Phiên ngoại 6

3K 111 16
                                    


Phiên ngoại 6:

Tại căn cứ thuộc vùng biển Quốc tế, Khu số Sáu, tháng 12 năm 2013.

"Tên kia rõ là một kẻ thô lỗ." – Một cô kỹ sư ngán ngẩm than – "Ai thích thì gả đi, tôi thực tình hết chịu nổi anh ta rồi."

Người xung quanh đều lớn tiếng cười ha hả, duy chỉ có một cậu nam sinh đeo tai nghe ngồi bên góc, vẫn thờ ơ cầm cục gôm tẩy xóa nét vẽ chì trên giấy.

"Xuỵt..." – Có người khẽ giọng nhắc – "Anh hùng giải cứu thế giới đến rồi kìa."

Lưu Nghiễn cầm theo một tập bản vẽ, bước nhanh qua nhà xưởng Trung ương. Nhóm kỹ sư cười nhạt dè bỉu, nhỏ tiếng xì xồ bàn tán.

Cậu nam sinh ngẩng đầu nhìn, biểu tình và ánh mắt như có vẻ rối rắm phức tạp, lại cúi đầu tiếp tục công việc dang dở.

"Chào!" – Bạch Hiểu Đông cười tươi như Mặt trời tỏa nắng – "Kỳ Kỳ!"

Cô kỹ sư tên Kỳ Kỳ miễn cưỡng đáp: "Tôi đang bận làm việc!"

Bạch Hiểu Đông nói: "Ăn cơm chứ, gần mười hai giờ rồi đó, đi thôi nào."

Mọi người chung quanh nhao nhao giỡn cợt, Kỳ Kỳ thuận tay thu dọn đồ đạc.

Lại Kiệt vẫn vóc người cao gầy, tóc xén ngắn ngủn, là da ngăm đen, lại có chút giống một tay lính già lưu manh, anh ta từ đằng xa gọi với: "Bạch Hiểu Đông! Nhanh lên coi!"

Cậu nam sinh kia tháo tai nghe xuống, ngó đồng hồ xem giờ, cũng đứng dậy đi ăn cơm. Đầu óc lơ đãng bước đi, suýt nữa đâm sầm vào Lại Kiệt.

Lại Kiệt nghiêng người nhường đường, đưa mắt nhìn cậu ta một cái.

Lại Kiệt hút thuốc cạnh thang máy, cậu nam sinh kia đứng cuối nhóm người chờ thang máy.

'Lưu Nghiễn trong truyền thuyết' vừa trở về, đến nói chuyện với Lại Kiệt: "Anh Tiểu Kiệt, Tiến sĩ Ngụy có việc tìm tôi rồi, anh tự ăn đi nha."

Lại Kiệt thống thiết kêu lên: "Không phải chớ! Ông đây chả muốn làm kỳ đà cản mũi nữa!"

Bạch Hiểu Đông nắm tay Kỳ Kỳ, hướng về phía Lại Kiệt mà hô: "Tới đây! Cùng đi ăn chung!"

Lại Kiệt đáp: "Thôi các cậu chơi đi, ăn ngon miệng."

Dân tình chung quanh vẫn thường ngoái đầu nhìn mấy người họ, nhưng chẳng ai chào hỏi gì.

Toàn là người nổi tiếng cả... Mọi người nghĩ thầm, những anh hùng giải cứu thế giới đó nha.

Thang máy vừa đến tầng Mười sáu, nhóm kỹ sư đồng loạt ùa vào, quá tải trọng.

Cậu nam sinh kia lười chen chúc, vẫn đứng cắm tay trong túi, chờ lượt tiếp theo. Lại Kiệt đứng tựa lưng ở bức tường đối diện, nom vẻ đăm chiêu lắm.

Cậu nam sinh nghiêng đầu nhìn Lại Kiệt, rồi bỗng mỉm cười với anh ta. Lại Kiệt nhướn mày, khóe miệng khẽ nhếch, cũng đáp lại cậu ta bằng cái cười nhẹ.

Thang máy lên tới, Lại Kiệt vứt điếu thuốc, cùng cậu ta bước vào trong.

Hai người đứng trong thang máy không nói năng gì, Lại Kiệt chọn tầng Mười ba, cậu nam sinh cúi đầu vặn to âm lượng tai nghe, tiếng ca của Avril loáng thoáng truyền đến.

[Đam mỹ] NHỊ LINH NHẤT TAM (2013) - Phi Thiên Dạ TườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ