là khi giọng của Trung Điện đột nhiên lên cao hơn bình thường, khiến tiểu cung nữ không khỏi lạnh sống lưng.
"Biết cách đón ý chủ tử là rất tốt, nhưng có những nơi cung nữ không thể vào được đâu, ngươi hiểu ý ta mà đúng không?"
Yihwa nghe vậy chỉ có thể cúi đầu không dám nói gì, lời của trung cung như thái dương chiếu rọi, một nô tỳ nhỏ bé như cô ấy sao có thể dám không tuân theo.
"Thưa nương nương, nô tỳ đã về"
Wangho nhìn sang Thượng cung Jo, khẽ mỉm cười nhìn bà ấy. Cậu đã sai Jo Hwajeong đem một số tin tức đi xa khỏi Giao Thái Điện, nhìn sắc mặt bà ấy có lẽ mọi sự đều đã thành.
"Việc ta giao cho ngươi ngươi làm xong rồi chứ?"
"Dạ vâng, tin tức đã được truyền tới tai người nên biết rồi thưa nương nương"
BẠN ĐANG ĐỌC
「 𝙶𝚞𝚁𝚒𝚊 」𝐎𝐧𝐥𝐲 𝐁𝐞 𝐌𝐢𝐧𝐞
Fanfiction✵ Thế giới giả tưởng và không liên quan đến đời thật, chỉ nhằm mục đích giải trí và không có ý gây xung đột, xin hãy đón nhận thật tích cực ạ. ✵ Fanfic được viết giành cho shippers GuRia (cp chính), On2eus, Fakenut, Defiko, anti và bông tuyết xin ph...