#43. Canh gác ...
Tại tầng Mười tám thuộc Khu số Sáu:
Nước biển nhoáng cái đã ập vào tầng Mười ba. Các bức tường thủy tinh của tầng Mười ba, Mười bốn và cả tầng Bảy của Mặt trận trung ương đều vỡ nứt, theo quá trình chìm sâu xuống, sức nén từ áp lực nước dần tăng lên, những vách ngăn cong vẹo biến dạng, liên tiếp phát ra tiếng nổ ầm ầm, móp méo nứt gãy.
Luồng nước khổng lồ xộc vào lối thoát hiểm, những người chạy nạn chen lấn trên cầu thang bộ chưa kịp trốn đã bị nhấn chìm, xương cốt gãy nát, xoang đầu bị áp lực chấn động.
Trong tíc tắc nước biển tràn vào Trương Dân vội xông lên tầng Mười ba, giờ phút đó nơi nơi đều là người chèn ép, xô đẩy trong cầu thang, đoàn người phát cuồng chen lên, bất chợt trên cao phát ra một tiếng nổ mạnh.
Trương Dân nghĩ bụng hỏng bét, anh tức tốc bật nhảy lên, nghiêng người lộn xuống dưới tay vịn cầu thang, từ tầng Mười bốn nhảy xuống tầng Mười lăm, rồi từ tầng Mười lăm lộn xuống tầng Mười sáu. Khắp nơi người chật như nêm, tiếng nổ trên đầu mỗi lúc một gần thêm, nước biển cuộn trào mãnh liệt như một con quái thú khổng lồ rít gào lao thẳng xuống, Trương Dân phóng người về trước rồi guồng chân chạy ào vào đường thông hơi tầng Mười sáu, chỉ một giây sau đó luồng nước thốc tới đẩy bắn anh đi, sau vài cú va đập trong đường ống thông hơi nhỏ hẹp mới rớt ra, ngã xoài trên đất.
Tiếng nước biển ầm ầm đổ vào tầng Mười sáu, Trương Dân chật vật đứng dậy chạy ào qua hành lang.
"Cảnh báo! Cảnh báo!" – Giọng nữ điện tử vang lên – "Khởi động hệ thống khẩn cấp, đóng tất cả các đường thông hơi, xin hãy rút lui từ lối thoát hiểm gần nhất."
Trương Dân vội lao ra khỏi hành lang, tới khúc cua chợt có người thét to, anh va sầm vào một cô gái.
"Tôi xin lỗi." – Trương Dân kéo cô gái đứng dậy, đoạn ngạc nhiên hỏi: "Phong Hoa?"
Lỗ thông hơi vừa đóng kín, luồng nước tức khắc ngừng chảy vào tầng Mười sáu.
Cô gái kia đích thị là Tạ Phong Hoa, đứng giữa dòng nước ngập tới đầu gối mà không ngừng phát run.
"Trương Dân?" – Tạ Phong Hoa hỏi dồn – "Sao anh lại ở tầng Mười sáu? Lối thoát hiểm có đi được không?"
Trương Dân ngẩng đầu nhìn lên, nơi Tạ Phong Hoa vừa chạy ra là Trung tâm Truyền thông của Mặt trận trung ương, anh thở dồn dập đáp: "Không đi được nữa, bị ngập nước hết rồi."
"Anh đi với tôi!" – Tạ Phong Hoa kéo Trương Dân chạy bổ về phía thang máy cuối hàng lang, quẹt thẻ bước vào, lại nói – "Đây là thang máy chuyên dụng loại nhỏ của Trung tâm Truyền thông... để các phóng viên chuyển tư liệu."
Trương Dân vừa bước vào trong liền nhấn điên cuồng lên mấy cái nút thang máy.
"Chỉ còn một mình cô thôi sao?" – Trương Dân lại hỏi.
Tạ Phong Hoa thở gấp: "Lối thoát hiểm ở phía Bắc bị nước tràn vào, chỉ còn cửa ở phía Nam, nên mọi người đều đổ xô về lối đó! Nào ngờ có một con quái vật chui vào... Quyết Minh đâu rồi?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ] NHỊ LINH NHẤT TAM (2013) - Phi Thiên Dạ Tường
Science FictionVào năm 2013, nạn zombie bùng nổ toàn cầu, loài người buộc phải triển khai cuộc chiến tranh sống còn ác liệt. Con người trong màn đêm vô định hãi hùng chờ đợi chút ánh sáng bình minh. Ngày diệt vong đến gần ngay trước mắt, liệu có còn lối thoát nào...