Epilogue

35.8K 922 61
                                    

Illos's POV

~Sadyang walang patid ligaya at saya

Pagmamahal natin ang syang nadarama

Walang sayang sa ating bawat sandali

Hindi sanay na magkawalay~

Hindi ko mapigilang maiyak nang matanaw ko na si Jessie na unti unting naglakad papunta sa akin.. Napaka ganda nya sa suot nyang gown na pangkasal.. Hawak hawak nya sa kamay ang anak namin na dala dala ang singsing naming dalawa.. Totoo nga ang sabi nila, ito yung moment na nakakalimutan mong maraming tao na nakatingin sa inyo.. Because no one you could ever see aside your bride walking down the ailes..

Panahon na nagdaan,

Tila ba walang hanggan

Sana ay di na matapos pa

" Jessie, I always regret the day that I'd cause you pain.. But I will never regret the day that I meet you.. That I learned to love you.. That I give my all to you.. Specially, my heart.. You brought the life in me.. I love you.. And I will love you for eternity.. " inilagay ko sa daliri nya ang singsing.. Tatlo na ang singsing na nasa daliri nya ngayon.. Ang enggagement ring, ang una naming singsing noong nagpakasal kami at ang singsing ngayon na pinasadya ko pa talaga.. Ang simbolo ng pagmamahalan namin.. Maluha luha pa sya habang nakangiti sa akin.. It's her turn now to say her vow..

" Aguilos Monreal.. My love.. My life.. Noong una kitang makita I know you are my answered prayer.. I know you are mine and I am yours.. I'm sorry for giving up once but I promise you that I will never give up whatever trials we face.. Coz I know that you're worth fighting for.. You're worth dying for.. I love you my love till eternity.. " mas lalo pa akong napaiyak sa sinabi nya.. Para pa ngang mas ako ang emosyonal sa aming dalawa.. Natawa pa nga sya at banayad na pinunasan ang mga luha ko..

" I pronounced you husband and wife.. You may now kiss your bride Illos.. " pareho pa kaming nginitian ang pari bago hinarap ang isa't isa.. Kahit pa siguro paulit ulit ko pang pakasalan si Jessie gagawin ko just to make it up with her.. Just to show her how I love her..

Pangakong iibigin ka kailanpaman

Ayokong nakikita kang nasasaktan

At nais kong malaman mong sayo lang ang puso ko

Iingatan ko ang tunay na pag'ibig natin

Ito ang pangako ko..

" Gusto ko nang masulo ka.. " bulong ko sa kanya.. Nasa reception na kami na hinanda ng taga hacienda para sa amin sa pangunguna ni Nay Maming.. Nandito din sila Erros at Ana.. Sef at ang PA nya na si Kelly.. Rein at ang kapatid ni Sef na si Yilee.. At si Zein at ang PA nya din na si RC.. They congratulate me earlier.. At alam kung masayang masaya sila para sa akin..

" Magpigil ka nga Mr. Pervert-Monreal.. " napahagikhik pa sya.. Kasalukuyan kaming nagsasayaw sa gitna habang isiniksik ko pa lalo ang mukha ko sa leeg nya.. I plant little kisses and I just heard her chuckled..

" You can't blame me.. You're damn beautiful and.. Sexy.. " mahina lang syang tumawa na mas lalong nagpasexy sa kanya.. How can she do that without even noticing it? Damn!

" Ohh Illos.. We'll get there okay.. You have me for the rest of your life.. Ayoko namang umalis nalang basta dito.. Kita mo naman kung paano nag'effort ang mga tauhan mo para sa reception natin diba.. " ito ang isa sa mga nagustohan ko kay Jessie.. May puso sya para sa mga trabahador which remind me of my parents.. I'm sure kung nandito lang sila mamahalin din nila si Jessie na parang anak na nila..

Somebody's Me (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon