03

2K 193 5
                                    

Hoàng Đức Duy khó chịu nhăn mày ngồi trong phòng sinh hoạt của Hội Học Sinh, mông không muốn ngồi yên một chỗ cứ động đậy xoay ghế tới lui, chạm hết chỗ này tới chỗ kia nhầm làm phiền người nào đó với mái tóc trắng đang ngồi chính giữa ở bàn họp.

Công tử bột, cái đồ khó ưa là ấn tượng đầu tiên của Hoàng Đức Duy về Nguyễn Quang Anh khi lần đầu gặp anh ở căn tin trường sau khi trong lễ chào cờ thầy Hiệu trưởng xướng tên anh làm Chủ tịch của Hội Học Sinh.

Mới đầu em chẳng quan tâm bạn học mới chuyển trường đến là ai đâu nhưng bắt đầu từ giây phút tên của Trần Minh Hiếu bị rớt xuống hạng hai bảng xếp hạng điểm kiểm tra năng lực đầu năm của trường, Đức Duy liền chú ý cái tên này hơn cả. Và tận khi người ấy "cướp" mất chức của mình, Đức Duy ghét luôn người ta, ghim suốt đời.

Trong phòng Hội Học Sinh chỉ có mỗi hai đứa ngồi, một làm bài tập một đứa nghịch phá.

- Cho cậu cái này, im lặng giùm tớ.

Nguyễn Quang Anh đưa cho Đức Duy khối rubik, giọng lạnh lùng từ tốn nói, qua lỗ tai Hoàng Đức Duy trở thành khiêu khích, ý là nói em ồn ào chứ gì? Còn kêu chơi rubik nữa chứ, ý là kêu em rèn luyện lại tư duy á hả?

Captain Boy tức giận rồi đó nha!

- Làm bài không về lớp làm mà làm ở đây, chỗ này cho cậu làm bài hả?

- Ừ.

-...

Cuộc trò chuyện đơn phương khiêu chiến mỉa mai của Hoàng Đức Duy kết thúc bằng việc tiếp tục im lặng làm bài tập của Chủ tịch còn em thì chẳng biết công kích làm sao nữa.

Thế là Đức Duy ngồi vắt chân lên bàn, lôi điện thoại ra chơi game mở loa thật lớn mặc cho việc đó có làm phiền đến ai kia hay không. Nhưng Nguyễn Quang Anh vững như núi, tiếng game um xèo mà không làm tốc độ giải bài tập của anh chậm lại, chỉ nhắc nhở Đức Duy một câu khi nãy dẫu em nó làm phiền thêm thì cũng thôi, thi thoảng sẽ ngước lên nhìn Thư ký nhà mình một cái.

Nhìn ngố chết đi được. Quang Anh thầm nghĩ trong lòng như vậy đó, bài tập đã xong gần hết chỉ còn câu cuối cùng trong vở để dành về nhà làm, anh đóng tập lại, cất đồ vào balo rồi đứng lên chuẩn bị ra cửa về lớp.

- Ê nè, tính đi đâu đó.

- Liên quan cậu à?

Quang Anh không biết thằng nhóc cà lơ phất phơ trước mặt mình có phải bị khùng điên gì hay không, đang chẳng có chuyện gì mà vào phòng sinh hoạt Hội Học Sinh ngồi, làm ồn rồi gây sự với anh, giờ lại quan tâm hỏi han anh định đi đâu.

- Này, tôi nhắc cậu một câu nhá. Là về nhuộm lại tóc đi, đi học mà thế à? Đây là trường chứ có phải chỗ biểu diễn thời trang đâu, quần mặc quần hộp màu trắng nữa chứ.

- Xem lại cái quả đầu chôm chôm màu đỏ vuốt keo của cậu trước đi đã.

Quang Anh cười mỉa, nhìn thẳng vào mắt Đức Duy thách thức, trước khi mở cửa đi còn không quên xoa quả đầu ấy của em như nhắc nhở.

- À, chúng ta học trường Quốc Tế cậu ạ, trường mình nhiều học sinh nước ngoài nên không có quy định không được nhuộm tóc ấy.

RhyCap - CUA Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ