chương 20

55 7 0
                                    

khi anh mở mắt, anh không cảm thấy lạnh. điều đó khiến anh bất ngờ.

vải mềm mại dưới những ngón tay khi anh thử co giãn đôi tay, có một làn gió nhẹ thổi qua làn da từ đâu đó, và anh nghĩ chắc mình đang ngủ. không có mùi thối rữa hay mục nát.

một giấc mơ đẹp. anh nhớ điều này, anh nghĩ, lặng lẽ ngồi dậy, tấm chăn trượt xuống khỏi vai. có một tia nắng chiếu nhẹ lên mép giường mà anh đang nằm, và anh đưa tay ra chạm vào nó.

nó ấm áp, dịu dàng. hoàn toàn trái ngược với sự hỗn loạn của chiều không gian hỗn loạn. tại sao anh lại ở đây?

anh cố gắng lội qua làn sóng thấp của bóng tối đang bao phủ ký ức, làm mờ đi những gương mặt và kỷ niệm.

ta đang ở trong ánh sáng, anh quở trách bóng tối đang rít lên. ngươi không có quyền lực gì đối với ta.

anh chỉ đang nói dối, nhưng dù sao đi nữa, nó cũng hiệu quả, và bóng tối lùi bước. có lẽ nó cảm thấy khoan dung. cả hai đều biết rằng nếu nó thật sự cố gắng, nó có thể giành quyền kiểm soát cơ thể anh, giam anh trong tâm trí khi nó điều khiển cơ thể anh như một con rối.

tuy nhiên, bóng tối dường như không bao phủ xương anh theo cách cảnh báo nặng nề như trước, và anh do dự, tự hỏi liệu đây có thực sự là một giấc mơ.

anh không chắc mình xứng đáng với một giấc mơ đẹp như vậy, và anh chắc chắn mình không xứng đáng với ý nghĩa của tất cả những điều này nếu nó không phải là mơ.

những ngón tay anh siết chặt lại thành nắm đấm, bám lấy tấm chăn.

chúng bây giờ đã bình thường, móng tay cùn, sạch sẽ, không bị bẩn.

nhưng anh vẫn nhớ.

tiếng xương kêu răng rắc dưới sức mạnh của bàn tay mình, một người anh từng quan tâm nằm co quắp trên sàn nhà, người khác ngước lên nhìn anh bằng đôi mắt kinh hoàng sáng rực và máu đang nhỏ giọt xuống má—

anh nhớ. và anh sẽ nói rằng anh ước mình không nhớ, nhưng ký ức là thập tự giá của anh, và đó là điều anh sẽ chịu đựng.

có lẽ đây là một giấc mơ. có lẽ không. nhưng dù sao đi nữa, anh biết mình không làm gì để xứng đáng với sự dịu dàng như thế này.

mọi thứ yên tĩnh, và anh không thể nói liệu mình đang cảm thấy quá nhiều hay quá ít. anh đã quá quen với việc phải đấu tranh để cảm nhận từng cảm xúc, mỗi thành công khiến lồng ngực anh nóng bừng vì để vượt qua màn đen của bóng tối, chúng phải thật mãnh liệt, và sau đó, cảm thấy gần như không còn gì cả.

có một hố sâu trong bụng anh, một miệng vực há rộng đang cào xé bên trong anh, xé toạc thịt và xương và để lại những dấu vết sâu hơn bao giờ hết. tuy nhiên, anh đã quen với nỗi đau này, ngay cả khi nó không hẳn làm phiền anh trong chiều sâu của bóng tối.

vài ngày, tuần, tháng, năm? của một sự tồn tại vô cảm nhưng không có tội lỗi không xóa đi những thế kỷ kinh nghiệm anh đã có khi mang theo gánh nặng này. đó là sự chuộc tội. anh sẽ mang nó theo, ngay cả khi ngày mai anh thức dậy dưới bầu trời kẻ ô. anh đã quen với nó.

𝐓𝟭 ೀ chúng ta sẽ đối mặt với nỗi đau nàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ