Chapter 35

561 49 17
                                    

Natapos kaming kumain at ako na ang nagprisintang maghugas. Marunong naman ako non pero kung makapigil siya sa akin ay parang wala akong alam sa gawaing bahay. So at the end of it, he watched me do it by staying by my side. 

“See? Marunong ako.” Pagmamayabang ko pagkatapos ko itong gawin.

I looked at him proudly but my eyes couldn't help but look at his naked upper body. 

Tsk. Maganda na ang katawan niya. Paniguradong maraming naakit riyan sa nagdaang taon. Umiwas ako ng tingin sa kanya pero agad ring napabalik sa hubad niyang katawan ng may mapagtanto ako. 

I particularly looked at his left chest because I just now noticed the ink on it.

My eyes went wide as I looked at it carefully.

He has a tattoo. At sa ibaba iyon ng maskulado niyang dibdib.

“May tattoo ka?” Umangat ang tingin ko sa kanya.

He licked his lips and nodded his head slowly. Hindi alam kung aamin kahit na kita ko naman talaga. 

“Just a small tattoo.” 

Kumunot ang noo ko at agad na nagpunas ng kamay. Humarap muli ako sa kanya pagkatapos at yumuko ng kaunti para makita ko ng masinsinan ang nakalagay na tattoo sa ibaba ng dibdib niya. 

My brows were furrowed as I try to decipher what it say…but when I finally did, napahakbang ako patalikod at dinuro siya.

And now, an amused expression was plastered on his face. 

“Really, Spencer?!” Hindi ko alam kung maiinis ako o hindi. But it is unavailable. 

“What is it, Ms. Narvaez?” He challenged and took a step forward, occupying our distance. 

Sumimangot ako sa kanya at dinuro ang dibdib niya.

“Why can’t you just call me by my name? You kept on calling me Ms. Narvaez, and you even tattooed it? Baliw ka na ba?!”

His amused expression remained on his face, mas lalo tuloy akong nakakaramdam ng inis.

“You asked me that before too, when we were in college. Me, calling you, Ms. Narvaez.” He uttered casually.

I raise my brows at him. “You should call me Nina. At bakit mo pinatattoo? Hindi lang naman ako ang Ms. Narvaez! Maraming Narvaez ang apelyido, Spencer, it is not unique and you shouldn't ink your body.”

Tunog reklamo iyon pero nagrereklamo naman talaga ako.

Umiling siya sa akin.

“No. It is a unique name of yours. Because you will be the only Ms. Narvaez that will soon be. Mrs. Enriquez.” 

What?!

My lips parted at his smoothness. Pero ng ituro niya muli kung nasan ang tattoo niya ay doon ko napagtanto na dalawa iyon.

On the top was Ms. Narvaez and below was Mrs. Enriquez.

Agad kong naramdaman ang pamumula ng pisngi ko at pagkalat nito sa leeg ko.

Umiwas ako ng tingin sa kanya.

“Calling you Ms. Narvaez is a reminder for me…na hindi ka pa handa…at hindi ko dapat minamadali ang mga ganitong bagay. Pero mahirap pala.” He explained slowly.

I swallowed hard and looked at him unsurely.

“Y-you've been calling me that since college…” Mahina kong saad.

Laws in Love II: Spencer AceWhere stories live. Discover now