Klent's POVNamula ako sa sinabi niya at agad na nagpaalam.
I was about to open the door when she suddenly grab my arms and pushed me.
She cornered me, nasa magkabilang gilid ko ang kamay niya, gustuhin ko mang itulak siya ay parang wala lang rin dahil mas malakas siya sa'kin.
"P-prof" kabang tanong ko.
Sobrang lapit niya sa'kin, sa sobrang lapit niya ay naamoy ko na ang mabangong hininga niya.
Sobrang lakas din nang tibok ng puso ko, hindi ko alam kung bakit o kung paano.
Sa tuwing nakikita o malapit siya ay ganito na lamang ang reaksiyon ng puso ko.
Mas inilapit niya ang mukha niya sa'kin, dumako ang tingin niya sa leeg ko.
Hinawi niya ang buhok ko sa gilid at inilagay niya ito sa likod ng tenga ko.
Inilapit niya ang mukha sa leeg ko at inamoy ito na sya namang kinasinghap ko.
"Hmm you smell like vanilla baby" Shutaaa ano raw?!
Anong baby, prof?! Huhu bakit ka ganyan?
"P-prof a-anong ginagawa mo?" kinakabahang tanong ko.
Hindi siya nagsalita at pinagpatuloy lang ang ginagawa sa leeg ko.
Shuta nakikiliti ako.
Dumidikit ang tungki ng ilong niya sa leeg ko kaya't hindi ko mapigilan mapasinghap dahil sa pag amoy niya rito.
Agad na nanlaki ang mata ko nang maramdaman ang labi niya sa leeg ko.
Prof naman eh ano bang ginagawa mo?!
Sinubukan ko siyang itulak pero balewala lang rin dahil sa lakas niya.
"P-prof s-stop it p-please" nanghihinang saad ko.
"What if I don't like? What would you do hmm?"
"P-please stop..." ayoko na, ramdam ko ang pamumuo ng luha sa mata ko.
Randam ko rin ang panginginig ko at ang paglambot ng tuhod dahil sa pinag-gagawa niya.
"Geez, breath now Olsène" aniya sabay tanggal ng kamay sa gilid ko.
Agad naman akong naghabol nang hininga.
Nag angat ako sa kanya ng tingin at nakitang nagulat siya nang makita akong lumuluha.
Pinahid ko ang luha at kinuha ang bag na nasa table niya saka ito sinukbit.
I was about to open the door when she suddenly held my hand.
"O-Olsène I'm s-so—" naputol ang sasabihin niya nang tinanggal ko ang pagkaka-hawak niya sa kamay ko.
Agad kong pinihit ang pinto, at nang bumukas ay ang siya naman sanang pag pasok ni...
Ariadne?
Nagulat siya sa itsura ko, magtatanong pa sana siya nang lumakad na'ko.
Ngunit hindi nakakalayo ay agad niyang hinawakan ang braso ko at pilit na pinaharap sa kanya.
"What happened?" tanong niya.
Yumuko lang ako at umiling.
"Tell me, Why are you crying?" pagtatanong niya ulit.
"Ayos lang a-ako"
"You're not okay" ani niya.
Lumingon ako sa sa pinto nang office ni Prof nang mapansin kong bumukas ito kanina.
Nakita ko siyang nakatayo roon habang nakatingin sa amin.
Nagkasalubong kami ng tingin at agad naman siyang umiwas.
Bumaba ang tingin niya sa kamay ni Ariadne na nakahawak pa rin sa'kin.
Agad na kumunot ang noo niya at binalik sa'kin ang tingin.
Ako na ang umiwas at hinila na si Ariadne papalayo roon.