#15. Lưu vong...
Nỗi bàng hoàng trước sự xuất hiện của người thịt khổng lồ hủy diệt nơi trú ẩn chưa vơi bớt, thì bè lũ zombie đã tràn tới không hề báo trước.
Lâm Mộc Sâm quát lên: "Đứa nào trực ca này đây hả!"
"Giờ không phải lúc truy cứu trách nhiệm!" - Lưu Nghiễn hô lớn - "Nhắm hướng Đông mà chạy! Tìm chỗ núp! Phòng thủ!!"
Cơn mưa đêm mịt mùng tăm tối, những tia chớp ngẫu nhiên xé toạc không trung chiếu sáng cả trăm dặm, vô vàn zombie lội mưa và bùn lầy tụ tập tới. Từng cái xác sống từ bốn phương tám hướng tự động tiến tới vây quanh nhà máy. Xunh quanh vang lên từng đợt thét gào inh tai, mưa giữa đêm đen giơ tay không thấy năm ngón, tiếng súng liên thanh nổ rát bên tai.
"Đừng chạy về nhà máy!!"
"Cứu tôi!!!!!!"
Trương Dân nói: "Nhóc cưng, con tránh sau lưng ba!"
Mông Phong nâng súng tiểu liên điên cuồng xả đạn như mưa, hét lớn: "Lưu Nghiễn đâu! Lưu Nghiễn em ở chỗ nào rồi!"
Những người có súng đều tự chiến đấu đơn lẻ, Trương Dân quát: "Tập hợp lại! Tránh để lạc đạn ngộ thương người khác!"
Loạt tiếng súng loạn xạ vang dồn, tiếng lựu đạn nổ ầm ầm trong đêm, ngọn lửa hừng hực vừa bốc lên lập tức bị trận mưa ồ ạt dập tắt, giữa đêm khuya không biết đã chết bao nhiêu người, khắp chốn đều là tiếng thét dài thê lương. Mông Phong chừng như tuyệt vọng thét lớn: "Lưu Nghiễn!!!! Mẹ kiếp rốt cuộc trốn xó nào!! Mau biến ra đây cho ông ngay!!!"
Bất thình lình sau lưng va phải một người, Lưu Nghiễn hô lên: "Đây đây! Quả lựu đạn giúp anh thoát thân mới nãy là nhờ em ném đấy nhá!"
Toàn thân Mông Phong như muốn xụi lơ, một tay ôm lấy Lưu Nghiễn, dùng sức day day trán cậu.
Trương Dân hoang mang kêu: "Giờ phải làm sao đây!"
Mông Phong hét: "Vừa đánh vừa rút! Để mọi người tập hợp lại đã!"
Lưu Nghiễn nhét đạn vào súng báo hiệu, một quả pháo sáng bay vút lên cao, zombie đã bớt đi rất nhiều.
Số người còn sống sót dần hướng về phía họ chạy tới, bọn họ nhích lùi từng chút từng chút một, gần đến bình minh sức mưa cũng giảm dần, cây cối, núi đồi chìm ngập trong bóng tối tĩnh mịch, cảnh vật mỗi lúc một rõ nét.
Mông Phong quan sát xung quanh, còn lại đúng mười bảy người, cả bọn đã thoát khỏi vòng vây của lũ zombie.
Lâm Mộc Sâm lao đao kiệt sức, Quyết Minh được bọc trong chiếc áo khoác rằn ri của Trương Dân, dầm trong mưa lạnh đến độ phát run từng hồi.
Ngoại trừ bốn người họ, chỉ còn sót lại mười ba người.
Ánh mắt của Lâm Mộc Sâm trống rỗng mà ngỡ ngàng, hoàn toàn không đoán biết trước, chỉ qua một đêm thôi, quốc gia nhỏ mà gã tốn công gầy dựng đã bị phá hủy triệt để.
"Bây giờ có thể truy cứu trách nhiệm được rồi." - Lưu Nghiễn mỏi mệt tựa người lên một thân cây ven đường, xụi người trượt xuống.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ] NHỊ LINH NHẤT TAM (2013) - Phi Thiên Dạ Tường
Ciencia FicciónVào năm 2013, nạn zombie bùng nổ toàn cầu, loài người buộc phải triển khai cuộc chiến tranh sống còn ác liệt. Con người trong màn đêm vô định hãi hùng chờ đợi chút ánh sáng bình minh. Ngày diệt vong đến gần ngay trước mắt, liệu có còn lối thoát nào...