#9. Hội nghị...
Dưới sự thu xếp của Lưu Nghiễn, tờ giấy cuối cùng được giao vào tay Trương Dân.
Liền sau đó Lưu Nghiễn quyết định mang Quyết Minh giấu vào phòng mình, đưa một quyển sách và một chồng báo cho nhóc đọc giết thời gian, Mông Phong mang theo cả cơm trưa đem lên.
"Đừng đi đâu lung tung nhé." – Lưu Nghiễn dặn dò – "Cho nhóc này."
Quyết Minh đón lấy chai trà xanh, là của Lưu Nghiễn lấy được ở căn tin trường hôm trước, vẫn tiếc nên để dành chưa uống.
Quyết Minh gật đầu, vặn nắp chai, ngó một cái, rồi chìa cái nắp trả lại cho Lưu Nghiễn.
Được.tặng.một.chai.
Lưu Nghiễn dở khóc dở cười, nói: "Nhóc cứ giữ đó đi, không chừng sau này còn đổi được đấy."
Lưu Nghiễn thay áo sơ mi đẫm mồ hôi ra, tròng vào chiếc áo ba lỗ rồi đi xuống lầu, lão mập răng vàng vừa thấy cậu liền móc mỉa: "Ấy chà, Tổng quản Lưu đến rồi đây."
Lưu Nghiễn liếc mắt nhìn lão, cậu bước vào trong xưởng, hỏi: "Anh Sâm đâu rồi?"
Một người ra chỉ đường, lão mập giữ khoảng cách tò tò đi theo sau Lưu Nghiễn, Lưu Nghiễn tìm đến sân trong vắng lặng của nhà máy, Lâm Mộc Sâm đang ngả lưng ngủ trưa trên chiếc ghế đá dưới bóng cây.
"Sắp xếp xong cả rồi?" – Lâm Mộc Sâm không hé mắt, chậm rãi cất lời.
Lưu Nghiễn đáp: "Cũng khá ổn, tôi tuyển được một người tên là Trương Dân, anh ta rất được."
Lâm Mộc Sâm nói: "Anh gặp rồi, cậu ta nộp ra nửa gói thuốc, không ít đồ ăn với cả một hộp thuốc."
Lão mập tiến tới cười nịnh bợ, xoa tới xoa lui trên ngực Lâm Mộc Sâm, Lâm Mộc Sâm hất tay lão ra, móc cho lão một điếu thuốc, lão mập rối rít cảm ơn rồi lùi lại đằng sau, Lâm Mộc Sâm lại rút thêm hai điếu thuốc đưa cho Lưu Nghiễn.
Mặt lão mập lập tức đen như nhọ nồi.
Lưu Nghiễn đón lấy, lại hỏi: "Anh phân cho anh ta làm việc gì?"
Lâm Mộc Sâm ngồi dậy, chống hai tay lên ghế, nói: "Cậu ta bảo là cái gì cũng biết, là lính giải ngũ, còn là bác sĩ nữa, lúc rỗi việc anh vốn không định giao cho cậu ta làm cái gì, nhưng tự cậu ta muốn thế thôi, vầy là anh xếp cậu ta vào một đội với Mông Phong, thay phiên nhau tuần tra."
Lưu Nghiễn gật đầu, không nói gì thêm, nhưng cũng chưa rời khỏi.
Lâm Mộc Sâm bèn hỏi: "Còn chuyện gì không?" – Câu này là dành cho lão mập rỗi hơi bên kia.
Lão mập răng vàng đáp: "Không có gì hết." – Nói xong thì hậm hực bỏ đi.
Chờ cho lão mập đi xa thì Lưu Nghiễn mới mở miệng hỏi: "Lão là ai? Đàn em của anh sao?"
Lâm Mộc Sâm giải thích: "Nào phải, lão là ông chủ của một nhà hàng, anh đây bảo kê địa bàn cho lão, lúc chạy nạn thì lão đem toàn bộ gia sản và lương thực dự trữ nộp cho anh tất, năn nỉ anh cho lão trốn đi cùng. Ít nhiều gì cũng nhờ vào mớ gạo và thực phẩm của lão mà cả bọn mới vượt qua nổi đoạn thời gian ban đầu. Cậu là người khôn ngoan, biết cái gì nên làm, cái gì không nên làm chứ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ] NHỊ LINH NHẤT TAM (2013) - Phi Thiên Dạ Tường
Science FictionVào năm 2013, nạn zombie bùng nổ toàn cầu, loài người buộc phải triển khai cuộc chiến tranh sống còn ác liệt. Con người trong màn đêm vô định hãi hùng chờ đợi chút ánh sáng bình minh. Ngày diệt vong đến gần ngay trước mắt, liệu có còn lối thoát nào...