"Bùi tỷ tỷ, tỷ có phải là đến giúp bọn ta không?" - Bùi Tư Tịnh vừa bước vào, nàng lập tức chạy tới nắm lấy tay y như mọi khi.
Nhưng cái nắm tay này chứa đựng hàm ý cầu xin hơn là ý cố muốn tạo mối quan hệ như thường ngày.
"Ừm" - Bùi Tư Tịnh dùng ánh mắt thâm sâu, dịu dàng nhìn nàng, nhẹ gật đầu, sau đó đến trước mặt Triệu Viễn Chu. Y đưa tay tạo ấn, một đạo ánh sáng trong trẻo, thuần khiết ngay lập tức được truyền vào tuyết liên. Vài khắc sau, tuyết liên lập tức được khôi phục lại trạng thái ban đầu.
"Anh Chiêu gia gia mau lên đi. Cứu Tiểu Trác ca. " - Bạch Cửu.
Sau một tuần hương, Anh Chiêu và Chúc Âm đã thành công đưa tuyết liên vào người Trác Dực Thần, cái mạng nhỏ của hắn cuối cùng cũng được vớt lại trần gian.
"Cô là đệ tử của Thượng Nguyệt thật sao?" - Anh Chiêu hỏi Bùi Tư Tịnh.
"Phải. Việc sư phụ ta có đệ tử khó tin vậy sao?" - Bùi Tư Tịnh thắc mắc.
"Cũng không hẳn là khó tin. Chỉ là 8 năm qua, cô ta chưa từng trở về Cửu Trùng Thiên, chỉ ở trong Cực Đông lạnh lẽo đó cũng không ai biết Thượng Nguyệt tiên tử đã thu nhận đệ tử khi nào. Nếu không, chuyện cô ta thu nhận đồ đệ sẽ trở thành tâm điểm bàn tán nổi bật." - Anh Chiêu.
"Ngài là sơn thần, chắc hẳn cũng biết một vài chuyện ở Cửu Trùng Thiên của sư phụ nhỉ?" - Bùi Tư Tịnh hỏi thăm.
"Lão phu cũng chỉ biết chút ít. Hahaaa" - Anh Chiêu cười sảng khoái.
"Vậy khi nào rảnh ta có thể đến trò chuyện cùng ngài không?" - Bùi Tư Tịnh muốn tìm hiểu thêm về Thượng Nguyệt. Những chuyện y biết về sư phụ mình là quá ít.
"Có thể. Lão phu rất sẵn lòng là đằng khác." - Anh Chiêu cảm thấy đứa trẻ tên Bùi Tư Tịnh này tư chất cũng không tệ.
"Nếu không còn chuyện gì nữa thì ta đi đây." - Bùi Tư Tịnh nói xong, không đợi mọi người phản ứng lập tức ra khỏi phòng.
"Bùi tỷ tỷ" - Văn Tiêu vội vàng đuổi theo. Hai người đứng đối diện nhau bên ngoài cổng sơn thần miếu.
"Còn chuyện gì nữa sao?" - Bùi Tư Tịnh hỏi nàng.
"Nếu đã đến rồi, thì ở lại dùng bữa cơm đi. Tỷ vất vả đường xá xa xôi đến giúp bọn ta cứu người. Tiểu Trác còn chưa kịp tỉnh để đa tạ tỷ." - Văn Tiêu thật sự muốn giữ y ở lại.
"Ta đến đây bằng pháp thuật của sư phụ, còn chuyện cứu người cũng là sư phụ bảo ta đến. Nếu Tiểu Trác đại nhân muốn đa tạ thì chi bằng đa tạ sư phụ ta đi." - y chỉ là đang nói sự thật. Huống hồ chuyện tuyết liên héo úa, Bùi Tư Tịnh còn không nữa là =))).
"Nhưng Thượng Nguyệt tiên tử chê bọn ta phiền phức, quấy rối sự yên tĩnh của cô ấy. Nếu tỷ đã là đệ tử của người chi bằng để Tiểu Trác đa tạ tỷ. Với lại hai tháng trước ta đến bùi phủ tìm tỷ. Bùi Tư Hằng nói tỷ đi thăm sư phụ hai tháng nữa mới về. Vậy không phải hôm nay là vừa tròn hai tháng sao? Bọn ta cũng đang định về thiên đô, nếu tỷ cũng về bùi phủ hay là đi cùng đi." - Văn Tiêu tiến lại khoác tay y, lôi kéo muốn y đi cùng đám người của Tập Yêu Ty.
BẠN ĐANG ĐỌC
TRẦM TÚY TỊNH TIÊU
Fiksi PenggemarBởi vì quá mê sự tình củm của hai người họ trên film nên tui đã quyết định cho ra đời fanfic đầu tiên của mình. Vì là lần đầu nên vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm, nếu có sai sót mng hoan hỷ bỏ qua. 🤗 Lưu Ý : Vì đây là OOC nên sẽ không theo diễn biến...