Love You Again

22.9K 570 13
                                    

Jessie's POV

Hindi ko alam kung pang'ilan naba ang nainom ko.. Hindi na naman kasi ako binalikan ni Erros.. Malamang nandoon yun kay Ana.. I feel dizzy.. Bukod naman kasi sa masarap ang alak na iniinom ko matapang pa ang halo nito kaya medyo tinamaan na ako.. Pero hindi naman ako nababahala.. Walang magtatangkang gumawa ng masama sa akin dito dahil alam ng lahat na kaibigan ako ng may'ari..

" Can I join you? " napalingon ako sa nagsalita sa tabi ko.. Una ko agad napansin sa kanya ang pagka'badboy look nya.. Para bang isa syang bida sa isang action film.. Parang ka'level ang kagwapohan kay Jason Statham ng The Transforter.. Wala naman sigurong masama kung makikipagkilala ako ng iba.. Ngumiti ako rito..

" Sure.. " nakangiti itong umupo saka umorder ng para sa kanya at inorderan din ako ng para sa akin.. Pinagmasdan ko lang sya.. Para bang nakita ko na ito somewhere.. " Have we meet before? " hindi ko na mapigilang magtanong.. Mas lalo itong ngumiti..

" Yup.. Sa mga social gatherings.. I always saw you.. Sino ba naman kasi ang hindi makakakilala sa isang sikat na author ngayon.. JD right? " I'm impress.. Atlest may matino pala akong makakausap ngayon.. Nakita kong inilahad nito ang kamay para magpakilala.. " I'm Yusef Ibarra.. But you can call me Sef.. " napatakip ako sa bibig saka namilog ang mga mata ko..

" Oh my ghad, Yusef Ibarra?.. Yung sikat na direktor?.. " hindi ako makapaniwala.. Nasa harap ko lang naman ngayon ang idol na idol ko na derektor.. Oh my gosh.. Ang hot pala nya talaga sa personal.. Nakita kong tumawa ito ng mahina..

" The one and only.. " saad pa nito.. Kung sa ibang pagkakataon lang talaga siguro ito at noong kabataan ko pa baka hinimatay na ako.. Crush na crush ko kaya sya.. At pinapangarap ko pa noon na kung isasapelikula ang mga libro ko gusto kong sya ang magdirek..

" I'm sorry ha.. Pero talagang idol kita eh noon pa.. Oh my gosh.. " nawala tuloy ang pagka'dizzy ko kanina.. Tumatawa lang ito..

" Idol din naman kita.. Your story is really good.. I wish magka'trabaho tayo.. " sabi nito na muntik na nyang ikahulog sa inuupoan nya.. Gusto nya ring makatrabaho ako?.. Nakalimutan ko tuloy na nag'i'emote nga pala ang pegg ko ngayon.. Para akong teenager na biglang pinansin ng crush nya..

" Ako din.. Sana nga.. " talaga nga namang nakaka'intimidate ito.. Pero kung ikokompara ko ito kay Illos masasabi kong mas gwapo naman ang isang yun.. Ipinilig ko agad ang ulo ko.. Dapat hindi ko na sya iniisip pa.. Malamang nga nag'i'enjoy na yun sa piling ng Sera'ng yun..

" Well, balak ko nga sanang i'derik yung libro mo.. Yung Somebody's Me.. May kaibigan kasi akong ini'recomend yun.. Actually he's here.. Kasama nya lang yung girlfriend nya.. " sabi nito.. Sa buong magdamag na nagkakausap kami naging magkaibigan agad kami ni Sef.. Ang kingkoy naman kasi niyang kausap.. Parang si Erros lang.. Masarap din kausap..

Ngayon ko na nararamdaman ang hilo dahil sa ininom namin.. Palage naman kasi akong inoorderan ni Sef at hindi ko narin namalayan na napaparami na pala ako.. Gusto kong pumunta ng rest room dahil naiihi ako kaya tumayo ako.. Pero bigla naman akong nahilo kaya napayakap ako kay Sef..

" Hey careful.. " sabi pa nito.. Napatawa lang ako ng mahina.. Grabe ang bango naman nya..

" Salamat ha.. Pupunta lang ako ng rest room.. " maagap nya naman akong hinawakan sa baywang kaya napatingin ako sa kanya..

" Samahan na kita.. " anito na isang dipa nalang talaga ang layo ng mga labi namin.. My gosh ang landi ko! Pero bago pa ako nakapagsalita naunahan na ako ng isang taong nawala saglit kanina sa isip ko..

" Let me take care of my wife.. Sef.. " napakagat labi nalang ako.. Kahit hindi pa ako humarap sa kanya at tingnan ang ekspresyon ng mukha nya nararamdaman kong galit ito.. Pero teka, bakit sya magagalit? Wala naman akong ginawang masama.. Isa pa sya ang naunang nanloko hindi ako.. Hindi dapat ako makaramdam ng guilty..

Somebody's Me (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon