XXVII. Hoa Của Quỷ.

1.1K 124 6
                                    

"Nhanh lên Minji à"

"Đại nhân à chậm thôi, người chờ nô tỳ với"

Trong sân sau của vương cung, Choi Wooje trên người mặc một tấm áo choàng lông, bước chân vội vã chạy dưới bầu trời ngập tràn những bông tuyết trắng phau, cùng với cô nô tỳ Yu Minji chạy theo phía sau, không kịp thở mà vươn tay che cho cậu quận vương bé nhỏ.

"Nếu ngươi không nhanh lên thì sẽ có chuyện đó, ta vất vả lắm mới hẹn được Hyeonjoon huynh đi đánh cờ, tới trễ thì huynh ấy sẽ thất vọng về ta lắm, đến lúc đó thanh danh của ta sẽ thành ra cái gì?"

"Đại nhân nghĩ nhiều rồi, Moon Đại tướng quân trước giờ luôn rất coi trọng người, sẽ không vì chút chuyện nhỏ nhặt này mà nghĩ xấu về người đâu"

"Nhưng mà.. Ối!"

"Đại nhân à!"

Choi Wooje ngã cái "uỵch" xuống đất, người mà cậu vừa va vào cũng lảo đảo rồi ngã ra sau, Yu Minji thấy chủ tử bị ngã thì vội ném cây dù qua một bên rồi chạy tới đỡ cậu ấy dậy, Wooje nhăn mặt chỉnh lại thắt lưng, mơ hồ nhìn người trước mặt.

"Hong.. Hong Thượng thư? Sao đại nhân lại ở đây?"

"Ôi trời ơi, cái lưng tôi.."

"Đại nhân không sao chứ? Minji à ra đỡ ngài Thượng thư dậy đi"

"À dạ, Thượng thư đại nhân, để nô tỳ đỡ ng-"

"Ta không cần, đừng có chạm vào ta"

Hong Soonjae cáu gắt mà hất bàn tay đang muốn giúp đỡ của Yu Minji ra, Choi Wooje đứng một bên đỡ lấy tay Minji cho hầu nữ khỏi mất đà mà ngã, căn bản không biết Hong Soonjae đang giận Kim Hyukkyu vì cuộc gặp gỡ khi nãy, vẫn nhỏ nhẹ nói với ông ta.

"Đại nhân à, bên ngoài đang có tuyết rơi, đại nhân có tuổi rồi, nên về phủ nghỉ ngơi sớm thì hơn, sao lại vào cung giờ này vậy?"

"Hah? Quận vương Choi có điều không biết, sáng nay khi thượng triều xong Hoàng thượng đã gọi ta ở lại để bàn chính sự, vừa mới xong việc thôi"

"Vậy bệ hạ đang ở đâu ạ?"

"Bệ hạ đã đi đánh cờ ở Hương Viễn Đình rồi, xong việc thì lập tức đi ngay"

Nghe Hong Soonjae dương dương tự đắc như vậy, Choi Wooje liền che miệng mà bật cười, ngay cả Yu Minji đứng bên cạnh cũng không giấu nổi ý cười trên khóe môi, khiến Soonjae cảm thấy tự ái đùng đùng, lập tức to tiếng với chủ tớ bọn họ.

"C..Cậu cười cái gì hả?!" 

"Đại nhân thứ lỗi, câu chuyện ngài vừa kể có hơi thú vị, Wooje không nhịn được"

"Có gì mà thú vị"

"Chủ thượng vừa bàn chính sự với đại nhân xong đã có tâm trạng đi chơi cờ rồi, chắc chuyện mà đại nhân giải quyết giúp Chủ thượng quan trọng lắm luôn ha?"

"Ngươi.. Hỗn xược!"

Nghe cô tỳ nữ Minji mở miệng chọc ngoáy mình, Hong Soonjae ngay lập tức bừng bừng lửa giận, gương mặt già nua cũng nhanh chóng đỏ bừng như gấc chín, vừa chỉ tay vào mặt Minji vừa quát lớn cảnh cáo cô thiếu nữ im miệng lại. Minji nhìn đi chỗ khác, căn bản không coi lão trong mắt.

「 𝙶𝚞𝚁𝚒𝚊 」𝐎𝐧𝐥𝐲 𝐁𝐞 𝐌𝐢𝐧𝐞Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ